có nên mua bảo hiểm nhân thọ không

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ không? Lợi ích, chú ý khi tham gia?

90% người Việt không trả lời được câu hỏi Có nên mua bảo hiểm nhân thọ? Và có tới 100% không biết nên tham gia bảo hiểm nhân thọ cho ai trước, ai sau?

Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi tưởng chừng “khó nhằn” đó.

>>> Bài phân tích Vì sao người Việt ghét bảo hiểm nhân thọ đã lý giải được nhiều nguyên do sâu xa dẫn tới hơn 92% dân số chưa hiểu được sự cần thiết của bảo hiểm nhân thọ trong mỗi gia đình <<<

Đầu tiên: Có nên mua bảo hiểm nhân thọ?

có nên mua bảo hiểm nhân thọ
Tất cả chúng ta đều đồng ý: Sẽ không mua bảo hiểm nhân thọ nếu thấy không cần thiết. Ảnh: internet

Mặc dù chúng ta có thể mua bảo hiểm nhân thọ cho 1 đứa trẻ nhưng điều đó không thực sự là cần thiết. Bảo hiểm nhân thọ đảm bảo rằng bất kỳ ai phụ thuộc tài chính vào người thu nhập trụ cột vẫn được đảm bảo có tiền để sinh sống hàng ngày ngay cả khi người được bảo hiểm chết. Trẻ em không phải là người làm ra thu nhập – không phải người trụ cột nên rõ ràng không phải đối tượng cần ưu tiên có bảo hiểm nhân thọ.

Các công ty bảo hiểm ra đời gói bảo hiểm dành cho trẻ em giả định rằng: Cha mẹ cần bảo hiểm nhân thọ để chi trả chi phí mai táng nếu con của họ chết sớm, đó là 1 cách tốt để chuẩn bị 1 kế hoạch tài chính cho con, và đảm bảo luôn có khoản dự phòng nếu đứa trẻ không may gặp bệnh hiểm nghèo thời thơ ấu.

Tuy nhiên, trong 1 gia đình những đứa trẻ <18 tuổi chỉ nên là thành viên sau cùng tham gia bảo hiểm nhân thọ, bởi ai làm ra thu nhập mới cần bảo hiểm nhân thọ trước tiên.

Những người trẻ tuổi thường không cần bảo hiểm nhân thọ bởi vì họ không có người phụ thuộc vào họ. Tuy nhiên, việc tham gia bảo hiểm nhân thọ trở nên hấp dẫn hơn nếu người trẻ có ý định sẽ kết hôn, sinh con. Bạn càng trẻ thì tham gia bảo hiểm nhân thọ càng được nhiều quyền lợi và phí bảo hiểm vô cùng rẻ.

Hơn nữa, một số người trưởng thành trẻ tuổi thấy việc mua bảo hiểm nhân thọ rất có ý nghĩa, đa số đều có các khoản nợ tài chính, nợ tín dụng, nợ bạn bè… và cha mẹ sẽ phải vật lộn trả nợ thay nếu không may người con chết sớm. Bảo hiểm nhân thọ là thứ đảm bảo rằng họ sẽ không để lại gánh nặng cho cha mẹ trong trường hợp xấu nhất xảy ra, và đôi khi họ còn muốn số tiền đền bù vẫn còn dư giả để cha mẹ sử dụng những năm tuổi già.

>> Xem ngay những ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ mang lại mà cả bạn và tôi đều không thể chối cãi! <<

bảo hiểm cho những gia đình có trẻ nhỏ

Những gia đình đã có trẻ nhỏ thì BẮT BUỘC phải có Bảo hiểm nhân thọ vì nếu nguồn thu nhập không còn mọi tương lai và dự định đều tiêu tan và sụp đổ. Trong gia đình có cha mẹ và con nhỏ, thì nên mua bảo hiểm nhân thọ cho cả người cha và mẹ: hạn mức bảo hiểm cao cho người thu nhập chính, mức bảo hiểm thấp hơn cho người thu nhập phụ vì sự mất mát 1 trong 2 nguồn thu nhập này đều gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho tương lai của gia đình.

  • Nếu không có người phụ nữ trong gia đình: người cha còn sống sót phải thuê 1 người nội trợ để chăm sóc cho gia đình và con cái, chí ít điều này cũng làm tốn kém khoản chi phí khá lớn…
  • Nếu không có người đàn ông trong gia đình: người phụ nữ phải căng mình làm việc nhiều lần, nhưng không có gì đảm bảo có thể duy trì cuộc sống ở mức như khi còn “yên ấm”.
  • Nếu mất cả hai người: gia đình đó sụp đổ… Mọi dự định, ước mơ sụp đổ… Và tương lai đứa trẻ???

Các cặp vợ chồng/ tình nhân chung sống nhưng không sinh con thì có thể không cần bảo hiểm nhân thọ, nó phụ thuộc vào số tiền mà người còn sống cần có nếu không may người kia chết sớm, hoặc phụ thuộc vào các khoản nợ mà người chết để lại cần bao nhiêu tiền để trả? Bảo hiểm nhân thọ giúp cho người ra đi sẽ “nhắm mắt” vì người ở lại vẫn có thể sống tốt.

