13 meo toi uu facebook de tim kiem khach hang bao hiem

13 MẸO ĐỂ TÌM KIẾM KHÁCH HÀNG BẢO HIỂM TRÊN FACEBOOK

Bạn có thể nghe Audio bài viết này bằng cách bấm nút PLAY ở Podcast dưới đây:

[buzzsprout episode=’8790077′ player=’true’]

Chào bạn, nếu bạn quan tâm tới việc mở rộng nguồn khách hàng bảo hiểm thông qua Facebook, Mạng xã hội thì bài viết này dành cho bạn.

>> Còn nếu muốn xem đầy đủ và chi tiết về tất cả các nguồn khách hàng bảo hiểm, tôi có quà dành cho bạn, đó là bài viết 38+ Nguồn khách hàng tiềm năng cho dân bảo hiểm. Bấm vào đường Link và bạn sẽ thấy bất ngờ!

Trước khi bắt đầu chia sẻ chi tiết về 13 mẹo này, tôi có đôi lời chia sẻ cho tất cả các bạn. Đây là lần đầu tiên mà tôi chia sẻ hết những nội dung liên quan đến chủ đề này. 

Tôi bắt đầu chia sẻ, đào tạo chủ đề này từ năm 2017, nhưng chủ yếu đào tạo nội bộ và một số nhóm mà tôi tương tác.

Với quãng thời gian gần 5 năm tôi làm bảo hiểm nhân thọ thì đây là cách để giúp cho bản thân tôi cũng như đội ngũ của tôi có thêm rất nhiều khách hàng thông qua mạng xã hội, và cụ thể là facebook, zalo, twitter cũng như một số trang mạng xã hội phổ biến. 

Đến hôm nay, nội dung này không còn quá mới mẻ, nhưng vẫn còn nhiều người chưa được biết. Còn những ai đã biết rồi, đây sẽ là bảng tóm tắt chi tiết giúp bạn dễ dàng đào tạo đội ngũ của mình.

Cho đi chính là nhận lại. Hi vọng những gì xuất phát từ trái tim sẽ chạm tới trái tim của bạn.

Nếu coi bảo hiểm nhân thọ là kinh doanh,

Thì trang Facebook cá nhân của bạn chính là cửa hàng, Showroom giới thiệu sản phẩm,

Vậy nơi bạn giới thiệu sản phẩm của mình sẽ được bố trí, trang trí, tối ưu như thế nào?

Nhưng trước tiên, để tôi Show cho bạn một vài trường hợp khách hàng đã chủ động inbox tôi để tư vấn bảo hiểm, thông qua việc tôi quảng bá trên Facebook cá nhân:

khach hang online
Khách hàng này tên Mai, là em gái của cậu bạn ở quê, hơn 10 năm không nói chuyện, thì một ngày đẹp trời em ấy nhắn tin cho tôi. Tư vấn xong, tôi đã tuyển em ấy làm đại lý bảo hiểm, giờ vẫn đang làm việc
khach hang online 1
Khách hàng này tên Trung, học cùng lớp Liên thông Cao đẳng – Đại học, chưa bao giờ tôi tiếp cận bạn ấy về BHNT, nhưng bạn ấy vẫn chủ động inbox hỏi
khach hang online 2
Khách hàng tên Lan, quen nhau hình như trước đó 8 năm, cũng ít nói chuyện, nhưng tư vấn xong thì bạn ấy vẫn chưa quyết định mua
khach hang online 3
Khách hàng tên Nga, quen nhau từ hồi làm Marketing Online, chưa bao giờ nói chuyện, mới chỉ kết bạn facebook, sau đó bạn ấy mua HĐ hơn 23 triệu, 1 năm sau thì cả Nga và chồng đều đi làm bảo hiểm cùng tôi. Tới nay thì không còn làm nữa, 2 vợ chồng đang kinh doanh rất thành công.
Anh chup Man hinh 2021 07 01 luc 12.30.36
Khách hàng tên Hương, mới inbox tháng 5/2021, HĐ ký tháng 6/2021, là bạn chơi cùng hồi làm Marketing, cũng phải 8 năm trước rồi.

Nếu có thời gian, tôi có thể chụp cho bạn xem nhiều tình huống hơn, nhưng mà show tạm 5 tình huống để bạn thấy khách hàng qua nguồn Facebook cũng rất nhiều, làm tốt giúp bạn không bị cạn nguồn khi làm bảo hiểm.

Và có một điều lưu ý: Những khách hàng inbox tư vấn thường không phải là những người tích cực Like hay Comment bài viết của bạn đâu nhé. Tôi sẽ giải đáp ở phần câu hỏi phía cuối bài viết.

Chúng ta bắt đầu thôi nào.

