bao hiem nhan tho bidv metlife

Bảo hiểm nhân thọ “chuyển mình” mạnh mẽ để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ

Khi bệnh tật trở thành biến số khó lường và càng ngày càng trẻ hóa, người trẻ đã lựa chọn chủ động ứng phó và bảo vệ bản thân bằng các sản phẩm bảo hiểm toàn diện, tối ưu quyền lợi.

Nhu cầu bảo hiểm sức khỏe ngày càng tăng tại Việt Nam

Trước những lo ngại về sức khỏe trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu sử dụng bảo hiểm sức khỏe tại Việt Nam đang gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt là trong giới trẻ. Theo một cuộc khảo sát năm 2023, có đến 98% người tham gia bày tỏ lo ngại về sức khỏe của bản thân. Đặc biệt, nhóm tuổi từ 25 đến 34 tuổi cho biết họ lo lắng về việc có thể mắc các vấn đề sức khỏe hoặc bệnh mãn tính khi bước vào độ tuổi 48.

Những lo ngại này không phải là không có căn cứ. Các thống kê gần đây cho thấy nhiều căn bệnh đang có xu hướng trẻ hóa, điển hình là bệnh tiểu đường. Theo số liệu từ Bộ Y tế, hiện Việt Nam có hơn 7 triệu người mắc bệnh tiểu đường. Đáng chú ý, tỷ lệ người trẻ từ 20 đến dưới 30 tuổi mắc bệnh này không hề nhỏ và đang có xu hướng gia tăng. Đây là căn bệnh không thể chữa trị dứt điểm, người bệnh cần tuân thủ phác đồ điều trị dài hạn để sống chung với bệnh và hạn chế nguy cơ gặp các biến chứng về tim mạch, tổn thương mắt, thận…

Sự gia tăng của những căn bệnh trẻ hóa như tiểu đường càng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe thông qua bảo hiểm. Không chỉ dừng lại ở tiểu đường, nhiều căn bệnh khác như huyết áp cao, mỡ máu và các bệnh liên quan đến lối sống hiện đại cũng đang có xu hướng gia tăng ở người trẻ. Điều này khiến cho bảo hiểm sức khỏe trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người.

Ngoài việc hỗ trợ chi phí điều trị bệnh, bảo hiểm sức khỏe còn mang lại sự an tâm cho người sử dụng khi đối mặt với những rủi ro sức khỏe không lường trước. Đặc biệt, các gói bảo hiểm hiện nay ngày càng đa dạng và linh hoạt, đáp ứng nhu cầu và khả năng tài chính của nhiều đối tượng khách hàng.

Việc hiểu rõ và đầu tư vào bảo hiểm sức khỏe từ sớm không chỉ giúp bảo vệ bản thân mà còn bảo vệ gia đình và người thân khỏi những gánh nặng tài chính do chi phí y tế cao. Chính vì vậy, việc lựa chọn một gói bảo hiểm sức khỏe phù hợp là một quyết định quan trọng, giúp bảo vệ sức khỏe và tương lai của mỗi người trong cuộc sống hiện đại đầy biến động.

Sẵn sàng bảo hiểm sức khỏe để dự phòng bệnh tật

“Việc dự phòng bằng bảo hiểm sức khỏe là vô cùng cần thiết vì cuộc sống hiện nay đầy rẫy rủi ro. Tháng trước, một người bạn của tôi đã phát hiện mắc tiểu đường Type 2, nhưng may mắn là anh ấy đã có bảo hiểm, điều này cho thấy tầm quan trọng của việc chuẩn bị trước” – Nguyễn Bình (29 tuổi, nhân viên văn phòng tại Hà Nội) chia sẻ. Vì lý do này, Bình luôn dành một phần cố định trong quỹ tiết kiệm cho việc chăm sóc sức khỏe, bao gồm khám chữa bệnh và tham gia bảo hiểm nhân thọ. “Các quyền lợi chi trả, hỗ trợ viện phí, chi phí điều trị, phẫu thuật… từ bảo hiểm nhân thọ giúp mình yên tâm hơn về tương lai” – Bình nói.

