5 lý do nên mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt

5 lý do bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt


Có hàng nghìn, thậm chí hàng trăm nghìn lựa chọn mà mỗi người có thể thực hiện khi mình còn trẻ, mỗi lựa chọn có thể thay đổi tích cực toàn bộ cuộc sống những năm sau đó. Và việc tham gia, ký tên mua bảo hiểm nhân thọ cho bản thân khi tuổi còn trẻ là một quyết định đúng đắn, giúp bạn trẻ có cuộc sống viên mãn suốt cuộc đời.

Sau đây là 5 lý do để minh chứng cho điều đó.

1. Tuổi trẻ phí bảo hiểm cực rẻ

Tỷ lệ rủi ro theo từng độ tuổi, giới tính là cơ sở cho việc tính phí bảo hiểm. Tuổi trẻ đồng nghĩa tỷ lệ rủi ro về Nằm viện, Bệnh hiểm nghèo, Tử vong đều thấp hơn người già, vì vậy mức phí dành cho độ tuổi trẻ vô cùng ưu đãi.

Để dễ hình dung hơn, ta cùng xem bảng sau:

mức phí bảo hiểm chênh lệch do độ tuổi khác nhau

Cùng một quyền lợi với mệnh giá bảo vệ như nhau, nhưng chúng ta có thể thấy Mức phí áp dụng cho khách hàng độ tuổi 25 và độ tuổi 55 lên tới 300%, 360%, thậm chí 1.641% như hình bên trên.

Bên dưới là phần so sánh chi tiết:

manulife diem tua dau tu tuoi 25
Phí cực rẻ dành cho khách hàng tuổi 25
manulife diem tua dau tu tuoi 55
Mức phí rất cao áp dụng cho khách hàng tuổi 55

Khi tuổi bạn còn trẻ, ban có thể tham gia các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ với mức phí cực rẻ.

Và tuyệt vời hơn, mức phí này không đổi trong suốt các năm đóng phí tiếp theo cho dù tuổi bạn mỗi năm đều tăng và nguy cơ rủi ro cũng tăng theo.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn được bảo vệ nhiều quyền lợi và hưởng mức phí rẻ, hãy mua bảo hiểm ngay hôm nay bạn nhé.

>> Chắc bạn muốn biết công ty bảo hiểm đầu tư tiền đi đâu đúng chứ? Vậy hãy bấm vào đường link để tìm hiểu nhé!

2. Tuổi trẻ được bảo hiểm dài

Các sản phẩm bảo hiểm trên thị trường Việt Nam hiện tại đa số đều bảo vệ khách hàng tới tuổi 70, 75 (các QL bổ trợ, tăng cường), riêng QL tử vong, khách hàng có thể được bảo hiểm tới tuổi 99 của mình.

Do đó, nếu tuổi bạn càng cao thì thời gian bạn được bảo hiểm càng ngắn.

Ví dụ:

  • Khách hàng 25 tuổi sẽ được bảo hiểm 45 năm với các QL bổ trợ, tăng cường, được bảo hiểm 74 năm với Quyền lợi tử vong.
  • Khách hàng 55 tuổi chỉ được bảo hiểm 15 năm với các QL bổ trợ, tăng cường, và chỉ được  bảo hiểm 44 năm với Quyền lợi tử vong.
  • Khách hàng 63 tuổi chỉ được bảo hiểm 7 năm và 36 năm với các quyền lợi tương tự.

Như vậy, tuổi càng cao thì thời gian bảo hiểm càng ngắn và phí càng cao.

Tuổi càng trẻ thì thời gian bảo hiểm càng dài và phí bảo hiểm lại rẻ.

Đó là lợi ích mà việc tham gia bảo hiểm nhân thọ ngay khi còn trẻ có đươc.

Trong các cuộc tư vấn khách hàng, tôi thường ít tập trung tư vấn về BHNT cho những khách hàng trên 60 tuổi mà thường khuyên khách hàng mua bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm y tế nếu nhu cầu là bảo vệ sức khỏe với mức phí thấp.

Chỉ tư vấn BHNT với những khách hàng tuổi cao có dư giả về tài chính và có nhu cầu rõ ràng về quyền lợi lớn nhất của BHNT: đó là tử vong.

