bao-hiem-nhan-tho-tron-doi-3

Bảo hiểm nhân thọ trọn đời là gì?

Bảo hiểm nhân thọ trọn đời là một loại bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn, còn có thể gọi là bảo hiểm trường sinh, người được bảo hiểm sẽ được bảo hiểm trong suốt thời gian sống của họ miễn là phí bảo hiểm được trả đúng hạn. Bảo hiểm nhân thọ được sử dụng để chi trả bồi thường khi người được bảo hiểm không may qua đời ở bất kỳ thời điểm nào.

Bảo hiểm nhân thọ là loại hình bảo hiểm dài hạn, bảo hiểm cho người được bảo hiểm trong một khoảng thời gian là không giới hạn. Có nhiều loại bảo hiểm nhân thọ trọn đời ở Việt Nam như: bảo hiểm nhân thọ phi lợi nhuận, bảo hiểm nhân thọ đóng phí liên tục hàng năm, bảo hiểm đóng phí một lần hoặc đóng phí theo số lần quy định.

Các chính sách bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn hầu hết giống nhau, đều cung cấp quyền lợi tử vong bằng tiền mặt và cũng giúp người mua bảo hiểm tiết kiệm một khoản tiền mặt khi không có rủi ro xảy ra. Khoản tiền này người mua bảo hiểm có thể rút ra sử dụng một cách linh hoạt.

Chúng ta cùng tìm hiểu thêm về lợi ích của bảo hiểm nhân thọ trọn đời.

Lợi ích của bảo hiểm nhân thọ là gì?

bao hiem nhan tho tron doi 1

Một số quyền lợi của bảo hiểm nhân thọ trọn đời có thể khiến cho nó có thể trở thành một sự lựa chọn hấp dẫn:

  • Phí bảo hiểm của bạn là cố định và sẽ không bao giờ tăng, bất kể điều kiện thị trường thay đổi hoặc sức khỏe của bạn thay đổi.
  • Bạn có thể rút tiền hoặc vay tiền khi bạn cần hỗ trợ về tài chính.
  • Quyền lợi tử vong của bạn được đảm bảo miễn là bạn thực hiện các khoản thanh toán phí bảo hiểm cần thiết.

=> Tìm hiểu thêm: 6 Quyền lợi của Bảo hiểm nhân thọ hữu ích cho cuộc sống.

Bảo hiểm trọn đời cung cấp phí bảo hiểm cố định và quyền lợi tử vong không thay đổi.

Trong hầu hết các trường hợp, phí bảo hiểm và quyền lợi tử vong không đổi trong suốt thời gian của toàn bộ chính sách bảo hiểm nhân thọ. Một chính sách bảo hiểm nhân thọ trọn đời có thể cung cấp nhiều tùy chọn giúp bạn có thể điều chỉnh phí bảo hiểm của bạn hay quyền lợi tử vong theo thời gian.

Vì bảo hiểm nhân thọ trọn đời có mức phí bảo hiểm cố định và quyền lợi tử vong không thay đổi dù bất kỳ điều gì xảy ra nên, bạn sẽ không phải lo lắng về phí bảo hiểm tăng khi bạn già đi. Và, những người thân yêu của bạn cũng sẽ biết họ được thụ hưởng quyền lợi tử vong là bao nhiêu sau khi bạn qua đời.

Bảo hiểm nhân thọ trọn đời giúp xây dựng quỹ tiền mặt

Toàn bộ chính sách bảo hiểm nhân thọ trọn đời có thể đóng vai trò là nguồn quỹ khẩn cấp cho bạn nếu có sự cố xảy ra hoặc bạn có thể vay tiền để giải quyết vấn đề tài chính cấp bách. Đó là bởi vì một phần của mỗi khoản thanh toán cao cấp bạn thực hiện được đưa vào một thành phần tiết kiệm của chính sách được gọi là “giá trị tài khoản”.

