video cover image url 1545188137.crop

Kiểm soát 5 chỉ số sức khỏe này bạn sẽ tiết kiệm được chi phí bảo hiểm nhân thọ


Nếu bạn đã tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ, bạn biết rằng có một số yếu tố nhất định – như tuổi tác và sức khỏe có ảnh hưởng quan trọng tới quy trình đăng ký và cấp bảo hiểm. Mặc dù bạn không cần phải có một sức khỏe hoàn hảo để có được một hợp đồng bảo hiểm, nhưng thực tế là nếu bạn lớn tuổi hoặc có vấn đề về sức khỏe từ trước thì bạn sẽ phải trả nhiều hơn so với một người trẻ và khỏe mạnh hơn.

Nhưng tại sao? Bảo hiểm là cách thức, biện pháp để đối phó với rủi ro có tổn thất (tài chính, tính mạng). Điều gì đó càng nguy hiểm thì càng có nhiều khả năng sẽ được cấp hợp đồng. Bảo hiểm nhân thọ đang bảo vệ cuộc sống của bạn rất tốt, các công ty bảo hiểm luôn hy vọng bạn sẽ gắn bó với họ trong thời gian dài (có nghĩa là rủi ro sẽ không xảy ra với bạn). Đây có vẻ là một suy nghĩ không bình thường nhưng đó là một phần của kinh doanh.

chi phi bao hiem nhan tho 2

Mặc dù bạn không thể thay đổi tuổi của mình nhưng bạn cũng có thể kiểm soát đối với sức khỏe của bạn để không những đủ điều kiện tham gia bảo hiểm nhân thọ dài hạn mà còn ở mức giá cạnh tranh (tiết kiệm chi phí).

Bạn có thể nhận bồi thường của bảo hiểm nhân thọ khi bạn gặp vấn đề về sức khỏe?

  1. Khi bạn điền đơn yêu cầu bảo hiểm, công ty về cơ bản sẽ tìm ra những điều sau đây:
  2. Công ty bảo hiểm sẽ xem xét liệu bạn có đủ điều kiện để được bảo hiểm bởi các quyền lợi có trong hợp đồng hay không?
    Và nếu có, thì mức phí bảo hiểm bạn cần đóng mỗi năm là bao nhiêu?

5 điều kiện sức khỏe nếu bạn kiểm soát được thì bạn vẫn có thể nhận được bảo hiểm nhân thọ dài hạn

1. Cholesterol

Cơ thể chúng ta tự nhiên sản xuất cholesterol, nó được sản xuất từ gan và từ việc chúng ta ăn uống hàng ngày. Cholesterol đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh hóa và nếu chúng ta không kiểm soát được (cholesterol cao) thì sẽ dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm. Có cholesterol cholesterol tốt (lipoprotein mật độ cao hoặc HDL) và cholesterol xấu ( cholesterol lipoprotein mật độ thấp hoặc LDL). Quá nhiều cholesterol xấu làm tắc nghẽn các động mạch của bạn, sau đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

chi phi bao hiem nhan tho 3

Theo viện Dinh dưỡng quốc gia thì cứ 3 người Việt Nam thì có một người bị cholesterol cao, phần lớn là nam giới và người cao tuổi. Tuy nhiên nếu bạn có thể chứng minh rằng mình kiểm soát tốt cholesterol thì bạn vẫn có thể nhận được hợp đồng bảo hiểm trọn đời.

Các bác sĩ luôn khuyến cáo bạn cần phải thay đổi chế độ ăn uống để kiểm soát tốt cholesterol bằng cách:

  • Hạn chế ăn đồ ăn nhanh, đồ chiên rán và đồ đóng gói sẵn.
  • Bớt ăn da, mỡ động vật, sữa nguyên kem, nguyên bơ và nội tạng động vật.
  • Bạn nên dùng sữa và phomai tách béo sẽ tốt hơn cho cơ thể.
  • Ăn nhiều chất xơ như yến mạch, rau xanh, trái cây, đậu các loại để làm giảm cholesterol

2. Huyết áp

chi phi bao hiem nhan tho 4

Huyết áp cao, còn được gọi là tăng huyết áp, có thể gây tổn thương cho tim và mạch máu của bạn. Nó được gọi là kẻ giết người thầm lặng vì nó không có bất kỳ triệu chứng nào điển hình. Bệnh cao huyết áp không thể chữa trị, nó có thể dẫn đến đột quỵ, suy tim, bệnh thận, giảm thị lực, và nhiều hơn nữa. Ngày nay, có đến 48% người Việt Nam bị huyết áp cao. Không có cách chữa trị, nhưng các bác sĩ khuyên bạn nên đi khám sức khỏe định kỳ để kiểm soát chứng tăng huyết áp của bạn. Với lối sống lành mạnh và sự hỗ trợ của bác sĩ, bạn thậm chí có thể kiểm soát huyết áp của mình mà không cần phải dùng thuốc.

Để hạn chế và phòng ngừa những hậu quả từ bệnh tăng huyết áp, bạn nên nhớ chỉ số huyết áp của mình. Bên cạnh đó bạn cần có chế độ dinh dưỡng khoa học: không nên ăn mặn, ăn những chất béo, uống ít bia rượu, nên vận động hàng ngày và nhẹ nhàng để cơ thể luôn khỏe mạnh.
Vậy nên hãy kiểm soát tốt huyết áp của mình để có thể có được hợp đồng nhân thọ trọn đời và tiết kiệm được phí bảo hiểm.

3. Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường tuýp 2 còn được gọi là bệnh tiểu đường khởi phát ở người lớn, mặc dù trẻ em cũng có thể mắc bệnh này. Ở Việt Nam có 3,6 triệu người mắc bệnh tiểu đường, tăng gấp 10 lần so với 10 năm trước đây. Bệnh tiểu đường cũng được coi là kẻ sát nhân thầm lặng khi biến chứng của nó dẫn tới tử vong đứng thứ 3 chỉ sau tim mạch và ung thư với 80 ca tử vong/ngày.

chi phi bao hiem nhan tho 5

Với bệnh tiểu đường tuýp 2, cơ thể bạn sẽ ngừng sản xuất insulin hoặc chống lại tác dụng của nó, làm cho lượng đường trong máu của bạn cao hơn bình thường. Nếu không được điều trị, bệnh tiểu đường loại 2 có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng với tim, mạch máu, thận, thị lực và nhiều vấn đề khác.
May mắn thay, bệnh tiểu đường loại 2 có thể được ngăn ngừa và điều trị (mặc dù vẫn không có cách chữa trị). Bạn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường bằng cách ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Sau khi chẩn đoán, bác sĩ có thể kê đơn thuốc hoặc insulin tiêm và làm việc với bạn để tạo ra một kế hoạch điều trị để đưa lượng đường trong máu của bạn trở lại mức lành mạnh.

Những người có chỉ số đường huyết cao sẽ bị hoãn 6 tháng mới được xét lại hồ sơ cho đến khi kiểm soát được chỉ số đường huyết. Vậy nên bạn hãy giữ cho mình một chế độ sinh hoạt phù hợp, nếu có nguy cơ tiểu đường thì nên đến bác sĩ để có phương pháp ổn định đường huyết và sở hữu hợp đồng nhân thọ trọn đời với chi phí tiết kiệm nhất.

Để phòng tránh bệnh tiểu đường, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt sau:

  • Uống nhiều nước.
  • Ăn nhiều trái cây tươi.
  • Tập thể dục thể thao hàng ngày.
  • Theo dõi cân nặng thường xuyên.
  • Không xem tivi khi ăn.
  • Suy nghĩ lành mạnh, kiểm soát cảm xúc, giảm stress.
  • Uống sữa hạt thay cho sữa động vật.

4. Sử dụng thuốc lá và nicotin

Mặc dù hút thuốc lá không phảie là một bệnh nhưng hút thuốc lá là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Nó gây hại cho hầu hết mọi cơ quan trong cơ thể bạn và gây ra một số bệnh ung thư và bệnh tật. Thuốc lá điện tử cũng có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Tuy nhiên những người bỏ thuốc lá có xu thế nhiều hơn người hút thuốc hiện nay. Điều đó thật tuyệt vời vì bỏ thuốc lá và nicotine làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư phổi và các bệnh phổi khác. Cụ thể, tỷ lệ nam giới hút thuốc giảm 2,1% (từ 47,4% xuống 45,3%), tỷ lệ nữ giới hút thuốc giảm 0,3% (từ 1,4% xuống 1,1%). Tỷ lệ hút thuốc chung ở khu vực thành thị giảm 2,7% (từ 23,3% xuống 20,6%).

Người dùng thuốc lá và nicotine phải trả nhiều tiền hơn cho bảo hiểm nhân thọ so với người không sử dụng thuốc lá. Tuy nhiên, những người từ bỏ thuốc lá và nicotine trước đây có thể có hợp đồng bảo hiểm với chi phí tốt hơn, tùy thuộc vào việc họ bỏ thuốc cách đây bao lâu.

chi phi bao hiem nhan tho 6

5. Trọng lượng

Các công ty bảo hiểm chắc chắn sẽ nhìn vào các chỉ số BMI của bạn dù bạn có quan tâm đến chỉ số này hay không. Chỉ số BMI, chỉ số về cân nặng và chiều cao cơ thể của bạn, là một chỉ số về lượng mỡ trong cơ thể và được tính đến trong quá trình xét duyệt bảo hiểm. Béo phì dẫn đến nguy cơ mắc những bệnh nguy hiểm bao gồm bệnh tim, cao huyết áp, đột quỵ, tiểu đường và một số loại ung thư. Việt Nam là nước có số người béo phì (chỉ số khối cơ thể BMI trên 25) tăng nhanh nhất trong giai đoạn 5 năm tính đến hết năm 2014, ở mức 38%, theo sau là Indonesia (33%).Bạn hãy giữ cơ thể cân đối và khỏe mạnh, các rủi ro liên quan đến béo phì sẽ được giảm hoặc ngăn ngừa. Không bệnh tật, không có lịch sử tại các bệnh viện sẽ giúp bạn có được hợp đồng bảo hiểm nhân thọ với chi phí tiết kiệm nhất.

Kết luận

Áp dụng một lối sống lành mạnh không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí khi mua bảo hiểm nhân thọ. Nếu bạn đang tìm kiếm bảo hiểm nhân thọ nhưng chưa hoàn toàn sẵn sàng để đăng ký, hãy dành chút thời gian để chăm sóc sức khỏe của bạn. Miễn là bạn không thực hiện nhiệm vụ trong nhiều năm, dành thời gian ngay bây giờ để đảm bảo sức khỏe của bạn ở trạng thái tốt có thể giúp bạn có một hợp đồng bảo hiểm tiết kiệm hơn.

Nguyễn Thành Trung – CEO Suthatbaohiem.com

Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết: https://suthatbaohiem.com khi muốn Copy bài viết. Chân thành cảm ơn!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Shopping Cart
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top