bao hiem nha tho tai ha nam

5 Lưu ý khi tham gia Bảo hiểm Nhân thọ tại Hà Nam

Theo điều tra dân số năm 2019 hiện tại Hà Nam đang có 852.800 người dân đang sinh sống. Có thể nói Hà Nam là một tỉnh trung bình nhỏ với lượng dân số ít. Mặc dù ít như vậy nhưng người dân ở Hà Nam rất quan tâm đến vấn đề Bảo hiểm Nhân thọ. Bảo hiểm Nhân thọ tại Hà Nam dường như đang trở thành một thứ không thể thiếu đối với người dân ở đây. Vậy hãy cũng Sự Thật Bảo Hiểm tìm hiểu xem nếu bạn là một người đang làm việc và sinh sống tại Hà Nam, muốn tìm hiểu về Bảo hiểm Nhân thọ thì có những lưu ý gì nhé!

Tham gia Bảo hiểm Nhân thọ không khó như bạn nghĩ. Nhưng trước tiên khi tham gia hãy lưu ý một số điều sau đây :

1. Hiểu rõ về lợi ích của Bảo hiểm Nhân thọ

Xã hội càng ngày càng phát triển, những vấn đề xung quanh sự phát triển đó cũng càng ngày càng nóng hơn. Mỗi ngày thức dậy chúng ta ra đường đi làm với luôn kèm với sự sợ hãi vô hình. Chỉ sợ sẽ có một ngày mình ra đi khỏi nhà mà sẽ không thể trở về nữa. Lúc đó bố mẹ mình, con cái mình, người đầu ấp chăn gối của mình sẽ thiếu người chăm sóc. Những ước mơ dự định của tương lai cho gia đình cũng tan biến. Hoặc nhỡ một cái bệnh tật đến ốm đau nằm ra đó, không thể đi làm được vừa không có thu nhập – vừa phải vay mượn chữa trị bệnh tật thì tiền đâu ra… Đó chỉ là 1-2 nỗi lo trong hàng triệu nỗi lo của một đời người thôi. Vậy làm thế nào để yên tâm không phải lo nghĩ những chuyện như vậy nữa? Để nếu trường hợp có xấu nhất mình có ra đi không trở về thì vợ con mình, bố mẹ mình vẫn có thể được chăm sóc trọn vẹn. Đó là ý nghĩa của Bảo hiểm Nhân thọ, Bảo hiểm Nhân thọ là tấm khiên, lá chắn bảo vệ bạn và gia đình trong các trường hợp xấu nhất sẽ xảy đến. Và nếu cuộc đời bạn may mắn không gặp bất kì tai nạn nào, thì Bảo hiểm Nhân thọ sẽ là một khoản tích lũy hưu trí về già của bạn. 

Sau đây bạn sẽ cùng Sự Thật Bảo hiểm điểm lại những lợi ích chính của bảo hiểm nhân thọ :

  • Bảo vệ tài chính gia đình trước mọi biến cố trong cuộc sống.
  • Đảm bảo trách nhiệm tài chính của người trụ cột trong gia đình được thực hiện trong mọi hoàn cảnh.
  • Là cách thức tiết kiệm tiền bạc có kỉ luật.
  • Giá trị sinh mạng cho những người quan trọng trong gia đình.
  • Quỹ hưu trí lúc tuổi già, quỹ chăm sóc sức khỏe suốt cả cuộc đời

Đó là một số những lợi ích không thể phủ nhận khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt hơn khi bạn đang sống ở 1 tỉnh thành phát triển như Hà Nam.

> Những lợi ích của bảo hiểm nhân thọ mang lại đều được chúng tôi liệt kê trong bài viết này.

bao hiem nha tho tai ha nam1

2. Tìm hiểu rõ nhu cầu của mình

Trước khi bắt đầu mua một hợp bảo hiểm nhân thọ cho mình thì bạn hãy xác định rõ nhu cầu của mình và gia đình để có những lựa chọn sản phẩm phù hợp

Ví dụ nếu bạn là một người muốn được chăm sóc về sức khỏe, muốn được chăm sóc khi ốm đau – có tiền lo liệu thuốc thang. Thì bạn nên mua những sản phẩm có điểm mạnh về khả năng chăm sóc sức khỏe, điểm mạnh về quyền lợi bệnh tật.

Ngược lại nếu bạn là một người quan tâm đến vấn đề tích lũy và sinh lời thì bạn nên tìm hiểu những sản phẩm có khả năng tích lũy với lãi suất cao. 

Tham gia bảo hiểm nhân thọ tại Hà Nam không hề khó. Hiện tại ở Hà Nam cũng đang có khá nhiều các tư vấn viên Bảo hiểm Nhân thọ. Những tư vấn viên sẽ có trách nghiệm giúp bạn xác định được nhu cầu bạn bạn và gia đình.

