7 uu diem nghe tu van bao hiem nhan tho suthatbaohiem

07 Ưu điểm của Nghề tư vấn Bảo hiểm Nhân thọ mà ít người để ý

Bài viết Bảy Ưu điểm của Nghề tư vấn Bảo hiểm Nhân thọ sẽ giúp bạn khám phá những cơ hội, tiềm năng với công việc này, và biết đâu bạn sẽ là một trong những nhà tư vấn, hoạch định tài chính trong tương lai thì sao nhỉ!? Bảy ưu điểm chính sau đây sẽ giúp bạn nhìn ra nhiều vấn đề:
  1. Nghề nghiệp hợp pháp
  2. Làm chủ doanh nghiệp
  3. Không giới hạn
  4. Hoàn thiện bản thân
  5. Công việc ý nghĩa
  6. Môi trường chuyên nghiệp
  7. Đi trước thời đại

1. Nghề tư vấn bảo hiểm – Nghề nghiệp hợp pháp

Những yếu tố sau chứng minh rằng công việc này hợp pháp:
  • Trích trong Luật kinh doanh bảo hiểm 2002 và Luật kinh doanh bảo hiểm sửa đổi 2010: “Đại lý bảo hiểm là tổ chức, cá nhân được doanh nghiệp bảo hiểm ủy quyền trên cơ sở hợp đồng đại lý bảo hiểm để thực hiện hoạt động đại lý bảo hiểm theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.” => Người đại lý bảo hiểm hoạt động phải tuân thủ luật pháp, chứ không phải tự sinh như *bán vé số*.
  • Toàn bộ lương, thưởng hàng tháng của Đại lý bảo hiểm đều được trả bằng chuyển khoản thông qua các ngân hàng, sau khi chịu sự kiểm toán của ngân hàng dựa trên Memo tính thu nhập của công ty bảo hiểm. Tất nhiên tất cả đều chịu sự giám sát & chi phối của Bộ Tài Chính & Cục Giám Sát Bảo Hiểm.
  • 100% thu nhập đều nộp thuế thu nhập cá nhân: Toàn bộ thu nhập của người Đại lý bảo hiểm đều được tự động khấu trừ 5% thuế thu nhập cá nhân, trước khi được chuyển vào tài khoản cá nhân. => Thật vô lý khi nói 1 công việc đang nộp thuế đều đặn hàng tháng cho Chính phủ là không hợp pháp trong khi nhiều công việc ở ngoài kia đang tìm mọi cách để trốn thuế thu nhập cá nhân, đó là hợp pháp hay sao?
  • Nghề tư vấn bảo hiểm được liệt kê trong Top 10 nghề nghiệp có thu nhập cao trên thế giới, hiệp hội MDRT (bàn tròn triệu đô) là nơi quy tụ những đại lý bảo hiểm xuất sắc nhất trên Toàn cầu để họp, học, tôn vinh họ… => Một công việc được cả thế giới thừa nhận & ghi danh, không hợp pháp làm sao được?
  • Tóm lại như này: Nếu không hợp pháp thì Nhà nước đã DẸP TIỆM từ lâu rồi. Đằng này các công ty bảo hiểm toàn thuê các văn phòng đẹp, to ở mặt đường. Các ông bà làm nghề bảo hiểm thì ăn vận lịch sự, sang trọng, chuyên nghiệp… sao không thấy ai bị Công an “sờ gáy”?

2. Nghề tư vấn bảo hiểm – Làm chủ doanh nghiệp

Mỗi đại lý bảo hiểm là 1 nhà kinh doanh độc lập, tự mình lên kế hoạch về doanh thu của ngày, tuần, tháng, năm và cũng tự mình thực hiện chứ không hề chịu sự giám sát của bất kỳ ai. Bởi vì làm chủ doanh nghiệp, cho nên:
  • Tự quyết định thu nhập: Muốn có nhiều tiền thì làm nhiều, làm ít thì ít tiền, không làm thì cũng chẳng cần ai bố thí…
  • Tự chủ về thời gian: Làm bảo hiểm không cần sáng điểm danh, chiều vân tay… Bạn có thể làm việc tại nhà, tại quán cafe,… tất cả nơi đâu bạn có thể gặp gỡ khách hàng chứ không cần phải tới công ty hàng ngày. Trong kinh doanh, doanh số là tiêu chí đánh giá hàng đầu.
  • Tự do thể hiện cá tính: Bảo hiểm là vậy, không quan tâm bạn làm gì, như thế nào, kết quả của bạn sẽ nói lên tất cả.
Một người làm bảo hiểm thành công hiểu rằng Mình phải làm chủ bản thân & làm chủ vận mệnh của mình. Họ không chấp nhận sống an phận & sống dựa vào lòng thương hại của người khác. Họ tự chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình!

