tim hieu bao hiem ung thu

Bảo hiểm ung thư: Hiểu đúng và biết cách lựa chọn!

Bảo hiểm ung thư đang là nhu cầu cấp thiết của nhiều người bởi chúng ta đang sống trong một thời đại mà ung thư có thể ập tới “bất kỳ lúc nào”. Vậy làm sao để hiểu cho đúng về bảo hiểm ung thư cũng như hiểu rõ điều khoản và cách thức để mua được sản phẩm ung thư tốt là nội dung của bài viết này. Chúng ta bắt đầu nhé!

Bảo hiểm ung thư là gì?

Bảo hiểm ung thư là loại hình bảo hiểm mà khách hàng được công ty bảo hiểm trả tiền khi mắc bệnh ung thư, có thể là chỉ giai đoạn cuối được chi trả, hoặc cả 3 giai đoạn sớm, giữa, cuối đều được chi trả tùy thuộc vào sản phẩm của mỗi công ty.

Mỗi công ty bảo hiểm khác nhau có các sản phẩm bảo hiểm ung thư khác nhau, có phạm vi chi trả quyền lợi khác nhau và hệ số phí bảo hiểm cũng khác nhau.

Quyền lợi của 1 gói bảo hiểm ung thư bao gồm: Quyền lợi chi trả khi ung thư, quyền lợi chi trả khi tử vong, quyền lợi hỗ trợ thu nhập, quyền lợi dành cho con cái… (sẽ nói chi tiết ở phần sau).

Thời gian chờ của sản phẩm bảo hiểm ung thư là 90 ngày, nghĩa là sau khi hợp đồng được cấp, thì phải sau 90 ngày khách hàng mắc bệnh ung thư thì mới được chi trả, nếu mắc bệnh ung thư trong 90 ngày này, khách hàng sẽ không được chi trả quyền lợi.

Tuổi được phép mua bảo hiểm ung thư là từ 18-60 tuổi, có nhiều gói cho khách hàng lựa chọn, mỗi gói có số tiền bảo hiểm khác nhau, đồng thời phí đóng bảo hiểm cũng khác nhau dựa theo độ tuổi, giới tính.

Khách hàng phải còn khỏe mạnh khi mua bảo hiểm, nếu khách hàng đã có bệnh từ trước, công ty bảo hiểm sẽ xem xét việc cấp hợp đồng, công ty BH sẽ từ chối bảo hiểm nếu không đủ điều kiện sức khỏe.

Phí đóng hàng năm của bảo hiểm ung thư rất rẻ, gói thấp nhất chỉ 3 triệu/ người/ năm, tương đương 8,300đ/ ngày, và không có giá trị hoàn lại.

Tóm lại, bảo hiểm ung thư là loại bảo hiểm mà sẽ trả tiền khi khách hàng mắc ung thư hoặc tử vong trong thời gian hợp đồng có hiệu lực. Nếu khách hàng không ung thư, không tử vong sẽ không có giá trị tích lũy hay hoàn lại.

Những lý do bạn nên mua sớm 1 hợp đồng bảo hiểm ung thư cho bản thân và gia đình?

Sau đây là những lý do chính mà Sự thật bảo hiểm khuyên bạn nên tìm hiểu và mua bảo hiểm ung thư càng sớm càng tốt.

1. Tỉ lệ mắc ung thư ở Việt Nam cao

Theo thống kê của GLOBOCAN năm 2020, tình hình mắc và tử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng. Tại Việt Nam, ước tính có 182.563 ca mắc mới 122.690 ca tử vong do ung thư. Cứ 100.000 người thì có 159 người chẩn đoán mắc mới ung thư và 106 người tử vong do ung thư.

Hiện nay, chỉ có 185/204 quốc gia có báo cáo thống kê về tình hình bệnh ung thư theo GLOBOCAN. Năm 2020, Việt Nam xếp thứ 91/185 về tỷ suất mắc mới và thứ 50/185 về tỷ suất tử vong trên 100.000 người. Thứ hạng này tương ứng của năm 2018 là 99/185 và 56/185. Như vậy, có thể thấy là tình hình mắc mới và tử vong do ung thư ở Việt Nam đều đang tăng nhanh.

