khi_nao_nen_mua_bao_hiem_nhan_tho_1-FILEminimizer

30 tuổi là thời điểm tốt nhất để mua bảo hiểm nhân thọ


Đối với nhiều người, ở tuổi 30 bạn phải trải qua các mốc quan trọng như: hôn nhân, mua nhà và bắt đầu làm chủ một gia đình. Bạn sẽ có con và cần phải lo lắng cho tương lai của chúng ngay từ khi chúng chào đời. Thậm chí, ngay cả khi bạn không bị ràng buộc, bạn vẫn phải có trách nhiệm với bố mẹ và gia đình bạn.
Khi bạn lên kế hoạch đối mặt và giải quyết những thách thức mới trong thập kỷ thứ ba của mình, đừng quên làm thêm một điều nữa – đó là mua bảo hiểm nhân thọ. Bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp bạn và người thân của mình có một tương lai bền vững, an tâm.
Đây là lý do tại sao việc sở hữu một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trong độ tuổi 30 là một ý tưởng thông minh.

khi nao nen mua bao hiem nhan tho 2

Tại sao người 30 tuổi cần bảo hiểm nhân thọ?

1. Có nhiều người phụ thuộc vào bạn

Lý do rõ ràng nhất khiến bạn cần có một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là để đảm bảo gia đình bạn được chăm sóc nếu bạn không may qua đời. Trung bình, cha mẹ Việt Nam cần 2,5 tỷ đồng để nuôi một đứa trẻ từ sơ sinh đến 18 tuổi. Nếu không có thu nhập của bạn, gia đình bạn có thể duy trì lối sống hiện tại của bạn mà không bị căng thẳng về tài chính hay không?

Kể cả khi bạn không lập gia đình thì bạn vẫn còn có cha mẹ. Nếu như cha mẹ của bạn không có lương hưu hoặc nguồn thu nhập nào đó thì gánh nặng tài chính sẽ đè lên bạn. Họ sẽ sống như thế nào, sống bằng gì khi bạn không còn nữa. Có thể là rất đáng sợ khi nghĩ về tất cả những rủi ro này nhưng bạn có thể thực hiện dần các bước chuẩn bị cho tương lai ngay ngày hôm nay để cung cấp, hỗ trợ tài chính cho những người phụ thuộc nếu bạn không còn nữa.
Hãy quản trị rủi ro ngay từ chính cuộc sống của bạn. Và tất nhiên, nếu không có rủi ro thì bạn vẫn có một khoản tiền tiết kiệm khi bạn đến tuổi nghỉ hưu.

2. Bạn có Nợ

Nợ cũng là một động lực cho nhiều người 30 tuổi muốn mua bảo hiểm nhân thọ dài hạn. Bạn có thể có những khoản nợ như:

  • Thế chấp
  • Vay mua ô tô
  • Vay cá nhân
  • Thẻ tín dụng

khi nao nen mua bao hiem nhan tho 3 FILEminimizer

Thế chấp và mua xe hơi thường đi đầu trong các quyết định tài chính này, và các khoản nợ này sẽ ra sao khi bạn qua đời?
Trong hầu hết các trường hợp, bất động sản của bạn sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ khoản nợ nào đứng tên bạn. Người cùng đứng tên vay sẽ gặp khó khăn khi bạn không còn nữa. Kể cả khi bạn vay một mình thì người thân sẽ phải chịu trách nhiệm với số dư còn lại. Họ sẽ không thể xoay xở khi nguồn thu nhập chính để trả nợ lại từ bạn.
Một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ giúp người thân của bạn có thể trang trải những khoản nợ còn lại để không bị khủng hoảng tài chính khi bạn không may qua đời.

3. Mua bảo hiểm sớm giúp bạn tiết kiệm thành công cho tương lai

Chúng ta thường chỉ tiết kiệm sau khi chi tiêu. Tuy nhiên, có một số người họ vẫn tiết kiệm trước khi chi tiêu và họ là những người thành công, có tài chính ổn định và giàu có. Khi bạn còn trẻ, bạn có sức khỏe và khả năng kiếm tiền với rất nhiều nhiệt huyết. Nếu bạn không tiết kiệm thì khi ốm đau hoặc khi cần những khoản tiền lớn cho những dự định của tương lai bạn sẽ không có tiền.

Nhưng nếu bạn bắt buộc phải tiết kiệm thì bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được tài chính của mình. Với một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã được ký, bạn chắc chắn sẽ phải nộp một số tiền cố định hàng tháng hoặc hàng năm. Nếu không có rủi ro, đây sẽ là số tiền bạn tiết kiệm cho tương lai. Tiết kiệm từ sớm bạn sẽ có một khoản tiền sớm để chi trả cho gia đình, cho con cái đi học hoặc mua nhà, mua xe. Hãy nghĩ về tương lai của gia đình, con cái bạn và thực hiện tiết kiệm ngay hôm nay với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

khi nao nen mua bao hiem nhan tho 4 FILEminimizer

4. Chi phí bảo hiểm nhân thọ trong độ tuổi 30 của bạn rất phải chăng.

Có một số yếu tố quyết định bạn sẽ phải trả bao nhiêu cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, nhưng một yếu tố quan trọng nhất chính là tuổi của bạn.
Ở độ tuổi 30, bạn có sức khỏe tốt và thời gian đóng bảo hiểm của bạn sẽ lâu hơn. Do đó, bạn được coi là có rủi ro thấp hơn so với người ở độ tuổi 40 hoặc 50. Nếu bạn càng lớn tuổi thì khi bạn mua bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ càng phải trả nhiều tiền. Nhất là khi tuổi cao, sức khỏe của bạn giảm sút, bạn thậm chí còn phải hoãn mua bảo hiểm để chờ khi có sức khỏe tốt.

Hãy mua bảo hiểm khi bạn còn trẻ và khỏe, bạn sẽ có được hợp đồng lâu dài với giá cả rất phải chăng.

Bảo hiểm trọn đời trong độ tuổi 30 của bạn là thông minh!
Khi bạn 30 tuổi, bạn có rất nhiều trách nhiệm và có thể là rất nhiều khoản nợ. Nhưng hãy dành một chút thời gian để mua cho mình một hợp đồng bảo hiểm bây giờ, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong tương lai. Đừng để tuổi 30 qua đi mà bạn vẫn không có một đồng tiết kiệm nào trong tay và chẳng có gì cho tương lai.

 

Nguyễn Thành Trung – CEO Suthatbaohiem.com

Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết: https://suthatbaohiem.com khi muốn Copy bài viết. Chân thành cảm ơn!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Shopping Cart
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top