bé hỏi to trả lời

BÉ HỎI – TO TRẢ LỜI (số 1)

(Mời các ông bố thông thái vào trả lời)
—————————

– Con: “Bố, con thấy nhà mình ăn uống, sinh hoạt, mua sắm tốn bao nhiêu tiền. Lại còn tiền cho con đi học nữa. Tiền ở đâu ra nhiều vậy bố?”
– Bố: “Tiền của bố làm ra chứ đâu. Mẹ con làm thu nhập đáng bao nhiêu đâu, đủ chỉ tiêu cho mình mẹ là tốt rồi. Sau này con lớn, con cũng phải như bố – kiếm tiền nuôi vợ con của con”.
– Con: “Sao bố kiếm được nhiều tiền thế bố?”.
– Bố: “Bố làm nhiều năm, tay nghề bố cao, nhiều kinh nghiệm nên mới có lương cao thế đấy. Nhân viên mới lương chỉ được nửa bố thôi. Con chịu khó học chăm chỉ, sau này làm những công việc chất xám cao mới có nhiều tiền”.
– Con: “Bố nghỉ làm có được trả lương không bố?”
– Bố: “Không, đi làm hôm nào họ tính tiền hôm đó.”
– Con: “Bố ốm, mẹ đi làm thay bố được không?”.
– Bố: “Không. Việc bố sao mẹ mày làm thay được. Chỉ bố làm được thôi”.
– Con: “Thế nếu 1 ngày bố không thể làm ra tiền nữa. Có ai đi làm mang tiền về thay bố không bố?
Nếu ngày đó xảy ra, không còn tiền mang về nữa. Nhà mình có còn được ăn ngon như bây giờ không bố? Con còn được đi du lịch hè không bố? Con có phải bỏ học không bố? Con có được mua đồ chơi nữa không bố?”.
– Bố: “Bố không chắc nữa…”.
– Con: “Nếu con không được đi học, sau này lớn lên con có được làm công việc tay nghề cao như bố không bố? Con có kiếm được nhiều tiền nuôi vợ con không bố?”.
– Bố: “Bố không biết…”.
– Con: “Con thấy chú tư vấn bảo hiểm nói nếu bố bớt nhậu nhẹt bỏ ra 50k/ ngày để mua bảo hiểm, nếu 1 ngày bố không làm ra tiền nữa thì con và mẹ sẽ nhận đủ tiền để duy trì mức sống như hiện tại các năm về sau. Và Con sẽ chắn chắn có tiền để học đại học… để sau này con có tương lai sáng hơn.

Bố không chắc… bố không biết… sao bố lại đuổi chú ấy về và nói nhà mình không cần tiền của bảo hiểm. Sao bố lại làm thế?
– Bố: …

 

Bạn sẽ không thể nào trả lời được những câu hỏi nó của con cái nếu bạn chưa từng nghĩ tới chuyện đó. Bảo hiểm nhân thọ là 1 khoản tiền thay thế thu nhập của bạn khi bạn MẤT SỚM, đủ sức để nuôi cả gia đình và cho con ăn học.

>> Hãy tìm hiểu thêm về các quyền lợi bảo hiểm nhân thọ Manulife, quyết định hay không là do bạn!

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Shopping Cart
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top