TAI SAO HOP DONG BAO HIEM NHAN THO

Tại sao hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có 6 quyền lợi bảo vệ này?

Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) từ lâu được biết đến là giải pháp tài chính hữu ích giúp khách hàng đảm bảo được kế hoạch tương lai dù cho bất cứ rủi ro nào không may xảy ra. Tuy nhiên, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thường có những lợi ích bảo vệ như thế nào lại là điều không phải ai cũng biết. Ở bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do tại sao hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có 6 quyền lợi bảo vệ này?

Xem thêm: Bảo hiểm nhân thọ: Có thực sự bạn không cần, không quan tâm?

Ngày nào rủi ro bất ngờ còn thường trực, ngày đó chúng ta còn cần Bảo hiểm nhân thọ

Chắc hẳn bạn cũng công nhận với tôi rằng cuộc sống quanh ta luôn thường trực những rủi ro bất ngờ như sự cố, tai nạn, hay thậm chí bệnh hiểm nghèo ập đến cũng không hề biết trước. Bởi vậy, bảo hiểm nhân thọ đã ra đời từ lâu với ý nghĩa như một quỹ dự phòng tài chính giúp con người đảm bảo được cuộc sống dù trong bất cứ tình huống nào.

Theo đó, nếu không may con người gặp phải những rủi ro bất ngờ như: tai nạn, bệnh hiểm nghèo hay mất sớm,…. các công ty Bảo hiểm sẽ đứng ra như một “nhà tài trợ” xuất hiện kịp thời để hỗ trợ tài chính giúp con người vượt qua những giai đoạn khó khăn.

Và tương ứng với các rủi ro bất ngờ của cuộc sống, hợp đồng BHNT cũng đi kèm với những quyền lợi bảo vệ liên quan tới những rủi ro đó.

hop dong bao hiem nhan tho bao ve nhung gi

Bảo hiểm nhân thọ trọn đời là gì?

6 quyền lợi bảo vệ thường có trong một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ

  1. Quyền lợi bảo hiểm trợ cấp y tế
  2. Quyền lợi bảo hiểm tai nạn
  3. Quyền lợi bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng
  4. Quyền lợi thẻ chăm sóc sức khỏe
  5. Quyền lợi hỗ trợ đóng phí
  6. Quyền lợi bảo vệ giá trị sinh mạng

*Quyền lợi bảo hiểm trợ cấp y tế : Với quyền lợi này, khách hàng sẽ được công ty bảo hiểm hỗ trợ thêm chi phí tiền giường. Cụ thể, khi thiết kế hợp đồng bảo hiểm ban đầu, khách hàng có thể lựa chọn các mức bảo vệ khác nhau từ 200.000 đồng/ngày cho đến 3.000.000 đồng/ngày.

Khi sự kiện bảo hiểm không may xảy ra, căn cứ theo số ngày nằm viện thực tế, công ty bảo hiểm sẽ nhân với số tiền bảo hiểm cho một ngày nằm viện ban đầu khách hàng đã lựa chọn để tính ra số tiền bồi thường khách hàng được nhận.

Ví dụ: Khách hàng A mua bảo hiểm của công ty B với mức bảo vệ trợ cấp y tế là 1.000.000 đồng/ngày. Sau đó 1 năm, khách hàng mổ ruột thừa và phải nằm viện 8 ngày để điều trị và theo dõi hậu phẫu. Khách hàng A sẽ được công ty B xem xét chi trả số tiền là 1.000.000 đồng x 8 ngày = 8.000,000 đồng.

*Quyền lợi bảo vệ tai nạn: Với quyền lợi này, khách hàng sẽ được bảo vệ những rủi ro mà nguyên nhân gây ra bởi tai nạn. Theo định nghĩa bảo hiểm, tai nạn nghĩa là một sự kiện hoặc một chuỗi sự kiện liên tục, khách quan xảy ra do tác động của một lực, một vật bất ngờ từ bên ngoài lên cơ thể của Người được bảo hiểm (NĐBH) và gây ra thương tật hoặc tử vong cho NĐBH.

Sự kiện hoặc chuỗi sự kiện nêu trên phải là nguyên nhân trực tiếp, duy nhất và không liên quan đến bất kỳ nguyên nhân nào khác gây ra thương tật hoặc tử vọng cho NĐBH trong vòng 90 ngày kể từ ngày xảy ra sự kiện hoặc chuỗi sự kiện đó.

Thông thường, các công ty bảo hiểm sẽ căn cứ theo tỉ lệ phần trăm thương tật và số tiền bảo hiểm khách hàng lựa chọn để tính ra số tiền bồi thường khách hàng được nhận.