3. Tuổi trẻ khó bị loại trừ

>> Đọc trước: Những loại trừ chi trả quyền lợi trong BHNT để hiểu phần sau bài viết.

Nếu sức khỏe của khách hàng không đủ chuẩn khi tham gia, có 3 trường hợp xảy ra:

  1. Công ty có thể tăng phí 1 hoặc nhiều quyền lợi có trong sản phẩm của khách hàng.
  2. Công ty BH có thể từ chối việc bán các sản phẩm Bổ trợ, Tăng cường, khách hàng chỉ có thể mua quyền lợi tử vong.
  3. Công ty BHNT có thể từ chối và trả lại tiền đã đóng cho khách hàng nếu sức khỏe quá tệ.

>> Tìm hiểu Khi nào thì công ty BHNT mời khách hàng đi khám sức khỏe? Không phải cứ muốn khám là được khám!

Trường hợp nào trong 3 trường hợp kể trên xảy ra thì cũng khiến khách hàng thiệt thòi khi tham gia, có thể là phí tăng hoặc bị từ chối, nhưng khách hàng vẫn phải chấp nhận luật chơi, bởi vì cuộc sống còn rất dài, và nếu không được bảo hiểm thì thật NGUY HIỂM.

Khách hàng trẻ tuổi có tỷ lệ mắc các bệnh trọng, và nằm viện thấp, do đó hầu hết các trường hợp đều được hưởng mức phí chuẩn – mức phí rẻ nhất dành cho khách hàng ở từng độ tuổi khi tham gia BHNT.

Và điều tuyệt vời là: Khi khách hàng trẻ tuổi tham gia, được bảo hiểm toàn bộ các trường hợp được ghi trong HĐ BHNT, chỉ cần sau 90 ngày chờ, tất cả các bệnh hiểm nghèo nếu không may mắc phải đều được chi trả để có số tiền lớn phục vụ cho việc chăm sóc sức khỏe.

Như vậy còn gì tuyệt vời hơn nữa, đúng không bạn?

Khi bạn còn trẻ, còn khỏe là lúc bạn cần Bảo hiểm Nhân thọ nhất!

4. Bảo hiểm nhân thọ giúp thanh niên trẻ tuổi tiết kiệm thành công

tiết kiệm tiền thành công

Đại đa số chúng ta thường CHI TIÊU trước, còn bao nhiêu thì mới TIẾT KIỆM.

Chỉ một số ít là TIẾT KIỆM trước rồi mới CHI TIÊU – đây là những người thành công về mặt quản lý tài chính cá nhân, họ lọt Top những người có tài chính ổn định và có cơ hội giàu có.

Nếu không tiết kiệm khi còn trẻ, còn đang làm việc thì khi ốm đau, cần những khoản tiền lớn cho các dự định trong tương lai sẽ không có tiền.

Cứ chi tiêu trước thì sẽ tiêu hết tiền, thậm chí còn đi vay mượn để tiêu => chẳng bao giờ tiết kiệm thành công.

Nhưng nếu tiết kiệm một cách có kỷ luật, thì có thể kiểm soát được các khoản chi tiêu và có thể tiết kiệm thành công.

Bảo hiểm nhân thọ chính là 1 phương thức giúp bạn tiết kiệm thành công:

  • Bạn cần trích ra 1/10 thu nhập của mình để vào BHNT một cách đều đặn, liên tục trong nhiều năm.
  • Khi bạn ốm đau, bệnh tật, tai nạn bạn được BHNT trả tiền, không làm hao hụt đi các khoản thu nhập, tiết kiệm khác của bạn.
  • Khi tích lũy đủ lâu, bạn có giá trị tài khoản lớn trong Hợp đồng BHNT, bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích như: cho con đi học, tạo vốn kinh doanh hoặc cho tuổi già của mình.

5. Bạn mua BHNT từ khi còn trẻ – Bạn là mẫu thanh niên tri thức, hiện đại

Ở nước Đức, trong các chương trình giáo dục cho học sinh cấp 2 và cấp 3, các thầy cô luôn nói với những học sinh rằng: “Khi các em đi làm và tạo ra thu nhập, việc các em cần làm đầu tiên là mua bảo hiểm nhân thọ cho mình để tiết kiệm tiền ngay khi vừa làm ra tiền, để khi rủi ro, chính bản thân các em tự lo được các khoản tài chính, các em không trở thành gánh nặng của gia đình, xã hội”, đây là câu chuyện mà tôi được nghe từ một người có 30 năm sinh sống tại Đức.