Sau đây là 13 Mẹo (13 Bước) để bạn có thể Tối ưu Facebook của mình và biến nó trở thành công cụ hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng:

Mẹo số 1: Tối ưu nickname của mình

Nickname hay còn gọi là tên gọi facebook. Ví dụ như nickname của tôi là Nguyễn Trung

Đầu tiên chúng ta phải tối ưu nickname của mình để làm sao nó chuyên nghiệp nhất.

Vậy, như thế nào được gọi là một nickname chuyên nghiệp, tối ưu? 

Nickname phải dễ nhớ, phải đầy đủ và phải là tiếng Việt. Chúng ta có thể đặt tên của mình, ví dụ: Nguyễn Trung, Nguyễn Thành Trung, hoặc Trung Nguyễn,…

Trước đây khi còn làm Digital marketing thì tôi sử dụng một nickname là Trung Harry, nhưng đến khi làm bảo hiểm thì bản thân tôi thấy là việc sử dụng tên của mình sẽ tạo được sự uy tín lớn hơn, cho nên tôi đã sử dụng Nguyễn Trung thay vì cách đặt tên nửa Tây nửa ta.

Chúng ta có thể sử dụng chữ có dấu, hoặc không dấu. Tuy nhiên, chúng ta không nên sử dụng các nickname sau: 

  • Thứ nhất là đọc không hiểu; 
  • Thứ hai là tên kết hợp cả tiếng Việt và tiếng Tây khiến cho tên của chúng ta đôi khi rất là khó nhớ, không biết viết như thế nào; 
  • Thứ ba là chúng ta tránh việc viết tắt trong tên của mình. 

Bạn xem hình minh hoạ dưới đây để biết vị trí chỗ nào là Nickname, chỗ nào là Ảnh bìa, chỗ nào là Avatar nhé.

toi uu facebook cho bao hiem 1
3 vị trí quan trọng cần tối ưu đầu tiên: Nickname, Avatar, Ảnh bìa

Vậy trong phần tối ưu nickname thì điều chú ý đầu tiên đó chính là đặt tên dễ nhớ, phải đầy đủ và sử dụng tiếng Việt.

Điều thứ hai cần chú ý trong việc tối ưu cái nickname của mình, đó là đường dẫn để truy cập vào facebook của chúng ta. Tiếng anh gọi là URL.

Đường dẫn phải thân thiện, có nghĩa chúng ta đổi URL thành một đoạn ký tự nào đấy, như là tên hoặc là nickname của mình. 

Thông thường khi chúng ta tạo 1 tài khoản facebook, nó thường là sẽ gán cho chúng ta một đường dẫn, đó là: facebook.com/một-dãy-số-mà-hệ-thống-tự-động-tạo-ra.

Nếu chúng ta để nguyên dãy số như vậy thì với một số người kỹ tính họ không đánh giá cao những gì mà chúng ta đang làm.

Cho nên mẹo đầu tiên để các bạn bắt đầu tìm kiếm khách hàng bảo hiểm trên facebook đó là tối ưu nickname.

Ví dụ: Bạn có thể dễ dàng tìm thấy Facebook của tôi thông qua đường dẫn: https://www.facebook.com/mrTrungHarry (đây chính là url của Facebook)

Để quảng bá bản thân của mình trên facebook. Bạn hãy xem bản thân của mình giống như một shop bán hàng kinh doanh mà trên đó chúng ta đang cung cấp sự uy tín cá nhân, cung cấp những thông tin cá nhân của mình và cung cấp những dịch vụ mà chúng ta đang cung cấp cho khách hàng, đó là tư vấn bảo hiểm nhân thọ. 

Vì vậy nên nó phải đủ niềm tin, phải đẹp, phải khang trang, phải thật cuốn hút… thì khách hàng mới bước vào cửa hàng của chúng ta.

Mẹo số 2. Tối ưu phần Intro

Đây là một phần mô tả ngắn trên facebook nhưng thường mọi người sẽ bỏ qua nó. Nó được thể hiện khoảng 160 ký tự,  tương đối thoải mái để chúng ta viết một đoạn thể hiện rõ công việc của mình.

Trong facebook của tôi mọi người có thể nhìn thấy phần intro là: Tư Vấn & Tuyển Dụng Bảo Hiểm Nhân Thọ – Sức Khỏe – Hưu Trí – Đầu Tư!… đấy là những cái mình cung cấp thì mình có thể đưa vào phần intro. 

Trong phần intro chúng ta cũng nên để số điện thoại của mình vào để cho ai đó có thể liên hệ khi cần thiết. 

Hoặc trong phần intro này chúng ta có thể trích dẫn một câu nói mà mình ưa thích. 

Bạn có thể để một số câu nói mọi người thường nghe thấy như: “Nếu muốn đi nhanh thì đi một mình, nếu muốn đi xa thì đi cùng đội ngũ”; “Hành trình vạn dặm bắt đầu bước chân nhỏ đầu tiên”. 

