NEN UU TIEN MUA BAO HIEM NHAN THO

NÊN ƯU TIÊN MUA BẢO HIỂM NHÂN THỌ CHO AI TRONG GIA ĐÌNH TRƯỚC TIÊN?

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là giải pháp dự phòng tài chính cho bất cứ ai đã và đang tạo ra thu nhập. Với ý nghĩa đó, BHNT chính là phương án giúp các cha mẹ có ngay một quỹ dự phòng tài chính để đảm bảo tương lai con trẻ trong mọi tình huống. Vậy chúng ta nên ưu tiên mua bảo hiểm nhân thọ cho ai trong gia đình trước tiên?

33 Ngộ Nhận Của Người Việt Về Bảo Hiểm Nhân Thọ – Cuốn sách giúp bạn TIN vào BHNT

Bảo hiểm nhân thọ – ý nghĩa và tầm quan trọng

Bảo hiểm là biện pháp chuyển giao rủi ro thông qua hợp đồng bảo hiểm, trong đó Bên mua bảo hiểm chấp nhận trả phí bảo hiểm và Doanh nghiệp bảo hiểm cam kết bối thường hoặc trả tiền bảo hiểm cho Người được bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

Bảo hiểm Nhân thọ là loại nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp Người được bảo hiểm sống hoặc chết (Doanh nghiệp bảo hiểm có thể chi trả quyền lợi bảo hiểm nhân thọ khi có hoặc không có rủi ro).

Hiểu một cách đơn giản, BHNT là một loại hình giúp bảo vệ con người trước những rủi ro liên quan đến sức khỏe, thân thể, tính mạng. Do vậy, công ty bảo hiểm và người được bảo hiểm sẽ cùng thống nhất để ký hợp đồng thỏa thuận theo đó người được bảo hiểm sẽ đóng phí đầy đủ, đúng hạn để được bảo vệ và chi trả một số tiền nhất định khi rủi ro không may xảy ra.

Do vậy, BHNT là giải pháp dự phòng tài chính cần thiết và vô cùng quan trọng với mỗi gia đình, đặc biệt khi bên mua bảo hiểm (cha hoặc mẹ) đang gánh trách nhiệm là người đem về thu nhập chính giúp đảm bảo cuộc sống cho gia đình.

bao hiem nhan tho co lua dao khong

Những ai cần có Bảo hiểm nhân thọ?

Với ý nghĩa quan trọng của bảo hiểm nhân thọ, chắc chắn có thể khẳng định bất cứ ai có sức khỏe cũng cần BHNT để dự phòng tài chính cho những lúc rủi ro không may xảy tới. Bởi vì, “cuộc sống vô thường” nên chúng ta sẽ chẳng thể nào biết liệu ngày mai điều gì sẽ xảy tới với ta và gia đình?

Trong một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, người được bảo hiểm cũng cần được bảo vệ đầy đủ các quyền lợi như: bảo vệ giá trị sinh mạng, bảo vệ tai nạn, bệnh lý nghiêm trọng hoặc thẻ chăm sóc sức khỏe (nội, ngoại trú)… Bằng việc tham gia đầy đủ các quyền lợi này, dù cho có bất cứ rủi ro không may nào xảy ra thì người được bảo hiểm vẫn có thể an tâm chữa trị và hồi phục sức khỏe vì gần như mọi chi phí điều trị đã được BHNT chi trả, nếu ngay từ đầu hợp đồng bảo hiểm được tham gia đúng và đủ.

Vậy thì trong một gia đình ai là người cần có BHNT trước tiên?

Nên ưu tiên mua bảo hiểm nhân thọ cho người trụ cột trong gia đình

Ý nghĩa quan trọng nhất của bảo hiểm nhân thọ là quỹ dự phòng tài chính, đảm bảo dù có bất cứ tình huống nào xảy ra thì kinh tế và mức sống cơ bản của gia đình cũng được chu toàn. Do đó, BHNT là kế hoạch dự phòng cần được ưu tiên bảo vệ cho những người tạo ra thu nhập chính cho gia đình như người cha, người mẹ.

Nói một cách hình tượng hóa, cha hay mẹ chính là những chiếc máy ATM đem về kinh tế giúp đảm bảo những nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của gia đình, giúp con cái có điều kiện sống, học tập và phát triển tốt nhất…

Vậy nếu một ngày chẳng may “chiếc máy ATM” đó bị hỏng và không thể rút tiền ra để trang trải cuộc sống thì theo bạn, giải pháp cho tình huống bất ngờ này là gì?

nen mua bao hiem cho ai truoc

Ngoài ra, bên cạnh việc ưu tiên bảo vệ cho người trụ cột chính trong gia đình, một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cũng cho phép bảo vệ thêm các thành viên khác trong gia đình. Do đó, bạn có thể xem xét đến việc đính kèm quyền lợi bảo vệ cho các con trong hợp đồng của mình.

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế trong trường hợp tài chính gia đình chưa cho phép tham gia hợp đồng riêng cho từng thành viên. Bởi nếu người được bảo hiểm chính xảy ra rủi ro cao nhất và phải nhận quyền lợi tử vong thì toàn bộ quyền lợi của người bổ trợ đi kèm hợp đồng bảo hiểm cũng sẽ không còn.

Tóm lại, bạn nên xem xét ưu tiên bảo vệ cho người trụ cột chính trong gia đình trước tiên. Trong trường hợp tài chính cho phép, bạn có thể tham gia thêm cho các thành viên còn lại trong gia đình mỗi người một hợp đồng riêng, và ngược lại bạn cũng có thể đính kèm các thành viên khác trong gia đình vào cùng một hợp đồng để đảm bảo các thành viên sẽ sớm được bảo vệ.

Liên hệ ngay tư vấn viên bảo hiểm để có thể lựa chọn được giải pháp bảo vệ tài chính tốt nhất cho bạn và gia đình!

XEM THÊM

Phân biệt thời hạn hợp đồng và thời hạn đóng phí

So sánh bảo hiểm nhân thọ và bảo hiểm phi nhân thọ

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Shopping Cart
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top