Theo thời gian, giá trị tài khoản hợp đồng bảo hiểm của bạn tăng lên và bạn có thể có tùy chọn rút tiền hoặc vay khi cần. Các quy tắc về cách thức và thời điểm bạn có thể thực hiện tùy chọn này thay đổi tùy theo từng công ty bảo hiểm và chính sách. Công ty bảo hiểm của bạn cũng có thể đưa ra những tư vấn cần thiết để bạn để bạn không vô tình làm giảm quyền lợi tử vong của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khi rút tiền hoặc vay tiền.

Phí bảo hiểm nhân thọ trọn đời là bao nhiêu?

5 buoc dang ky bao hiem nhan tho 4

Chi phí của một chính sách bảo hiểm trọn đời phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm số tiền bạn mua bảo hiểm và những thứ khác như sức khỏe, tuổi tác.

Nếu bạn muốn một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trọn đời với chi phí thấp nhất thì bạn nên mua bảo hiểm sớm vì tuổi càng cao phí bảo hiểm của bạn sẽ càng tăng. Hơn nữa, bạn cần phải giữ cho mình một sức khỏe tốt và cố gắng mua bảo hiểm nhân thọ khi bạn còn khỏe mạnh. Bảo hiểm nhân thọ là thứ mà khi bạn có thể mua dễ dàng là lúc bạn cảm thấy không cần nó, nhưng khi bạn cần thì công ty bảo hiểm lại không muốn bán cho bạn.

Hãy giữ cho các chỉ số về đường huyết, huyết áp của bạn ổn định nếu như bạn bắt buộc phải trải qua một kỳ kiểm tra sức khỏe trước khi được cấp bảo hiểm nhân thọ. Hút thuốc lá hay nghiện rượu cũng sẽ khiến bạn mua bảo hiểm khó khăn hoặc với chi phí cao hơn.

Khi nói đến việc trả phí bảo hiểm của bạn, thông thường bạn sẽ có thể thực hiện một khoản thanh toán cố định hàng năm cho toàn bộ hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Một số công ty bảo hiểm nhân thọ cũng có thể cung cấp tùy chọn thanh toán hàng tháng, hàng quý hoặc hai lần một năm. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc trả phí bảo hiểm thường xuyên hơn một lần mỗi năm có thể phải chịu phí bổ sung.

Ai nên mua bảo hiểm nhân thọ trọn đời ?

bao hiem nhan tho tron doi 2 1

Với những lợi ích từ bảo hiểm nhân thọ trọn đời thì ai cũng cần phải mua. Dù bạn còn trẻ, hay bạn sắp về hưu, hoặc bạn có thể mua cho con cái bạn khi chúng vừa chào đời. Bảo hiểm mang tính phòng ngừa rủi ro, nó sẽ giúp bạn hoặc người thân của bạn giải quyết khó khăn về tài chính trong khi cảm xúc đang rối bời do những mất mát.

Không ai muốn điều không may xảy ra, nhưng khi nó xảy ra thì bảo hiểm nhân thọ dường như là giải pháp tốt nhất để xoa dịu nỗi đau và giải quyết những vấn đề khó khăn về tài chính cho những người ở lại.

Khi một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trọn đời có ý nghĩa với bạn, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một chính sách bảo hiểm trọn đời phù hợp nhất. Chúng tôi sẽ giúp bạn lựa chọn mức chi phí và quyền lợi tử vong có lợi nhất cho bạn.

Trước khi ra quyết định, bạn hãy gặp nhân viên tư vấn để bạn có thể xem xét các lựa chọn khác nhau.

=> Đăng ký tư vấn bảo hiểm bởi chuyên gia, hoàn toàn miễn phí cho bạn!

Nguyễn Thành Trung – CEO Suthatbaohiem.com

Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết: https://suthatbaohiem.com khi muốn Copy bài viết. Chân thành cảm ơn!

5 5 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Shopping Cart
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top