Phần intro là phần mà chúng ta tận dụng nó để nói về bản thân của mình, cho nó chuyên nghiệp hơn, uy tín hơn với khách hàng của chúng ta, là những người mà họ sẽ nhìn vào các bạn và quyết định là họ có muốn nghe các bạn tư vấn hay không.

Mẹo số 3: Tối ưu ảnh bìa

Trong facebook chúng ta thấy có một khung ảnh rất to đằng sau Avatar, đó chính là ảnh bìa. Chúng ta có thể sử dụng những lựa chọn sao đây cho ảnh bìa:

Lựa chọn thứ nhất đó chính là ảnh gia đình. 

Nếu chúng ta là người quan tâm đến gia đình, chúng ta là người muốn đưa các giá trị gia đình lên trên, để cho người khác hiểu được mình là tuýp người sống theo gia đình, sống vì gia đình thì chúng ta đưa những bức ảnh gia đình mình lên. 

Đó có thể là những bức ảnh mà cả gia đình đi chơi và cười rất thoải mái. Những shot hình với những khoảnh khắc rất ấn tượng của gia đình hoặc là một bức ảnh mà cả gia đình chụp trong studio. 

Các bạn được quyền lựa chọn ảnh nào mà các bạn thích, nhưng nó phải đẹp. 

Nếu chúng ta đã xác định việc biến trang facebook của mình trở thành một công cụ kiếm tiền thì những ảnh chúng ta đăng đừng xuề xòa, đăng cho có mà đã đăng là ảnh phải đẹp, phải nét.

Lựa chọn thứ hai chúng ta có thể chọn các ảnh chúng ta được vinh danh tại công ty, khoảnh khắc chúng ta được trao giải hoặc một khoảnh khắc nào đấy mà chúng ta cảm thấy tự hào, và khi người khác nhìn vào họ cũng rất ngưỡng mộ chúng ta. 

Lựa chọn thứ ba là ảnh cá nhân mình. Ảnh cá nhân của mình là ảnh mình có thể chụp trong studio, ảnh của mình trong một chương trình nào đấy, hoặc là ảnh tại một thời điểm mà chúng ta cảm thấy bức ảnh đấy thể hiện rất rõ ràng về cá tính của chúng ta. Và nhớ là bức ảnh đó cũng phải thật đẹp bạn nhé.

Lựa chọn thứ tư chúng ta có thể đăng các bức ảnh nói lên sở thích của mình. Ví dụ chúng ta thích thiên nhiên thì dùng những bức ảnh về thiên nhiên, về đồng quê, những bức ảnh về động vật, …

Đồng thời ở mẹo số ba này, ngoài việc tối ưu ảnh bìa thì chúng ta cũng cần tối ưu avatar của mình

Avatar là một khung hình rất nhỏ để nhìn thấy trong facebook, nhưng nó lại là phần rất quan trọng. Bởi vì avatar chính là bộ mặt của chúng ta, và tôi thấy có rất nhiều người để avatar không hề chuyên nghiệp. 

Nhiều người để avatar là hình một con chó, hình một bông hoa, hình trái tim, hình một đứa bé mà không biết có phải con mình hay không, mà kể cả là hình ảnh con của mình thì cũng không chuyên nghiệp. Những bức hình như vậy chúng ta đăng lên như vậy là rất cẩu thả trong việc làm thương hiệu.

Tôi xin lỗi bạn, nếu bạn chỉ coi facebook là nơi để like, để comment, thả tim dạo thôi thì đúng là không quan trọng, chả cần quan tâm việc tối ưu… 

Nhưng nếu bạn coi facebook là nơi để kiếm tiền, để tìm khách hàng về bảo hiểm thì rõ ràng nó rất quan trọng. Avatar liên quan đến bộ mặt của mình thì bạn phải tìm các bức ảnh đẹp nhất của mình để đăng lên đấy. 

Chúng ta nên sử dụng một bức ảnh chụp nửa thân trên thôi, có nghĩa là chụp từ thắt lưng trở lên trên chứ không nên chụp cả người, bởi vì chụp cả người khi đưa vào khung thì nó sẽ rất là nhỏ bé, không rõ nét. 

Đồng thời các bạn nên sử dụng App chụp ảnh hoặc sử dụng photoshop hoặc nhờ ai đó chỉnh sửa giúp, để ảnh avatar phải thể hiện được sự uy tín cũng như khuôn mặt của mình một cách rõ nét nhất.

Chúng ta cũng nên hạn chế đổi Avatar nhiều lần trong một quãng thời gian nhất định, có thể là 6 tháng, 1 năm hoặc 2 năm mới nên đổi avatar một lần. 

