CO NEN MUA BAO HIEM SUC KHOE

Có nên mua thẻ chăm sóc sức khỏe khi phí bảo hiểm không tích lũy?

Thẻ chăm sóc sức khỏe là loại hình bảo hiểm giúp bạn được trang trải chi phí y tế nếu không may phải sử dụng dịch vụ điều trị tại các bệnh viện hay phòng khám. Tuy nhiên, phí của thẻ chăm sóc sức khỏe lại thường không tích lũy và không có giá trị hoàn lại. Vậy có nên mua thẻ chăm sóc sức khỏe khi phí bảo hiểm không tích lũy?

Những lợi ích của thẻ chăm sóc sức khỏe

Thẻ chăm sóc sức khỏe hiện nay thường có các quyền lợi bảo hiểm như: điều trị nội trú, ngoại trú và nha khoa. Theo đó, khi sử dụng thẻ chăm sóc sức khỏe, khách hàng sẽ được bảo hiểm chi trả các chi phí y tế liên quan đến khám chữa bệnh cũng như chi phí thuốc men, phẫu thuật… Đặc biệt, nếu khách hàng quan tâm tới quyền lợi bảo vệ ung thư hay thai sản thì thẻ chăm sóc sức khỏe cũng đáp ứng được điều này.

co nen mua the cham soc suc khoe

Thẻ chăm sóc sức khỏe thường tính phí bảo hiểm dựa theo độ tuổi của khách hàng và tùy từng quy định về sản phẩm của mỗi công ty, mức phí của thẻ có thể thay đổi từng năm hoặc theo khoảng dộ tuổi.

Khi sử dụng thẻ chăm sóc sức khỏe, khách hàng có thể được hưởng các dịch vụ bảo lãnh y tế tại các bệnh viện hay các phòng khám. Bảo lãnh viện phí là hình thức người bệnh được thanh toán toàn phần hoặc một phần viện phí từ công ty bảo hiểm được bệnh viện hỗ trợ. Thủ tục bảo lãnh viện phí này giúp người bệnh và gia đình giảm bớt gánh nặng tài chính khi khám bệnh hoặc nằm viện.

Ví dụ, với một người giới tính nữ khoảng 30 tuổi, mức phí thẻ sức khỏe nội trú sẽ dao động khoảng tầm 5 triệu/năm để được hưởng quyền lợi điều trị nội trú với hạn mức 250 triệu/năm, trong đó chi phí tiền giường là 1,5 triệu đồng/ngày và các chi phí y tế nội trú khác (bông băng, thuốc men, chi phí phẫu thuật) sẽ được trả theo hóa đơn thực tế nhưng không quá giới hạn 1 đợt nằm viện là 50 triệu (nội trú không phẫu thuật) và 100 triệu (nội trú có phẫu thuật) *

Như vậy, có thể thấy dù chỉ đầu tư một khoản phí rất ít mỗi năm, khách hàng cũng sẽ được bảo hiểm sức khỏe chi trả mức bảo vệ cao. Điều này giúp khách hàng có lợi hơn nhiều so với việc phải tự trang trải mọi chi phí y tế khi không có thẻ sức khỏe.

Xem thêm: Người Việt nghĩ gì về bảo hiểm?

Dù phí không tích lũy cũng nên mua thẻ chăm sóc sức khỏe

Qua những lợi ích vừa được để cập phía trên, chắc chắn có thể khẳng định việc cần thiết của việc nên có thẻ chăm sóc sức khỏe, dù bạn là ai và đang ở trong độ tuổi nào.

Thẻ chăm sóc sức khỏe có quyền lợi bảo lãnh càng có ý nghĩa khi không may khách hàng phải nhập viện gấp nhưng chưa kịp chuẩn bị tài chính cho lần điều trị đó. Khi ấy, thẻ sức khỏe bảo lãnh sẽ phát huy sức mạnh là sự đảm bảo tài chính an toàn cho người được bảo hiểm khi rủi ro không may ập tới và họ cần có ngay một khoản tiền để chi trả chi phí y tế,

quyen loi cua the cham soc suc khoe

Mặc dù phí bảo hiểm sức khỏe không tích lũy nhưng so với những lợi ích và giá trị mà khách hàng có thể nhận về cùng mức phí đầu tư mỗi năm cho thẻ sức khỏe thì chắc chắn vẫn nên sở hữu ngay một tấm thẻ chăm sóc sức khỏe với quyền lợi bảo lãnh ưu việt.

Hiện nay, cũng có một số công ty cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đính kèm thẻ chăm sóc sức khỏe và có tích lũy một phần phí bảo hiểm, ví dụ như công ty Manulife. Bạn có thể liên hệ tư vấn viên bảo hiểm để có thể lựa chọn được những giải pháp bảo vệ phù hợp và tối ưu nhất cho bản thân cùng gia đình.

* Ví dụ được lấy theo quyền lợi và biểu phí thẻ Manulife – Sống khỏe mỗi ngày, nội trú Titan

Xem thêm: Lý do cần có Bảo hiểm nhân thọ?

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Shopping Cart
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top