Khi có người Phụ Thuộc Tài Chính, thị việc tham gia bảo hiểm nhân thọ là điều Bắt Buộc Phải Làm!

Thứ hai: Mua bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu tiền?

mua bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu tiền
Để tính toán số tiền bảo hiểm cần thiết không dễ dàng chút nào…

Bạn thường được tư vấn là chọn số tiền bảo hiểm dựa theo 10-20% thu nhập hàng năm – đây là cách đơn giản nhất. Chi tiết hơn, để tính được số tiền bảo hiểm cần có cho người thu nhập trụ cột thì cần tính nhiều yếu tố:

  1. Bạn nợ bao nhiêu? Nếu bạn đang nợ ngân hàng số tiền 1,5 tỷ; và nợ bạn bè/ người thân 200 triệu thì TỐI THIỂU số tiền bảo hiểm cho bạn phải là 1,7 tỷ. Để đảm bảo các khoản nợ sẽ được trả hết khi bạn qua đời sớm (và có thể dư ra 1 chút tiền sau khi trả nợ để bù đắp cho gia đình).
  2. Thay thế thu nhập: Yếu tố quan trọng nhất mà bảo hiểm nhân thọ mang lại chính là thay thế thu nhập người trụ cột khi chết sớm. Giả sử, thu nhập bình quân mỗi năm của bạn là 200 triệu thì chí ít bạn phải chọn mệnh giá bảo vệ bằng số tiền 10 năm thu nhập, tương đương 2 tỷ đồng. Giả định mức lãi suất trung bình 7% (hàng năm bạn làm ra tiền và gửi ngân hàng) thì số tiền bạn có sau 10 năm nữa (nếu vẫn khỏe mạnh) sẽ là: 2 tỷ + (2 tỷ*7%) = 4.240.000.000đ => Số tiền bảo hiểm tối thiểu bạn chọn! Nếu bạn đang có các khoản nợ, bạn cần cộng Tổng Khoản Nợ và Số Tiền Thay Thế Thu Nhập nhé!
  3. Các nghĩa vụ trong tương lai: Nếu bạn muốn trả học phí cho con học đại học tại 1 trường công lập với tổng số tiền là 400 triệu thì Mệnh giá hợp đồng bảo hiểm trị giá 2.350.000.000đ (1,7 tỷ cho khoản vay ngân hàng và người thân + 2,140 tỷ cho thu nhập 10 năm tới + 400 triệu cho 4 năm đại học).

Sau khi xác định được số tiền cần bảo vệ là bao nhiêu, bạn sẽ tính được ra phí bảo hiểm hàng năm dựa vào các công cụ tính toán mà người đại lý bảo hiểm đã có.

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ hay không tùy thuộc vào mô hình gia đình của bạn. Một hợp đồng bảo hiểm đúng nghĩa là Bảo Vệ Cho Người Thu Nhập Trụ Cột và có Mệnh Giá Bảo Hiểm phù hợp!

>>> Xem ngay Cách chọn gói bảo hiểm nhân thọ phù hợp với 3 bước đơn giản bạn có thể làm được ngay! <<<

Thứ ba: Mua bảo hiểm nhân thọ của hãng nào tốt?

mua bảo hiểm nhân thọ của hãng nào tốt
Công ty cung cấp Thời hạn bảo hiểm và Phí bảo hiểm phù hợp sẽ là công ty tốt nhất với nhu cầu của bạn.

Có 18 công ty bảo hiểm nhân thọ đang hoạt động tại Việt Nam, và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều công ty bảo hiểm sẽ được thành lập trong 1 vài năm tới. Vậy nên mua bảo hiểm nhân thọ của hãng nào? Còn tùy thuộc vào loại hình bảo hiểm và mong muốn của bạn (Xem ngay Top 5 các công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất Việt Nam được chỉ mặt, điểm tên năm 2017):

  • Bảo hiểm ngắn hạn: Các sản phẩm bảo hiểm ngắn hạn có thời gian bảo vệ trung bình là 15-20 năm. Nếu bạn gặp rủi ro vào năm thứ 21, bạn sẽ không được chi trả quyền lợi trừ khi bạn mua thêm 1 hợp đồng khác. Nhìn chung Bảo hiểm ngắn hạn phù hợp với những gia đình chỉ cần kế hoạch trong thời gian ngắn hạn (cho con cái học hành xong xuôi, cho tới khi không còn nhiều trách nhiệm…), sau đó muốn rút toàn bộ tiền về.
  • Bảo hiểm trọn đời: Bảo hiểm trọn đời có thời gian bảo vệ lâu dài (80-85-99 tuổi tùy từng công ty), điểm mạnh của bảo hiểm trọn đời là khách hàng được hưởng quyền lợi lâu dài và khách hàng TỰ QUYẾT ĐỊNH THỜI GIAN ĐÁO HẠN HỢP ĐỒNG. Khách hàng có thể rút tiền về trước hoặc chờ tới lúc ĐÁO HẠN.