2. Chi phí điều trị cao khủng khiếp

Tại Việt Nam, chúng ta thấy ngày càng nhiều người trẻ mắc ung thư, bao gồm cả trẻ em <10 tuổi, mà chi phí điều trị ung thư lại quá đắt nếu muốn điều trị theo những phác đồ chất lượng.

Chi phí điều trị ung thư bao gồm:

  • Tiền thuốc chữa ung thư, bơm kim tiêm
  • Tiền các dịch vụ điều trị ung thư (phẫu thuật, xạ trị, hóa trị…)
  • Phí giường nằm tại bệnh viện khi bệnh nhân điều trị nội trú
  • Ngoài ra còn có tiền cho quần áo bệnh nhân, dịch vụ phát sinh khác…

Ung thư là bệnh mà cần cả quá trình lâu dài điều trị, chứ không phải một sớm một chiều mà dứt điểm, do đó cần lượng tiền rất lớn để điều trị – mặc dù không đảm bảo khả năng thành công 100%.

Vài trăm triệu, hàng tỷ đồng khi còn khỏe thì còn giá trị, chứ đã mắc ung thư thì số tiền này “vèo cái là hết”. Những câu chuyện “bán nhà, vay nợ để điều trị ung thư” không còn là những câu chuyện ở trên tivi nữa, mà xung quanh chúng ta có rất nhiều.

Ảnh chụp Màn hình 2021 02 13 lúc 18.45.29
Một số thông tin bạn dễ dàng tìm trên internet về chi phí điều trị ung thư

Do đó, việc chuẩn bị 1 khoản tiền dự phòng chữa bệnh ung thư thông qua hợp đồng BHUT là rất cần thiết và cần làm ngay.

3. Bạn chỉ mua được khi bạn chưa cần tới

Cũng giống như bảo hiểm nhân thọ, bạn chỉ mua được bảo hiểm ung thư khi bạn chưa bị ung thư, chứ khi bị rồi là bạn không thể mua được nữa.

Và khi nào mình bị ung thư? Là điều mà cả tôi và bạn đều không có được câu trả lời chính xác ngay bây giờ.

Mỗi ngày bạn chỉ cần bớt lại một hoặc 1/2 ly cafe thôi là đã đủ tiền để có 1 gói bảo hiểm UT cho bạn rồi. Cho nên, nếu bạn biết ưu tiên cho việc dự phòng tài chính, bạn sẽ an tâm trong mọi tình huống.

4. Phí bảo hiểm đang rất rẻ, và sẽ không bị tăng phí cho 10 năm hợp đồng

Tuổi càng trẻ vì phí bảo hiểm càng rẻ, vì thế ngay bây giờ chính là thời điểm bạn được mua bảo hiểm với mức phí rẻ nhất, vì chắc chắn: tuổi của bạn chỉ có tăng chứ không có giảm.

Và khi bạn đã ký kết hợp đồng, các năm sau phí bảo hiểm không hề tăng, vẫn giữ nguyên mức phí như năm hiện tại,

Trong khi mọi thứ đều lạm phát, tăng giá thì duy chỉ có phí bảo hiểm là giữ nguyên giá, bạn thấy tuyệt vời chứ?

Các quyền lợi có trong một gói bảo hiểm ung thư là gì?

Sự thật bảo hiểm sẽ giới thiệu với bạn một sản phẩm ung thư ưu việt nhất tại Việt Nam thời điểm hiện tại, sản phẩm được Bộ tài chính phê duyệt theo công văn số 309/BTC-QLBH ngày 07/01/2019:

Sản phẩm với 4 lựa chọn về số tiền bảo hiểm, lần lượt là 300 triệu, 500 triệu, 700 triệu, và 1 tỷ đồng.

Tuổi được mua: 18-60 tuổi, đóng phí 10 năm, được bảo hiểm 10 năm, mức phí không đổi hàng năm, và có hỗ trợ trượt giá khi chi trả quyền lợi.

quyen loi bao hiem ung thu
Minh hoa chi tiết các quyền lợi có trong 1 gói bảo hiểm ung thư được cung cấp tại Sự thật bảo hiểm

Giải thích các quyền lợi có trong gói BH ung thư:

1. Ung thư giai đoạn sớm:

Là các bệnh ung thư chưa di căn, bao gồm Ung thư không xâm lấn / Ung thư biểu mô tại chỗ, Ung thư tiền liệt tuyến giai đoạn sớm, Ung thư máu dòng lympho mãn tính giai đoạn sớm.

