tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ

Tìm hiểu về Bảo hiểm Nhân thọ – 3 điều đơn giản nhưng ít người biết

Cái tên bảo hiểm nhân thọ không còn quá xa lạ với mọi người – là công cụ tài chính hữu hiệu nhất để bảo vệ tài chính trước những rủi ro, nhưng đa số chúng ta đang có cái nhìn phiến diện và sai lệch về bảo hiểm nhân thọ. Bảo hiểm nhân thọ là gì? Không phải ai cũng hiểu đúng.
Vì vậy một số thông tin chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ một cách toàn diện và chân thực nhất. (Đọc trước bài 10 điều bạn cần biết về bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ dễ hiểu những gì tôi nêu ra)

Để tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ, chúng ta cần hiểu rõ 3 vấn đề cốt lõi.

  1. Bảo hiểm nhân thọ là gì?
  2. Nên mua bảo hiểm nhân thọ của công ty nào?
  3. Những lưu ý khi tham gia bảo hiểm nhân thọ?

Vậy, bảo hiểm nhân thọ là gì?

Việc trước tiên khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ thì chúng ta cần hiểu rõ khái niệm bảo hiểm nhân thọ là gì? Nếu bạn đã từng nghe rất nhiều lời giải thích về bảo hiểm nhân thọ nhưng bạn vẫn còn đang mơ hồ chưa xác định được nó thực sự là cái gì thì bạn có thể hiểu đơn giản như sau:

  • Bảo hiểm nhân thọ là một loại hợp đồng được ký kết giữa một công ty bảo hiểm và người tham gia bảo hiểm (bên mua bảo hiểm).
  • Sau khi kết hợp đồng này, công ty bảo hiểm sẽ có trách nhiệm chi trả những khoản bồi thường nếu người tham gia bảo hiểm gặp phải những biến cố, tai nạn đáng tiếc trong cuộc sống.
  • Số tiền đền bù nhận được sẽ tương ứng với phí bảo hiểm mà người tham gia nộp cho công ty bảo hiểm.

Như vậy, khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, tức là bạn đã tự tìm ra cho mình một giải pháp về bảo vệ và tíết kiệm tiền có khoa học.
Sau khi hiểu rõ được bảo hiểm nhân thọ là để bảo vệ và tích trữ cho bản thân, gia đình người tham gia thì rất nhiều người lại có nhu cầu mua bảo hiểm. Nhưng một thực tế đặt ra là, có nhiều nơi bán bảo hiểm như vậy, thì nên mua bảo hiểm nhân thọ của công ty nào?
>> Xem câu trả lời Bảo hiểm nhân thọ là gì để thấy toàn vẹn nhất về loại hình bảo hiểm này, hiểu rõ thì chẳng còn phải lo lắng nữa.

 

Nên mua bảo hiểm nhân thọ của công ty nào?

nên chọn mua bảo hiểm nhân thọ của công ty nào
Tiêu chí chọn lựa là: Công ty uy tín, Sản phẩm tốt, Giải quyết quyền lợi nhanh

Nếu bạn còn đang băn khoăn về vấn đề này thì bạn không nên ngần ngại gì mà hãy tìm ngay đến bảo hiểm nhân thọ Manulife – công ty nhiều năm được vinh danh là Top 1 về chất lượng sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Kể từ khi xuất hiện ở Việt Nam (1999), Manulife đã nhanh chóng xây dựng được thương hiệu và trở thành nơi gửi gắm niềm tin của nhiều khách hàng.
Nếu bạn muốn có cái nhìn rõ ràng nhất khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ thì các tư vấn viên của Manulife sẽ sẵn sàng giải đáp tận tình. Vì vậy bạn đừng nên băn khoăn quá nhiều về vấn đề này nhé.
Khi đã tìm được địa chỉ uy tín để tham gia bảo hiểm nhân thọ rồi, nhưng để tránh bị lừa hoặc bị kẻ xấu lợi dụng thì bạn nên tham khảo nội dung sau đây:

>> Xem thêm về Bảo hiểm nhân thọ Manulife, so sánh và đánh giá các quyền lợi bảo hiểm mà bạn nhận được.

 

Những lưu ý khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Những lưu ý khi mua bảo hiểm nhân thọ

  • Tìm hiểu kỹ các quyền lợi, điều khoản trước khi ký hợp đồng.
  • Khai thông tin chính xác, nhất là bảng câu hỏi về sức khỏe.
  • Phải đọc và hỏi để làm rõ các quy định, điều khoản hợp đồng bảo hiểm trong thời gian xem xét.
  • Nên chọn công ty bảo hiểm có nhiều quyền lợi thiết thực & tốc độ chi trả quyền lợi nhanh.
  • Lựa chọn người đại lý chuyên nghiệp, có khả năng tư vấn & thuyết phục.
  • Chỉ nộp tiền khi có phiếu thu, không đưa tiền cho các đại lý có dấu hiệu không trung thực.

Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo kinh nghiệm từ 5 sai lầm phổ biến khi mua bảo hiểm nhân thọ của người Việt để hiểu biết thêm bạn nhé.

Qua 3 vấn đề nêu trên, hi vọng rằng bạn đã biết những thứ cơ bản nhất khi tìm hiểu bảo hiểm nhân thọ rồi đúng không?

>> Tìm hiểu thêm về chuyên mục Câu chuyện bảo hiểm để bạn hiểu được những giá trị mà bảo hiểm mang lại. Tạm biệt!

Nguồn bài viết: https://suthatbaohiem.com

Nguyễn Thành Trung – CEO Suthatbaohiem.com

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

13 Góp ý
cũ nhất
mới nhất Nhiều like nhất!
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Nguyễn Thị Tuyết
Nguyễn Thị Tuyết
6 năm trước đó

Cảm ơn bạn về những bài viết rất sâu sắc cho người bắt đầu làm tư vấn bảo hiểm và cho cả những người đã hiểu về bảo hiểm được hiểu thêm giá trị của bảo hiểm và cả cho những người chưa hiểu và nghĩ đơn giản và hiểu sai về bảo hiểm để mọi người nhận thấy bảo hiểm quan trọng như thế nào với cuộc sống của mỗi người, Cảm ơn bạn, cảm ơn cảm ơn cảm ơn.

Quách Chung Tường
Quách Chung Tường
6 năm trước đó

Rất cám ơn bài viết sâu sắc của bạn

Hồ Thế Quang
Hồ Thế Quang
5 năm trước đó

mình mới đọc blog của bạn,
Rất cảm ơn bạn chia sẽ nhiều thông tin hữu ích.
Riêng chọn Công ty Bảo hiểm, bạn nên để khách hàng nhìn nhận sự hữu ích từ bạn và chọn bạn hơn là chọn đơn vị bạn đang làm việc.
Hãy là blog sự thật bảo hiểm cho tất cả mọi người.
Trân trọng cảm ơn nhé!

Dương Thị Thuý Oanh
Dương Thị Thuý Oanh
5 năm trước đó

Chào anh Trung, e rất tiếc khi đọc đc các bài viết của a wa muộn. E ko có kinh nghiệm gì về bảo hiểm và khi mua bảo hiểm cũng vậy, e chỉ nghe mọi người( ở nước ngoài) nói khi tham gia bảo hiểm thì đại lý bảo hiểm hỏi gì thì mình trả lời, và họ cũng chưa từng đọc lại hợp đồng BH vì ko có thời gian, và nếu đại lý tư vấn ko chính xác họ có thể kiện đại lý ngồi tù( đó là ở nước ngoài). Và e ở VN e nghỉ… Đọc thêm »

Võ Thị Thành
Võ Thị Thành
1 Năm trước đó

Chị cho e hỏi chị tham gia bảo hiểm được mấy năm rồi? Nếu mới chưa được 21 ngày thì mình có thể hủy hợp đồng và cty trả lại tiền cho mình. Còn chị mua lâu rồi. Nếu mẹ chị có bệnh từ trước thuộc bệnh lí nghiêm trọng và loại trừ thì khí gặp trường hợp mẹ chị nằm viện với bệnh đó thì ko được quyền lợi chi trả. Cái này chị liên hệ trực tiếp lên cty bảo hiểm chị đang mua để hỏi cho kỹ. Còn có bệnh sau khi mua thì mình yên tâm… Đọc thêm »

Hoàng Thu Hương
Hoàng Thu Hương
5 năm trước đó

Chào Trung, cảm ơn bài viết của bạn. Mình có 1 câu hỏi là chồng mình là người nước ngoài, hiện đang sinh sống và làm việc tại VN. Mình muốn tham gia bảo hiểm nhưng có 1 điều là mình không chắc chắn trong 5 năm hay 10 năm nữa thì gia đình mình sẽ ở VN hay chuyển ra nước ngoài. Trong trường hợp mình tham gia bảo hiểm mà lại phải chuyển ra nước ngoài thì mình có được quyền đóng tiếp không và có được hưởng đầy đủ quyền lợi như mình đang sinh sống tại… Đọc thêm »

Phùng Thi Đào
Phùng Thi Đào
5 năm trước đó

Đọc bài của bạn xong Mình cũng muốn mua BHNT

than van viet
than van viet
5 năm trước đó

Xin chào Ad cho mình hỏi trong bảo hiểm nhân thọ co mục rủi ro tai nạn, vậy điều khoản loại trừ của no thế nào. VD người tham gia bảo hiểm là dân van phòng nhưng tai nan xảy ra từ công việc khác bên ngoài thì co được đền bù không, hoạc tai nan từ nghề khác mà không giống vơi nghề mình khai trong hợp đồng thì sao?

Shopping Cart
13
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top