những điều cần biết về nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Những điều cần biết về nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Một số người cho rằng, nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ rất vất vả, thu nhập không ổn định, hơn nữa còn phải đi đây đi đó tìm kiếm khách hàng. Nhưng sự thật có phải vậy? Những thông tin chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và đưa ra cái nhìn khách quan nhất về nghề này.

Những vấn đề xoay quanh nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ mà nhiều người muốn tìm hiểu bao gồm:

  • Thu nhập của nhân viên bảo hiểm
  • Cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả
  • Bán bảo hiểm nhân thọ có khó không

Thu nhập của nhân viên bảo hiểm nhân thọ

Có lẽ khi bắt đầu bất cứ một công việc hay một nghề nghiệp gì thì điều quan tâm đầu tiên của đại đa số người chính là thu nhập. Đối với nghề bảo hiểm nhân thọ thì có đôi chút đặc thù riêng so với các ngành nghề khác. Thu nhập của nhân viên bảo hiểm thường sẽ do họ hoàn toàn chủ động, bạn chính là người quyết định mức thu nhập hàng tháng của mình dựa trên thành quả lao động thực tế. Các công ty bảo hiểm sẽ không quy định một mức lương cứng nào cho bạn (ngoại trừ một số công ty quy định mức lương cứng nhưng rất thấp), do vậy, nếu bạn được kí được nhiều hợp đồng thì bạn càng được nhiều tiền và ngược lại, bạn cũng sẽ được nhiều tiền hơn nữa nếu những hợp đồng ấy đều có giá trị lớn.

>> Tôi đã giải quyết vấn đề nhức nhối: Bảo hiểm nhân thọ có phải đa cấp? Mời bạn tìm hiểu.

Cùng với đó là bạn cũng có thể hoàn toàn linh động về mặt thời gian, bạn có thể tự sắp xếp thời gian làm việc của mình chứ không nhất thiết phải theo một quy định giờ giấc nào cả. Nếu bạn làm bạn được hưởng, còn không làm thì đương nhiên không được hưởng.

tự do về thời gian
Nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ: Bạn toàn quyền quyết định thời gian bạn làm việc, thời gian bạn nghỉ ngơi.

Cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả

Rất nhiều người mơ ước có thu nhập cao khi làm nghề này, nhưng họ lại không biết phải làm sao để được như vậy, điều đó sẽ đơn giản hơn nếu bạn có cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

  • Phải có sự khéo léo trong lời nói: Đừng lên nói quá nhiều, hãy nói những vấn đề khách hàng đang có nhu cầu cần biết và đặc biệt là phải nói rõ những điểm cần lưu ý chủ yếu khi tham gia bảo hiểm nhân thọ.
  • Hãy nhanh chóng nắm bắt tâm lý của khách hàng bằng cách chú ý đến lời từ chối của họ. Họ từ chối về vấn đề gì thì hãy tư vấn trọng tâm vào vấn đề đó.
  • Hãy gạt bỏ cái tôi cá nhân: Tức là đừng lúc nào cũng nghĩ mình được bao nhiêu tiền khi hợp đồng này được ký, hãy tư vấn bằng tâm lý đem lại lợi ích cho người tham gia, như vậy khách hàng mới thật sự tin tưởng và an tâm với lời tư vấn của bạn được.

>> Đọc bài Thách thức của nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ, bạn sẽ cảm nhận rõ những vất vả của công việc này mang lại.

 

Vậy, bán bảo hiểm nhân thọ có khó không?

Đối với nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ, khi bạn đã nắm chắc trong tay cách tư vấn hiệu quả rồi thì việc băn khoăn bán bảo hiểm nhân thọ có khó không không còn là vấn đề. Tất nhiên nghề nào cũng có cái khó của nó, nhưng nếu bạn có quyết tâm và tận tâm với nghề thì khó khăn gì cũng vượt qua, đặc biệt đối với một nghề có tính chất đặc thù như nghề tư vấn bảo hiểm thì cái quan trọng nhất là bạn phải làm việc xuất phát từ cái tâm, chỉ cần bạn làm cho khách hàng hiểu bạn đang muốn mang lại lợi ích cho khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ sớm trở thành người tư vấn bảo hiểm thành công.

Như vậy, ba vấn đề trên đây chắc chắn đã đưa cho bạn cái nhìn tổng quan nhất về nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ rồi phải không. Hãy suy nghĩ thật kỹ để bắt đầu công việc và khi đã làm thì hãy thật tận tâm nhé.

=> Xem Lịch tuyển dụng tư vấn bảo hiểm nhân thọ tháng này để lên lịch tìm hiểu!

=> Bạn nên tìm hiểu 10 điều cơ bản cần biết về bảo hiểm nhân thọ. Đôi khi cái đơn giản nhất lại bị mọi người hiểu sai.

=> Đọc bài viết Cách xử lý từ chối bảo hiểm nhân thọ, học thuộc quy trình 4 bước của kỹ thuật này, bạn sẽ thành công.

 

0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Shopping Cart
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top