Đó là lý do tại sao ở những nước phát triển, tỉ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ lại cao, vì họ hiểu sâu sắc những giá trị mà BHNT mang lại.

Còn ở Việt Nam thì… tất nhiên chúng ta cần thời gian vì BHNT mới có tại Việt Nam 20 năm, trong khi đã có gần 400 năm phát triển trên thế giới.

Những lý do để tin rằng tham gia bảo hiểm nhân thọ thể hiện đẳng cấp của một người trẻ tuổi: tri thức và hiện đại:

  • Biết tiết kiệm tiền: Kiếm bao nhiêu tiền không quan trọng bằng việc giữ được bao nhiêu tiền.
  • Biết chuẩn bị cho các tình huống xấu: Rủi ro xảy ra, có tiền bảo hiểm, không bao giờ phải làm người khác phiền lòng, khổ tâm.
  • Là một người cởi mở về tri thức: Biết tìm tòi, suy xét và nhận thấy sự cần thiết của BHNT, nắm rõ Luật kinh doanh bảo hiểm để đập tan mọi nghi ngờ.
  • Chứng minh rằng mình có giá trị: Mỗi hợp đồng BH đều có quyền lợi Giá trị sinh mạng (tử vong), khi ý thức được rằng bản thân mình có giá trị, mọi suy nghĩ và hành động đều sẽ rất khác so với một người “thế nào cũng được”
  • Là một người đáng tin: Các ngân hàng tại Việt Nam cung cấp khoản vay thông qua các HĐ bảo hiểm nhân thọ, bởi vì họ tin: Một người có bảo hiểm nhân thọ là một người biết quản lý tài chính, biết lo xa, và có khả năng trả nợ khoản vay. Mà đúng thế: Khách hàng vay tiền mà không may qua đời, tiền đền bù từ HĐ BHNT đủ để trả nợ cho ngân hàng luôn.
  • Là người con có hiếu: Nếu ai cũng biết khi nào rủi ro xảy ra với mình thì trên thế giới chẳng có ai gặp rủi ro. Nhưng rủi ro chẳng chừa ai, nếu điều đó xảy ra và cha mẹ nhận được 1 khoản tiền lớn để sống những năm tháng tuổi già, một phần nào đó bù đắp những nỗi buồn mất mát, đó có phải là điều chúng ta muốn?
  • Hình mẫu người chồng lý tưởng: Người có HĐ BHNT là người biết lo cho mình, không muốn làm phiền người khác, đó là hai trong số nhiều tố chất cần có của một người chồng, người trụ cột trong gia đình. Các cô gái có thể lựa chọn các anh chàng có BHNT vì họ rất tiến bộ, biết chi tiêu, biết lo xa và quan tâm tới người khác.

Đó là những lý do để tin rằng: BHNT cực kỳ tốt cho bất cứ ai đang còn trẻ tuổi – hãy trở thành lớp thanh niên hiện đại, cởi mở và quan tâm tới mọi điều trong cuộc sống.

 

Bạn ạ.

Bài viết này không phải nhằm thuyết phục bạn “phải mua bảo hiểm đi”, “mua ngay đi”, mà nhằm giúp bạn có góc nhìn toàn cảnh hơn về bảo hiểm nhân thọ, về những gì có thể xảy ra trong cuộc sống.

Hãy mạnh dạn tìm hiểu, đặt câu hỏi vì không ai đánh thuế điều đó cả. Đừng “mặc kệ” mọi thứ bởi vì sớm muộn những gì bạn “mặc kệ” sẽ quay lại hành hạ bạn trong tương lai.

Thời gian không chờ ai, và chúng ta cũng đừng chờ đợi. Hãy tìm hiểu BHNT ngay hôm nay để tốt cho mình, tốt cho gia đình, tốt cho xã hội, tốt cho đời bạn nhé!

Cảm ơn và chúc bạn thành công!

Nguyễn Thành Trung – CEO Suthatbaohiem

Vui lòng ghi rõ nguồn: https://suthatbaohiem.com khi muốn Copy lại bài viết!

5 2 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
cũ nhất
mới nhất Nhiều like nhất!
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Giỏ hàng
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Lên đầu trang