boi thuong bao hiem prudential

Prudential nâng cao hiệu quả chi trả bảo hiểm bằng công nghệ tự động hóa

Quy trình tự động giúp Prudential xử lý và chấp nhận chi trả bồi thường ngay trong ngày, từ đó nâng cao năng lực và xây dựng niềm tin cho khách hàng.

Trong thời gian qua, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) đã triển khai nhiều sáng kiến nhằm tối ưu hóa việc chi trả quyền lợi bảo hiểm. Trong số đó, ứng dụng công nghệ là yếu tố quan trọng nhất.

Theo bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Tổng Giám đốc Giao dịch Bảo hiểm Prudential, công nghệ giúp doanh nghiệp hiểu và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng ở mọi điểm chạm.

Prudential đã triển khai quy trình thanh toán quyền lợi bảo hiểm trực tuyến (E-Claim) để hỗ trợ khách hàng khi gặp rủi ro. Phần lớn các công đoạn yêu cầu giải quyết quyền lợi đều được tự động hóa, với tiến trình xử lý và cập nhật bồi thường theo thời gian thực. Công ty cũng đã đa dạng hóa các kênh truyền tải thông tin để hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

boi thuong bao hiem prudential

Khách hàng khi yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm sẽ nhận được kết quả trong vòng 30 phút. Nếu quá trình xử lý kéo dài hơn, họ sẽ được thông báo và cập nhật tình hình. Theo đại diện của Prudential, việc đạt được điều này nhờ vào ứng dụng công nghệ tự động trong toàn bộ quá trình thẩm định, cho phép truy xuất dữ liệu chính xác và rút ngắn thời gian giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng.

Năm 2023, nhờ việc tự động hóa, Prudential đã thực hiện trực tuyến 82% yêu cầu chi trả. Trong đó, 77% yêu cầu được xử lý ngay trong ngày và gần 20% được giải quyết trong vòng 30 phút, tăng 5% so với năm 2022.

Bà Hà chia sẻ rằng trong ngành bảo hiểm, các doanh nghiệp sử dụng thuật ngữ “moment of truth” để chỉ những khoảnh khắc xây dựng niềm tin với khách hàng. Prudential xác định khoảnh khắc này là lúc khách hàng nhận được chi trả quyền lợi, và đây là ưu tiên hàng đầu của công ty trong gần 25 năm hoạt động tại Việt Nam.

“Prudential tin rằng quá trình chi trả quyền lợi bảo hiểm chính là cách để tăng cường niềm tin của khách hàng, giúp họ gắn bó với công ty lâu dài và đạt được mục tiêu phát triển bền vững,” bà Hà nhấn mạnh.

Những nỗ lực trong việc chi trả quyền lợi bảo hiểm đã giúp Prudential được vinh danh ở hạng mục “Sáng kiến chi trả bồi thường bảo hiểm của năm” tại lễ trao giải Insurance Asia Awards 2024, diễn ra tại Singapore vào ngày 9/7. Ngoài ra, công ty còn giành được hai giải thưởng khác là “Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Quốc tế của năm” và “Sáng kiến Phát triển Bền vững của năm”.

“Những giải thưởng này là sự công nhận cho sự cống hiến của đội ngũ nhân viên Prudential. Điều này càng trở nên ý nghĩa hơn khi chúng tôi đang trong quá trình đổi mới để nâng cao trải nghiệm của khách hàng,” lãnh đạo công ty phát biểu tại lễ trao giải.

Theo VNExpress

5 1 vote
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
cũ nhất
mới nhất Nhiều like nhất!
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Giỏ hàng
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Lên đầu trang