3. Nghề tư vấn bảo hiểm – Không giới hạn

thu-nhap-khong-gioi-han Điểm tôi mê nhất ở công việc này, đó là Không Giới Hạn (unlimitted):
  • Không giới hạn thu nhập: Không có mức giới hạn trên dành cho thu nhập, làm càng nhiều được càng nhiều. Doanh số càng cao thưởng càng nhiều. Tất cả thu nhập đều chỉ nộp thuế thu nhập 5%.
  • Không giới hạn thăng tiến: Không cần quà cáp, nịnh nọt, chạy chọt các “sếp” để được thăng chức; không cần “hạ bệ” ông quản lý để được lên quản lý; không cần phải có quan hệ/ tiền tệ/ hậu duệ để được thăng tiến, chỉ cần bạn đặt được chỉ tiêu về doanh số & đội nhóm, bạn sẽ được thăng cấp. Nghề bảo hiểm không giới hạn số lượng cấp quản lý, họ hiểu rằng đưa ra giới hạn đồng nghĩa với việc giết chết sự phát triển của công ty.
  • Không giới hạn sự phát triển: Bạn được phép phát triển đội nhóm của mình lên vài trăm người, thậm chí hàng nghìn đại lý bảo hiểm chuyên nghiệp mà không cần bỏ vốn để thuê mặt bằng, chi trả các chi phí bởi công ty bảo hiểm đã lo phần đó. Bạn chỉ cần quan tâm tới sự phát triển của bạn, của đội ngũ mình, càng phát triển bạn càng thành công & giúp được nhiều người thành công hơn.

4. Nghề tư vấn bảo hiểm – Hoàn thiện bản thân

Tôi hỏi bạn điều này:
  1. Bạn được đào tạo kỹ năng hàng ngày, hàng tuần không?
  2. Bạn được tạo cơ hội đi học nhiều ở công ty hiện tại/ cũ không?
  3. Bạn có cơ hội được bày tỏ suy nghĩ, ý kiến của mình nhiều không?
  4. Bạn có hay được đứng trước đám đông để diễn thuyết, thuyết trình không?
Có thể một vài câu trả lời là “tôi không có kỹ năng làm việc đó”. Làm sao mà có kỹ năng được nếu bạn không học, không được đào tạo? Với các công ty bảo hiểm: Bạn được đào tạo kiến thức, huấn luyện kỹ năng và chia sẻ kinh nghiệm mỗi ngày từ công ty, văn phòng, những người giàu kinh nghiệm trong nghề. Được học và thực hành từ những thứ nhỏ nhất tới kỹ năng tư vấn, bán hàng rồi cách để diễn thuyết trước đám đông… Bạn có muốn bản thân mình tốt lên sau mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm không? Hay cứ ĐỨNG IM & GIẬM CHÂN?

5. Nghề tư vấn bảo hiểm – Công việc ý nghĩa

viec lam y nghia Điều đặc biệt ở công việc này, đó là: Bạn càng nhiều tiền (làm việc tốt) thì những người xung quanh, những khách hàng của bạn càng giàu có lên. Bạn giúp khách hàng của mình có kế hoạch chuẩn bị cho mọi tình huống xấu nhất của cuộc đời, bao gồm cả tuổi già của họ.
Không ai nghèo đi, hoặc bị PHÁ SẢN vì dành ra 10% thu nhập mua bảo hiểm nhân thọ. Nhưng đã có rất nhiều người PHÁ SẢN vì khi biến cố cuộc đời ập đến, họ chưa kịp có bảo hiểm nhân thọ.
Bạn là tư vấn viên bảo hiểm chuyên nghiệp & sở hữu khả năng thuyết phục tuyệt vời nghĩa là bạn đang góp công lớn giúp khách hàng:
  • Hiểu được rằng người chu toàn là người luôn phải có phương án phòng ngừa rủi ro trước khi nó xảy ra.
  • Hiểu được trách nhiệm của mình đối với gia đình, con cái, cha mẹ một cách rõ ràng, định lượng được.
  • Lựa chọn được phương án bảo hiểm tốt nhất với nhu cầu của mình.
  • Cảm thấy yên tâm vì được tư vấn đầy đủ và rõ ràng, khác biệt hoàn toàn so với 91% còn lại (những người chưa có bảo hiểm tại VN).
Bảo hiểm cho người cha, người mẹ trong mỗi gia đình giúp đảm bảo tương lai chắc chắn cho những đứa trẻ. Mỗi ngày thức giấc, tôi đều ngắm nhìn con mình đang ngủ say trong vòng tay ấm để lấy ĐỘNG LỰC tiếp tục đi BẢO VỆ CUỘC SỐNG của những đứa trẻ khác trên khắp đất nước Việt Nam xinh đẹp