Ví dụ: Khách hàng C mua bảo hiểm của công ty D với quyền lợi bảo vệ tai nạn là 500.000.000 đồng. Sau 30 ngày, khách hàng không may bị tai nạn xe máy gãy 2 xương sườn (mức tỉ lệ bồi thường cho mỗi xương sườn bị gãy là 5%). Vậy số tiền bồi thường bảo hiểm khách hàng C được công ty D chi trả sẽ là (500.000.000 đồng x 5%) x 2 = 50.000.000 đồng.

*Quyền lợi bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng: Khi tham gia quyền lợi này khách hàng sẽ được bảo vệ theo danh sách bệnh lý sẵn có theo quy định của từng công ty bảo hiểm. Và ở các giai đoạn bệnh khác nhau, số tiền bồi thường nhận về cũng sẽ tính theo tỉ lệ phần trăm khác nhau.

Ví dụ: Khách hàng A mua bảo hiểm của công ty C với số tiền bảo vệ bệnh lý là 1.000.000.000 đồng. Sau 1 năm, khách hàng không may mắc ung thư gan giai đoạn giữa. Vậy công ty C sẽ bồi thường cho khách A 50% số tiền bảo hiểm 1.000.000.000 đồng tức số tiền bồi thường là 500.000.000 đồng.

the suc khoe manulife

*Quyền lợi thẻ chăm sóc sức khỏe: Với quyền lợi này, khách hàng sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc y tế tốt nhất tại các bệnh viện hàng đầu. Theo đó, khách hàng sẽ được chi trả các chi phí liên quan đến tiền giường, thuốc men, chi phí phẫu thuật, thai sản, tai nạn, cấy ghép nội tạng, ung thư….

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể nhận được quyền lợi khi thăm khám sức khỏe ngoại trú hoặc điều trị nha khoa. Hạn mức một năm và giới hạn chi trả cho mỗi đợt nằm viện sẽ khác nhau với từng công ty bảo hiểm. Và để hiểu rõ từng quyền lợi nhỏ trong thẻ sức khỏe, bạn có thể liên hệ các tư vấn viên bảo hiểm để được tư vấn cụ thể nhất.

*Quyền lợi hỗ trợ đóng phí: Khi tham gia quyền lợi này, bên mua bảo hiểm sẽ được bảo vệ quyền lợi này khi không may mắc bệnh lý nghiêm trọng giai đoạn cuối hoặc qua đời, lúc đó công ty bảo hiểm sẽ đứng ra đóng phí bảo hiểm thay cho khách ở những năm còn lại trong thời gian đóng phí và hợp đồng vẫn tiếp tục có hiệu lực. Quyền lợi này đặc biệt có ý nghĩa khi cha mẹ đứng tên là bên mua hợp đồng cho con là người được bảo hiểm chính.

Ví dụ:: Khách hàng B mua bảo hiểm của công ty D, thời gian đóng phí là 15 năm. Đến năm hợp đồng thứ 3, khách hàng không may mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối. Lúc đó công ty D sẽ đứng ra đóng phí bảo hiểm thay khách hàng cho 12 năm đóng phí còn lại theo quy định của hợp đồng.

*Quyền lợi bảo vệ giá trị sinh mạng: Đây là quyền lợi quan trong và có ý nghĩa nhất trong số tất cả các quyền lợi có trong một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Theo đó, nếu rủi ro cao nhất xảy ra, tức là người được bảo hiểm không còn nữa thì người thụ hưởng sẽ nhận về số tiền bồi thường là số tiền bảo hiểm gốc được thỏa thuận trong hợp đồng.

Ví dụ: Khách hàng mua quyền lợi bảo vệ sinh mạng 5.000.000.000 đồng và để người thụ hưởng là con trai. Sau 5 năm tham gia, khách hàng không may qua đời do bệnh hiểm nghèo. Lúc này, con trai khách hàng sẽ nhận về số tiền bồi thường là 5.000.000.000 đồng.

Hy vọng qua bài chia sẻ này, các bạn có thể hiểu hơn về những quyền lợi bảo vệ có bản có trong hợp đồng, từ đó sẽ giúp bạn lựa chọn được những giải pháp bảo vệ phù hợp nhất với bản thân và gia đình!

Nếu cần được tư vấn về các giải pháp bảo vệ, bạn có thể LIÊN HỆ NGAY với đội ngũ chuyên gia tư vấn của SỰ THẬT BẢO HIỂM tại đây!

Xem thêm: 3 lý do bạn có thể vẫn cần bảo hiểm nhân thọ khi bạn tiến tới nghỉ hưu

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Shopping Cart
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top