Là khách hàng, bạn có quyền tham khảo sản phẩm của nhiều công ty bảo hiểm khác nhau, chọn ra sản phẩm tốt nhất với mức phí bảo hiểm hợp lý nhất (không phải rẻ nhất nhé) với mong muốn của bạn thì đó là hãng bảo hiểm tốt nhất với bạn!

>>> Đọc ngay 5 sai lầm khi mua bảo hiểm nhân thọ của người Việt để tránh bạn nhé. <<<

Như vậy, Sự Thật Bảo Hiểm đã cùng bạn giải quyết 3 vấn đề:

  • Có nên mua bảo hiểm nhân thọ? Ai cần trước, ai cần sau?
  • Mua bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu tiền?
  • Mua bảo hiểm nhân thọ của hãng nào tốt?

Bạn đã hiểu được mình có phải đối tượng cần có bảo hiểm nhân thọ ngay hay không? Việc của bạn là liên hệ đại lý uy tín để được tư vấn Mệnh giá bảo hiểmphí bảo hiểm phù hợp bạn nhé!

>> Đọc thêm 7 lý do để bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ NGÀY HÔM NAY sẽ giúp bạn có nhiều thông tin hơn để lựa chọn bảo hiểm cho mình <<

=> ĐĂNG KÝ NGAY Bảo hiểm nhân thọ Manulife để được nhận tư vấn gói bảo hiểm nhân thọ trọn đời có mệnh giá phù hợp từ những chuyên gia hàng đầu!

Nguồn bài viết: https://suthatbaohiem.com

Nguyễn Thành Trung – CEO Suthatbaohiem.com

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

8 Góp ý
cũ nhất
mới nhất Nhiều like nhất!
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Trần anh Đức
Trần anh Đức
5 năm trước đó

Tôi chưa hiểu phần tính mệnh giá bảo hiểm như trên. Vì sao ra được số 2.350.000.000. Tôi nghĩ là cộng các khoản phải là 1,7+2,140+ 400= 4240 chứ. Xin ad giải thích dùm

phạm đa quân
phạm đa quân
4 năm trước đó

tôi vẫn k tin bảo hiểm, bảo hiểm chỉ có tác dụng khi người đóng hoặc con người đó chết đi, còn khi đang sống ví dụ tôi mua bảo hiểm 20 năm, mấy năm đầu kinh tế tôi ổn định thì không sao, sau 10 năm kinh tế nhà tôi có biến tôi không no lổi cuộc sống của cả gia đình, khi đó bảo hiểm làm gì giúp gia đình tôi hỏi rằng khi đó bảo hiểm có thanh toán đúng số tiền tôi đã đóng và lãi xuất không, hay phải chạy vạy đi xin lại những… Đọc thêm »

Nguyễn Thị Xuân Thu
Nguyễn Thị Xuân Thu
4 năm trước đó

Với cách tính của bạn thì chỉ phù hợp với gia đình có điều kiện kinh tế. Nếu kinh tế ko ổn định hoặc còn nợ nần thì sẽ ko gánh nổi phí bảo hiểm hàng năm.

Bùi Minh Đức
Bùi Minh Đức
4 năm trước đó

bảo hiểm nhân thọ dành cho ai đã có sẵn 1 lượng tiền nhất định đủ để duy trì theo hợp đồng -> mục đích để bảo hiểm cho mạng sống của mình. Còn nếu 1 người đã tham gia 10 năm nhưng chẳng may thất nghiệp hoặc ko có khả năng kiếm đc $ nữa, ko có tiền đóng tiếp thì bảo hiểm ko giúp đc j cho họ cả. Điều tôi muốn nói ở đây là tính duy trì của hợp đồng bảo hiểm. Và nếu 1 người ko duy trì được mà lúc đầu vẫn tham gia… Đọc thêm »

Anvalres An
Anvalres An
1 Năm trước đó

Bạn chỉ nên tham gia bảo hiểm khi chắc chắn mình có đủ tài chính để theo đuổi bảo hiểm mà không bỏ cuộc. Nếu bỏ cuộc bạn mất 90% tiền đã đóng. Bảo hiểm giúp bạn tránh được một số rủi ro dù nó ít khi xảy ra. Nhưng có rủi ro về việc bạn đã vi phạm hợp đồng mà không hề hay biết, cho đến khi sự cố thật sự xảy ra thì bạn không được hưởng quyền lợi gì. Tôi đã từng bán bảo hiểm và tôi thực sự không hiểu cái hợp đồng nó cụ… Đọc thêm »

Hương Nghiêm
Admin
10 tháng trước đó
Reply to  Anvalres An

Cảm ơn bạn đã đưa ra quan điểm của mình!

Shopping Cart
8
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top