2. Ung thư giai đoạn cuối:

Là ung thư đã xâm lấn, nguy hiểm đến tính mạng.

Ung thư có nghĩa là khối u đặc trưng bởi sự tăng trưởng không kiểm soát và lan rộng của những tế bào ác tính và sự xâm lấn các mô. Các loại ung thư bao gồm Carcinoma, Melanoma, Leukemia, Lymphoma và Sarcoma.

3. Hỗ trợ trượt giá:

Trong thời hạn hợp đồng 10 năm, từ năm thứ 2 tới năm thứ 10 khách hàng mắc ung thư giai đoạn cuối nhận thêm 1 khoản hỗ trợ trượt giá tương ứng với năm mắc bệnh.

Tăng lần lượt 5%, 10%, 15%, 20%, 25%, 30%, 35%, 40%, 45%, 50% từ năm thứ 2 tới năm thứ 10.

4. Ung thư chi phí lớn:

Bao gồm các ung thư giai đoạn cuối sau:

Ung thư não nguyên phát xâm lấn, Ung thư tụy nguyên phát xâm lấn, Ung thư máu, Ung thư thực quản nguyên phát xâm lấn, Ung thư hạch không Hodgkin.

5. Trợ cấp thu nhập:

Tính từ khi khách hàng bị mắc ung thư giai đoạn cuối, công ty bảo hiểm sẽ trợ cấp thu nhập cho khách hàng bằng 1,5% số tiền bảo hiểm mỗi tháng trong 60 tháng (5 năm).

Nếu khách hàng tử vong trong thời gian này, khách hàng vẫn được chi trả đủ số tháng như trên.

6. Phẫu thật phục hồi:

Nếu khách hàng phải trải qua phẫu thuật phục hồi, nhận thêm 10% số tiền bảo hiểm.

7. Tử vong:

Nếu khách hàng tử vong trong thời hạn hợp đồng (10 năm), công ty bảo hiểm chi trả 100% số tiền bảo hiểm. Loại trừ tự tử trong 24 tháng.

8. Miễn đóng phí khi ung thư giai đoạn cuối:

Khách hàng sẽ được công ty bảo hiểm đóng phí thay các năm còn lại nếu mắc ung thư giai đoạn cuối.

9. Cấp hợp đồng miễn phí cho 2 con:

Khi khách hàng mắc ung thư giai đoạn cuối, công ty bảo hiểm cấp miễn phí hợp đồng BH ung thư cho tối đa 2 người con ruột/ nuôi theo pháp luật, bảo hiểm 20 năm hoặc tới năm người con đạt 30 tuổi – tùy theo cái nào tới trước.

10. Bảo hiểm tạm thời:

Khách hàng ký hợp đồng, nộp tiền về công ty chờ xét duyệt mà xảy ra tử vong do tai nạn, sẽ nhận 200 triệu đồng hoặc phí đã đóng, tùy theo cái nào lớn hơn.

11. Gia hạn đóng phí:

Đến ngày đóng phí bảo hiểm, khách hàng được gia hạn 60 ngày, trong thời gian đóng chậm này, các quyền lợi bảo hiểm vẫn được duy trì.

Như vậy bài viết này đã tổng quát cho bạn về sản phẩm bảo hiểm ung thư, cũng như các quyền lợi và điều khoản sơ bộ.

Trên đây là những tóm tắt khái quát nhất, chi tiết bạn liên hệ Sự thật bảo hiểm để được tư vấn nhé. Chúc bạn sớm được bảo vệ bởi sản phẩm bảo hiểm ung thư!

>> Đăng ký được tư vấn Bảo hiểm ung thư bằng cách điền thông tin tại: http://bit.ly/dkybaohiemungthu

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

2 Góp ý
cũ nhất
mới nhất Nhiều like nhất!
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Hiền Nguyễn
Hiền Nguyễn
3 năm trước đó

Người viết bài tâm huyết, cung cấp đủ thông tin hữu ích cho người đọc quan tâm đến bảo hiểm !

Shopping Cart
2
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top