3.Tìm một tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ uy tín

Như tôi nói ở trên nếu bạn có nhu cầu mua bảo hiểm nhân thọ tại Hà Nam thì hiện tại ở Hà Nam cũng có khá nhiều các tư vấn viên Bảo hiểm của các công ty Bảo hiểm khác nhau. Nhưng bạn nên bỏ thời gian và gọi các tư vấn viên Bảo hiểm của các công ty khác nhau đến tư vấn cho bạn, từ đó bạn có thể có kiến thức giúp bạn so sánh được các quyền lợi cũng như các gói bảo hiểm của từng công ty Bảo hiểm. Và hãy chọn ra công ty bảo hiểm có quyền lợi vượt trội nhất cũng như phù hợp với gia đình mình nhất để tham gia.

Một góp ý nhỏ mà Sự Thật Bảo Hiểm muốn gửi đến bạn. Khi tìm các tư vấn viên Bảo hiểm hãy chọn những tư vấn viên uy tín hoặc người quen, người thân thì càng tốt. Tại sao lại như vậy? Sở dĩ Sự Thật Bảo Hiểm khuyên bạn như vậy là để tránh những trường hợp gian lận Bảo hiểm không đáng có. 

Nếu bạn chưa biết tìm một tư vấn viên uy tín ở đâu? Hãy liên hệ với chúng tôi, với đội ngũ trẻ, năng động, nhiệt huyết sẽ giúp bạn và gia đình đang sinh sống và làm việc tại Hà Nam hiểu được rõ nhất – nét nhất – toàn cảnh nhất về bức tranh bảo Hiểm Nhân thọ

>>> Để tìm hiểu thêm Gian lận bảo hiểm là gì ? Những trường hợp nào được coi là gian lận bảo hiểm vui lòng đọc thêm tại bài viết này

bao hiem nha tho tai ha nam2

4. Điền đơn yêu cầu tham gia Bảo hiểm

Hãy chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, để điền đơn yêu cầu tham gia bảo hiểm. Thông thường các giấy tờ cần khi điền đơn yêu cầu tham gia Bảo hiểm sẽ là: chứng minh thư, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu, bảng khai báo thu nhập, hồ sơ y tế,… Tùy theo bạn tham gia tại công ty bảo hiểm nào. Hãy nhớ điền đầy đủ các thông tin trong đơn yêu cầu bảo hiểm như Họ và Tên, địa chỉ, tình trạng sức khỏe, lối sống,… và đặc biệt các vấn đề liên quan đến người thụ hưởng và người được bảo hiểm.

Và quan trọng nhất ở phần này là hãy TRUNG THỰC. Bạn đã từng mặc bệnh thì đừng nên nên điền vào là mình chưa từng mang bệnh, trường hợp này được coi là “ Gian lận bảo hiểm”. Bạn sẽ không được bồi thường nếu trường hợp xấu nào xảy ra với bạn. Nếu tình trạng sức khỏe bạn kém công ty Bảo hiểm sẽ mời bạn đi khám để xác định tình trạng bệnh có thể mua được bảo hiểm hay không? Và tất cả chi phí khám công ty Bảo hiểm sẽ chi trả. Bạn cũng đừng nên nghĩ mình sẽ qua mặt được công ty Bảo hiểm. Lừa đảo trong Bảo hiểm vào trường hợp xấu nhất bạn có thể bị kết tội hình sự.

5. Hợp đồng Bảo hiểm

Sau khi điền đơn và nộp về công ty Bảo hiểm, thường thì các công ty Bảo hiểm sẽ mất khoảng 48h để kiểm tra và thông báo cấp hợp đồng cho bạn. Nếu hợp đồng Bảo hiểm thông báo được cấp, hãy yêu cầu đại lý hoặc công ty Bảo hiểm bàn giao cho bạn. Hãy dành thời gian và đọc toàn bộ hợp đồng.Theo luật kinh doanh Bảo hiểm sau khi hợp đồng có hiệu lực trong vòng 21 ngày nếu còn điều gì thắc mắc hoặc chưa đúng bạn có thể yêu cầu công ty Bảo hiểm thay đổi lại. Tránh những tranh chấp sau này có thể xảy ra.

TỔNG KẾT

Như vậy qua bài viết trên Sự Thật Bảo Hiểm đã nêu ra 5 lưu ý khi bạn muốn tim hiểu bảo hiểm nhân thọ tại Hà Nam. Hi vọng qua bài viết này bạn và gia đình sẽ có những lựa chọn đúng đắn để có thể bảo vệ những người thân yêu của mình.

2 1 vote
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

0 Góp ý
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Shopping Cart
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top