cuoc_song_so_1-FILEminimizer

Chuẩn bị cuộc sống số của bạn ở thế giới bên kia


Chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số. Lịch, danh sách việc cần làm, danh bạ và tạp chí mà bạn theo dõi đều trực tiếp trên điện thoại, máy tính, máy tính bảng và đồng hồ của bạn. Hiện nay, hầu hết chúng ta sử dụng theo cách này và không dùng cách khác để tiếp cận thông tin và quản lý cuộc sống.

Nhưng sống trong thời đại kỹ thuật số cũng có nghĩa là chết trong thời đại kỹ thuật số. Hãy suy nghĩ về nó trong một phút. Điều gì xảy ra với những bức ảnh Facebook, Zalo phim Netflix và danh sách phát Mp3 zing mà bạn đã thu thập? Chúng không biến mất cùng bạn, phải không? Và những gì về tài khoản ngân hàng, tài khoản email, khoản vay và bản tin định kỳ qua email? Chắc chắn chúng cũng không biến mất, chúng vẫn tồn tại.

Điều gì xảy ra với tài khoản cá nhân trực tuyến của bạn khi bạn chết?

Hàng triệu người có một số phương tiện truyền thông xã hội và thường nó lan truyền giữa một số nền tảng khác nhau. Có quá nhiều khó khăn để quản lý các tài khoản này khi bạn còn sống chứ đừng nói là chết. Hãy xem xét điều này: Facebook sẽ có nhiều người dùng chết hơn so với người dùng còn sống vào năm 2098, theo Hachem Sadikki, một nhà thống kê tại Đại học Massachusetts. Có thể nó không đúng với bạn, nhưng tôi thấy điều này thật đáng sợ.

cuoc song so 2 FILEminimizer 1

Hầu hết các công ty truyền thông xã hội giữ cho tài khoản người dùng hoạt động trừ khi người dùng bị đóng/ xóa, người nào đó có thông tin đăng nhập của người dùng hoặc người thực thi được chỉ định. Lý do chính khiến việc xóa các tài khoản này trở nên khó khăn là người dùng thích quyền riêng tư hơn việc các nhà cung cấp truy cập vào tài khoản của họ. Cho dù bạn muốn hồ sơ truyền thông xã hội của bạn tồn tại lâu hơn bạn là lựa chọn của bạn, nhưng tôi nghi ngờ việc bất kỳ người nào trong gia đình gia đình hoặc bạn bè nào của bạn muốn nhận được lời nhắc sinh nhật cho bạn mỗi năm sau khi bạn đã qua đời.

Tài khoản tài chính cũng rất khó để người thân của bạn quản lý khi bạn ra đi trừ khi đó là tài khoản chung. Trong trường hợp không có hướng dẫn chính xác dưới dạng di chúc hoặc ủy thác, việc phân phối tài sản trong tài khoản cá nhân có thể theo quyết định của tòa án thông qua một quy trình được gọi là chứng thực di chúc.

Vậy thì, bạn cần một kế hoạch

Dành thời gian để sắp xếp các tài sản kỹ thuật số của bạn và tạo một danh sách lưu trữ mong muốn, và bạn sẽ cứu những người thân yêu của bạn khỏi những rắc rối khi phải tự mình tìm kiếm các thông tin về nó sau khi bạn chết. Hãy xem xét những ý tưởng sau đây:

  • Nghiên cứu cái chết kỹ thuật số và dịch vụ kiếp sau. Các công ty như Capsoole, Afternote và Afterword cung cấp các dịch vụ như lập kế hoạch tài sản kỹ thuật số, tưởng niệm trực tuyến và nhắn tin sau khi truy cập.
  • Mua bảo hiểm nhân thọ. Không có gì đáng ngạc nhiên khi tôi đề nghị bảo hiểm nhân thọ như là một phần của bất kỳ kế hoạch cuối đời nào, kỹ thuật số hoặc hình thức khác. Ngoài các quỹ để trang trải các chi phí chung như chôn cất và y tế, bảo hiểm nhân thọ cũng có thể cung cấp hỗ trợ để giúp gia đình bạn giải quyết các vấn đề tài chính còn tồn đọng. Nó thậm chí có thể giúp duy trì thu nhập của họ trong khi họ dành thời gian chăm sóc những mong muốn cuối cùng của bạn.

> > Đọc thêm: 5 lý do bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt

  • Nguyện vọng nếu bạn qua đời. Những tài liệu cần thiết này đưa ra chính xác cách bạn muốn xử lý công việc của mình sau khi bạn chết. Bạn có thể chỉ định một giám đốc điều hành cho bất động sản của mình, chi tiết phân phối tài sản và các tài sản khác, và thậm chí tên giám hộ của những người phụ thuộc nhỏ.
  • Thiết lập một ứng dụng mật khẩu. Các dịch vụ như LastPass và 1Password có thể lưu trữ tất cả thông tin đăng nhập, thông tin thẻ tín dụng, hộ chiếu, bằng lái xe, giấy phép phần mềm và nhiều thứ khác ở một nơi thuận tiện. Ngoài ra, bạn có thể thiết lập quyền truy cập khẩn cấp cho người thân trong trường hợp bạn không thể hành động.

cuoc song so 3 FILEminimizer

Truyền đạt mong muốn của bạn

Bạn có một kế hoạch, bây giờ hãy chia sẻ nó. Bạn hãy cho mọi người biết làm thế nào để quản lý công việc của bạn sau khi bạn chết. Bạn có thể làm điều này là bằng cách tạo ra một tạp chí kỹ thuật số. Các ứng dụng như Day One giúp cho việc viết nhật ký trở nên thú vị và đơn giản. Ghi lại các hoạt động hàng ngày, mục tiêu, tâm trạng, thành công và thất bại và bạn liệt kê thông tin quan trọng cho những người thân yêu của bạn.

Tin tưởng người thụ hưởng bảo hiểm nhân thọ của bạn. Người này có thể sẽ là người sở hữu bất động sản của bạn và sẽ xử lý các việc như đóng tài khoản, chuyển tiền, trả nợ, giải quyết các vấn đề về bất động sản, nộp thuế bất động sản, phân phối tài sản, xử lý hoặc bán tài sản, v.v.

Kết luận

Hãy nhớ rằng, sự ra đi của bạn có thể sẽ là sự đau thương và mất mát cho những người thân yêu của bạn trong một thời gian, và họ có thể khó đưa ra quyết định hợp lý. Giúp họ bằng cách chuẩn bị các phương án dự phòng để tiết kiệm thời gian cho chính họ, bao gồm cả các phương án về tài khoản kỹ thuật số cũng như phương án về tài chính thông qua bảo hiểm nhân thọ.

Hãy để lại một di chúc hoặc tâm thư cho những người ở lại và nói rằng: Bạn đã chuẩn bị chu tất cho mọi điều xảy ra.

Tôi thích ý tưởng có một ứng dụng nào đó linh hoạt để có thể đảm bảo an toàn về cuộc sống số của bạn cũng như nó sẽ kết thúc theo mong muốn của bạn.

Nguyễn Thành Trung – CEO Suthatbaohiem.com

Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết: https://suthatbaohiem.com khi muốn Copy bài viết. Chân thành cảm ơn!

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Shopping Cart
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top