bao hiem daiichi life

Đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, Dai-ichi Life Việt Nam đạt Top 2 thị trường trong nửa đầu năm 2024

Trong bối cảnh thị trường và nền kinh tế đối mặt với nhiều thách thức, Dai-ichi Life Việt Nam mới đây đã công bố Báo cáo Tài chính bán niên 2024 với kết quả kinh doanh tích cực. Tổng doanh thu từ phí bảo hiểm của công ty đạt gần 9.200 tỷ đồng, chiếm 13% thị phần và giữ vững vị trí trong Top 3 các công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài về doanh thu phí bảo hiểm.

Doanh thu từ phí bảo hiểm khai thác mới của Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 1.800 tỷ đồng, đứng đầu trong số các công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài về doanh thu phí khai thác mới theo quy năm. Đồng thời, công ty cũng đứng thứ hai trên thị trường về lợi nhuận sau thuế với hơn 1.100 tỷ đồng và đã đóng góp gần 645 tỷ đồng vào ngân sách Nhà nước trong 6 tháng đầu năm 2024.

Tính đến tháng 6 năm 2024, tổng lũy kế lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty đã vượt 10.700 tỷ đồng, tổng tài sản đạt gần 71.000 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Để đảm bảo thực hiện các cam kết chi trả quyền lợi cho khách hàng trong tương lai, Dai-ichi Life Việt Nam đã trích lập dự phòng nghiệp vụ lên tới gần 47.000 tỷ đồng, tăng 17% so với năm trước.

Với nền tảng tài chính mạnh mẽ, cam kết phát triển bền vững với phương châm “Tốt nhất hơn Lớn nhất”, danh mục sản phẩm phong phú và sự kế thừa kinh nghiệm từ tập đoàn mẹ Dai-ichi Life – một trong những tập đoàn bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Nhật Bản với lịch sử hoạt động 122 năm, Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng một nền tảng vững chắc và duy trì vị thế hàng đầu tại thị trường Việt Nam trong suốt hơn 17 năm hoạt động.

Để bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho khách hàng, trong nửa đầu năm 2024, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả hơn 2.200 tỷ đồng cho hơn 200.000 trường hợp, trong đó gần 700 tỷ đồng dành cho quyền lợi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ viện phí và tai nạn. Tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của công ty đã lên đến hơn 21.700 tỷ đồng cho hơn 1,9 triệu trường hợp trong gần 17 năm qua, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an sinh xã hội cho người dân Việt Nam. Hiện tại, công ty phục vụ gần 5 triệu khách hàng và gia đình thông qua đội ngũ hơn 2.000 nhân viên và 110.000 tư vấn tài chính chuyên nghiệp tại 300 văn phòng trên toàn quốc.

mua bao hiem daiichi

Ngày 22/8/2024, theo kết quả khảo sát của Chương trình Nghiên cứu toàn quốc về các Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam do Viet Research thực hiện, Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự đứng thứ 55 trong Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2024 (Value 500) và xếp hạng thứ 2 trong ngành bảo hiểm, ghi nhận những đóng góp vượt trội của công ty trong việc cung cấp giá trị bền vững cho khách hàng, cổ đông, nhân viên và xã hội suốt hơn 17 năm hoạt động tại Việt Nam.

Với triết lý “Khách hàng là trên hết”, Dai-ichi Life Việt Nam liên tục cải tiến công nghệ và đầu tư vào hệ sinh thái số, bao gồm tự động hóa quy trình nghiệp vụ bảo hiểm và nâng cao chất lượng dịch vụ để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Công ty đã triển khai nhiều cải tiến đáng kể như dịch vụ Tư vấn Sức khỏe trực tuyến qua ứng dụng Dai-ichi Connect, nền tảng Bảo hiểm trực tuyến Dai-ichi ON và các giải pháp trực tuyến khác như eClaims, ePOS, ePolicy, ePayment.

Các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) như Voicebot và Chatbot 24/7 đã được sử dụng để hỗ trợ quy trình nghiệp vụ bảo hiểm cơ bản. Các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, bao gồm VNPay, ví điện tử, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, cũng được triển khai để tạo sự thuận tiện tối đa cho khách hàng.

Để nâng cao nhận thức và cải thiện sức khỏe cộng đồng, từ năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã tổ chức gần 4.200 hội thảo sức khỏe miễn phí, kiểm tra tổng quát và tầm soát các bệnh nguy hiểm cho hơn 102.000 khách hàng trên toàn quốc, với ngân sách trên 22 tỷ đồng. Các hội thảo cung cấp thông tin hữu ích từ bác sĩ và chuyên gia về các vấn đề sức khỏe quan trọng như tim mạch, đột quỵ, ung thư và các bệnh hiểm nghèo khác.

Ngoài những nỗ lực tăng trưởng bền vững, thông qua Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Dai-ichi Life Việt Nam đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện xã hội ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên tới hơn 70 tỷ đồng trong bốn lĩnh vực: Giáo dục, Sức khỏe – Y tế, Môi trường và Từ thiện Xã hội trong 17 năm qua.

Từ đầu năm 2024, công ty đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng và danh hiệu uy tín trong nước và quốc tế, bao gồm: Top 3 trong “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín năm 2024”, “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2024” – Ngành Bảo hiểm – Tài chính, “Top 10 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 – Ngành Bảo hiểm”, “Top 50 Doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024”, “Doanh nghiệp Tiêu biểu ASEAN 2024”, “Thương Hiệu Vàng Việt Nam 2024”, “Doanh nghiệp phát triển bền vững 2024”, “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2023” và “Doanh nghiệp Văn hóa UNESCO 2024” với trách nhiệm xã hội xuất sắc.

Theo Tin nhanh chứng khoán

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
cũ nhất
mới nhất Nhiều like nhất!
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Giỏ hàng
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Lên đầu trang