hai nguoi cha

Câu chuyện về 2 người cha

Có 1 câu chuyện về 2 người cha, họ có 1 điểm chung: Họ đều khá giả và có con trai bằng tuổi nhau. Cả 2 đều dành rất nhiều tình thương yêu cho con trai của mình.

Chẳng mấy mà 2 cậu con trai đã đủ 18 tuổi, kỳ thi đại học tới và cả 2 cậu đều thi đỗ trường đại học mình mong muốn. Hai gia đình đều rất hạnh phúc và tự hào, tất nhiên rồi!

Người cha và người con thứ nhất

– Cha, con đỗ đại học rồi, cha mẹ có gì cho con không?

– Con trai yên tâm, bố mẹ không thiếu tiền, con không phải lo. Chiều nay bố dẫn con đi mua xe máy, dù gì con trai bố cũng đỗ thủ khoa đại học, nhà mình phải ăn mừng thật to mới được. Con cứ yên tâm học hành, hết tiền chỉ cần Alo 1 cái là bố mẹ sẽ gửi tiền ngay. Cứ yên tâm con trai nhé!

Sau khi mua chiếc xe máy, người con thứ nhất còn được mua thêm điện thoại mới, laptop mới… và bước chân vào giảng đường đại học.

NHƯNG: Mọi thứ bắt đầu ra khỏi tầm kiểm soát. Người con quen với việc được cha mẹ chu cấp tiền, lại cộng thêm sự hãnh diện khi mình đỗ vào đại học, cứ thế chơi bời, bỏ cả học. Cha mẹ ở nhà cứ gửi tiền lên, con cứ ăn, cứ chơi, vẫn cứ không chịu học.

KHÔNG LÂU SAU: Nhà trường gửi giấy về nhà, xác nhận đuổi học người con vì thành tích và không đi học đầy đủ. Người cha trách con không học, làm phụ lòng cha mẹ… Nhưng tất cả đã quá muộn!

Nói đến người cha và người con thứ hai

– Cha, con đỗ đại học rồi, cha mẹ có gì cho con không?

– Có có. Chắc chắn là có rồi. Con yêu ạ, cha mẹ đã biết chắc chắn sẽ có ngày này (con của cha sẽ thi đỗ đại học), vì thế cha mẹ đã dành dụm và để được 1 khoản tiền cho con ăn học. Nó không có nhiều, nhưng cũng là công sức cha mẹ chắt chiu 20 năm nay, nó đủ để con có thể học hành đầy đủ, học những gì mà con thích. Đây, cha mẹ cho con xem… Con thấy đấy, kể từ khi con lọt lòng, cha đã biết sẽ có ngày hôm nay. Con trai của ba giỏi lắm!

Người con thứ hai được 1 bữa khao họ hàng linh đình vì đã thi đỗ đại học, nhưng hơn hết người con đó hiểu được cha mẹ đã rất vất vả để tiết kiệm tiền cho mình đi học đại học, mình không thể phụ lòng cha mẹ được…

KHÔNG CẦN NÓI TIẾP: Bạn cũng có thể đoán được người con trai thứ hai sẽ tiêu dè xẻn hơn, biết chăm lo học hành hơn chứ không chỉ biết hưởng thụ. Bởi người con thấu hiểu nỗi lòng của cha mẹ!

Khoản tiền mà người cha thứ 2 đã cho con xem đó là Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của người cha mua cho con trai mình. Ngoài số tiền lãi có thể rút trước lúc con đỗ đại học thì trong suốt 18 năm qua, những lần 2 cha con đau ốm nằm viện đều nhận được 1 khoản chi trả quyền lợi hỗ trợ nằm viện. Không ít, không nhiều nhưng cũng đủ để giúp người cha không phải tiêu tiền trong túi của mình, nhờ vậy tài chính gia đình ổn định.

>> Chia sẻ câu chuyện Nếu cha tôi có bảo hiểm nhân thọ – có lẽ đã không khó khăn như vậy…

Bạn cũng là những người cha, người mẹ, thương yêu con mình hết lòng. Bạn muốn con mình là Người con thứ 2 hay Người con thứ 1?

Tôi biết, bạn sẽ lựa chọn đúng!

>> Tìm hiểu Bảo hiểm nhân thọ nhiều hơn để có những kế hoạch tài chính cho gia đình mình bạn nhé.

>> Xem quyền lợi sản phẩm Manulife – Gia Đình Tôi Yêu: Sản phẩm quyền lợi ưu việt cho cả gia đình.

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

2 Góp ý
cũ nhất
mới nhất Nhiều like nhất!
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Lê Thị Diễm Phương
Lê Thị Diễm Phương
4 năm trước đó

Câu chuyện rất tuyệt vời,em muốn chia sẻ câu chuyện này lan tỏa đến tất cả mọi người…!

Shopping Cart
2
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top