6. Nghề tư vấn bảo hiểm – Môi trường chuyên nghiệp

moi truong chuyen nghiep Bạn có đang làm trong 1 công ty có môi trường chuyên nghiệp? Nếu chưa kịp hình dung ra, có thể trả lời từng câu hỏi sau đây:
  • Đồng nghiệp, giám đốc của bạn có ăn mặc chuyên nghiệp không? Hay trang phục tự do?
  • Giờ giấc làm việc có đúng chuẩn không? Hay thi thoảng lại Delay?
  • Mọi người làm việc có hay nở nụ cười với nhau không?
  • Mọi người có tôn trọng nguyên tắc chung trong văn phòng: Không hút thuốc, không nói quá to khi người khác đang làm việc không?
  • Tất cả công việc trong công ty đều được QUY TRÌNH HÓA từng bước rồi chứ?
  • Memo tính lương, thu nhập có rõ ràng, minh bạch, thông báo chi tiết cho toàn bộ nhân viên không?
  • Những người làm tốt, có kết quả xuất sắc có hay được vinh danh không?
  • Có tiêu chí rõ ràng để thăng tiến trong công việc không? Hay chỉ đơn giản là “chờ sếp để ý tới”?
  • Thường xuyên được đào tạo kỹ năng mềm giúp hoàn thiện bản thân từ cơ bản tới nâng cao mà không hề mất tiền không?
  • Tiêu chí duy nhất để đánh giá năng lực bản thân là kết quả kinh doanh thực tế chứ không phải là khéo ăn, khéo nói, chém gió… Đó là công ty của bạn bây giờ?
  • Có hay được tổ chức các chương trình Teamworking, dã ngoại kết hợp học tập cùng nhau để kết nối & học hỏi không?
  • Lương, thưởng có được trả ĐẦY ĐỦ & ĐÚNG NGÀY không?
  • Bạn & đồng nghiệp có cảm thấy LUÔN MUỐN TỚI CÔNG TY ĐỂ LÀM VIỆC tất cả các ngày trong tuần không?
  • Bảo vệ, lao công của văn phòng có lịch sự, niềm nở chào đón trong lúc làm việc với bạn không?
Tạm thời như vậy, bạn tự trả lời đi. Có thể môi trường hiện tại bạn thiếu những điều kể trên, nhưng môi trường bảo hiểm thì ngược lại, sẽ đáp ứng tất cả những tiêu chuẩn đó để giúp bạn an tâm cống hiến, tạo những kết quả kinh doanh tuyệt vời.

7. Nghề tư vấn bảo hiểm – Đi trước thời đại

Có 1 điều tôi luôn tâm đắc: Chỉ 2-3 năm nữa thôi, ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam sẽ nở rộ, các cơ quan truyền thông sẽ đưa tin nhiều hơn, rõ ràng hơn về bảo hiểm nhân thọ… Sẽ có rất nhiều người ngoài kia có năng lực, có trình độ cao bắt đầu tìm hiểu & thấy cơ hội của mình tại các công ty bảo hiểm nhân thọ – một công việc hợp pháp với thu nhập được nộp thuế đầy đủ cho Nhà nước. Ngày càng nhiều hơn những người trình độ cao bước tới để làm bảo hiểm, tuy nhiên… …Họ đã tới trễ! di truoc thoi dai Tôi & các bạn, chúng ta đã nhanh chân hơn, đã có cho mình 1 năm, 2 năm, 3 năm,… kinh nghiệm trong nghề, chúng ta có đủ khả năng về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để có thể đào tạo lại cho những người mới kia cho dù họ có BẰNG CẤP CAO, TRÌNH ĐỘ CAO. Bởi vì với bảo hiểm, họ vẫn là CON SỐ KHÔNG TRÒN TRĨNH! Ở Mỹ, hơn 300 triệu dân có 1.800 công ty bảo hiểm nhân thọ. Ở Việt Nam, hơn 93 triệu dân mới chỉ có 20 công ty bảo hiểm nhân thọ. Ở Mỹ, bảo hiểm nhân thọ đã ra đời từ hàng trăm năm trước. Ở Việt Nam, bảo hiểm nhân thọ chỉ xuất hiện từ 1996, khi đất nước được hòa bình, ổn định. Chiến tranh loạn lạc, ai dám bán bảo hiểm cho bạn?
Cơ hội chia đều cho tất cả mọi người, nhưng cuộc sống luôn được định đoạt bởi những người biết nắm bắt!
Thông qua 7 ưu điểm của nghề tư vấn bảo hiểm nhân thọ, tôi muốn thay mặt những người làm bảo hiểm chân chính, chuyên nghiệp giới thiệu tới bạn những thông tin về nghề mà bạn khó có thể biết được nếu không tìm hiểu. Đón đọc các bài viết tiếp theo để tìm hiểu thêm bạn nhé!

Nguyễn Thành Trung – CEO SuthatBaohiem.com

Nguồn bài viết: https://suthatbaohiem.com

 
0 0 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Shopping Cart
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top