Với sự đa dạng của các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường, Bình đặt tiêu chí quan trọng nhất là tối ưu quyền lợi và danh mục các loại bệnh được chi trả. “Mình ưu tiên chọn các bảo hiểm mới, được cập nhật thêm các loại bệnh phổ biến chứ không chỉ tập trung vào các bệnh nặng như ung thư hay tai nạn như trước đây” – Bình chia sẻ thêm.

qua tang suc khoe bidv metlife

Bảo hiểm thế hệ mới – tiên phong đón đầu rủi ro

Giống như Bình, nhiều người trẻ hiện nay cũng dành sự quan tâm lớn cho sức khỏe và nhu cầu bảo vệ sức khỏe ngày càng cao. Xu hướng này thúc đẩy các thương hiệu bảo hiểm chuyển mình, thiết kế những giải pháp phù hợp với nhu cầu mới. Nhiều đơn vị liên tục ra mắt các giải pháp số như ứng dụng bảo hiểm, cho phép nộp hồ sơ và thanh toán bồi thường trực tuyến, được khách hàng trẻ đón nhận vì sự nhanh chóng và tiện lợi.

Dựa trên xu hướng trẻ hóa của các loại bệnh, BIDV MetLife đã tiên phong với sản phẩm Quà tặng Sức khỏe toàn diện. Đây là sản phẩm bảo hiểm đầu tiên trên thị trường bảo vệ khách hàng trước bệnh tiểu đường Type 2, một căn bệnh đang phổ biến và trở thành nguy cơ đối với cả cộng đồng, đặc biệt là người trẻ.

Theo tư vấn từ BIDV MetLife, anh M (27 tuổi) đã tham gia kế hoạch Quà tặng Sức khỏe – An tâm mỗi ngày với hợp đồng có thời hạn 25 năm, phí đóng hàng năm cho sản phẩm chính là 24 triệu đồng, tương đương với số tiền bảo hiểm 916 triệu đồng. Khi 32 tuổi, anh được chẩn đoán mắc tiểu đường Type 2. Nhờ vào sản phẩm bảo hiểm đã tham gia, anh được chi trả khoảng 140 triệu đồng quyền lợi bệnh tiểu đường Type 2 và hỗ trợ tối đa 2 triệu đồng/ngày nằm viện do tham gia thêm Bảo hiểm hỗ trợ viện phí và chi phí phẫu thuật. Dù không thể loại bỏ hoàn toàn lo lắng, nhưng khoản chi trả này giúp giảm nhẹ gánh nặng tài chính và an tâm điều trị bệnh.

Ngoài Tiểu đường Type 2, gói Quà tặng Sức khỏe còn có các lợi ích ưu việt khác như bảo vệ trước ung thư giai đoạn sớm với mức chi trả tới 500 triệu đồng, miễn đóng phí trong 3 năm, và nhiều quyền lợi liên quan đến nằm viện, phẫu thuật… khi tai nạn hay mắc bệnh hiểm nghèo khi khách hàng tham gia sản phẩm bổ sung.

Khách hàng cũng sẽ nhận được khoản thưởng duy trì hợp đồng tự động cộng vào giá trị tài khoản mỗi 5 năm/lần cho đến khi hợp đồng kết thúc. Họ cũng có thể linh hoạt rút tiền để chi trả khi cần thiết.

“Sản phẩm Quà tặng Sức khỏe là minh chứng cho nỗ lực nghiên cứu và cải tiến không ngừng của Bảo hiểm BIDV MetLife. Chúng tôi luôn theo dõi những xu hướng sức khỏe mới nhất để kịp thời thiết kế các giải pháp toàn diện, mang lại quyền lợi tối ưu và sự an tâm cao nhất cho khách hàng”, đại diện BIDV MetLife chia sẻ.

Theo Đầu tư Online

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
cũ nhất
mới nhất Nhiều like nhất!
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Giỏ hàng
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Lên đầu trang