Nếu Avatar mà ngày nào, tuần nào cũng đổi thì bản thân khách hàng sẽ cảm thấy một điều rằng đây là một người rất dễ thay đổi, tâm lý không được ổn định. 

Tóm lại, ảnh avatar là ảnh chúng ta nên lấy từ nửa thân người trở lên và sử dụng App để chụp cho đẹp. Đặc biệt là trong ảnh avatar chúng ta nên cười hoặc nên thể hiện hành động gì đó nhằm tạo nên sự cảm hứng, tạo nên sự tích cực cho người xem.

Nếu chúng ta chụp ảnh avatar mà mặt chúng ta đăm chiêu, chúng ta không cười, không thoải mái thì thực sự mà nói nó không hiệu quả trong việc gây ấn tượng cho người khác. 

Bởi vì sao? cứ mỗi lần chúng ta like hoặc comment trên facebook của một ai đó, avatar của mình sẽ hiện trên phần thông báo và sẽ chẳng ai quan tâm là các bạn vừa comment cái gì, các bạn vừa like ra sao khi mà nhìn khuôn mặt trong avatar của các bạn hiện lên rất đăm chiêu, trông rất là chán đời!?

Cho nên ảnh avatar chúng ta phải cười. 

Thậm chí như tôi bây giờ có thể là béo hơn rất nhiều so với avatar tôi đang sử dụng, nhưng tôi vẫn cứ sử dụng bức ảnh ấy, vẫn cứ cười, vẫn rất thoải mái và như vậy chúng ta vẫn có được thiện cảm từ khách hàng của mình. 

Tất nhiên, bức ảnh này tôi sẽ sử dụng một thời gian nữa, đến khi mình già hơn một chút thì mình phải có một bức hình sát với mình bấy giờ nhất. Tuy nhiên, đến bây giờ tôi vẫn chưa tìm được một bước trước bức hình nào đẹp hơn cái bức hình đó để mình có thể thay thế.

Và đồng thời, Avatar bây giờ cũng là đặc điểm nhận dạng của tôi trên Mạng xã hội, các Blog, Forum khác liên quan tới Website: suthatbaohiem.com nên việc thay đổi ảnh bây giờ đồng nghĩa tôi phải thay đổi hàng loạt ảnh ở khắp nơi.

Điều đó cần có kế hoạch và sự chuẩn bị.

Cho nên avatar là một phần rất quan trọng. Nếu chúng ta vẫn để hình con gà, con chó hay bông hoa thì con gà, con chó hay bông hoa không thể bán bảo hiểm thay chúng ta được, cũng không thể tư vấn cho chúng ta những sản phẩm vài chục triệu, vài trăm triệu đồng, hay các sản phẩm đầu tư được.

Hãy lưu ý vấn đề này!

Mẹo số 4: Tối ưu phần thông tin trên facebook

Phần thông tin là một đoạn được thể hiện rất dài, trong đó được ghi rất đầy đủ về bản thân của chúng ta. 

Trong phần này chúng ta có thể thống kê quá trình làm việc của bản thân, kinh nghiệm làm việc của mình trong quá khứ và các vị trí chúng ta đã từng giữ. Hoặc chúng ta có thể đính kèm thêm các liên kết liên quan như Blog, website chúng ta đang phát triển.

Nếu như ai vào facebook của tôi sẽ thấy trong phần thông tin của tôi đính kèm thêm các website như suthatbaohiem.com, daotaobaohiem.vn và hoidapbaohiem.com.

Phần thông tin này nên có từ 7 đến 10 dòng là phù hợp và phải thể hiện được các việc chúng ta đã từng làm. 

Phần này chúng ta cần viết rất nghiêm túc, bởi vì có rất nhiều người sử dụng facebook mà phần thông tin này lại rất là cẩu thả, như là “Chủ tịch Câu lạc bộ chém gió miền Bắc”, “tốt nghiệp trường đại học bôn ba”, “thủ khoa trường đại học: trường đời”…

Những thông tin đấy ngày xưa, thời sinh viên thì chúng ta đưa lên cho vui, nhưng bây giờ khi đi làm bảo hiểm rồi, chúng ta phải bỏ những cái ấy đi.

Khi chúng ta thể hiện một phần thông tin chuyên nghiệp thì chúng ta đã ngầm nói với những bạn bè trên Facebook của mình – những khách hàng tiềm năng là tôi đã có rất nhiều kinh nghiệm, làm việc ở nhiều môi trường, nhiều vị trí và đến bây giờ tôi lựa chọn bảo hiểm, và tôi đã có những sự suy nghĩ chín chắn và đầy đủ để làm công việc này, chứ không phải bởi vì tôi không có việc gì để làm nên bây giờ tôi phải đi làm bảo hiểm nhân thọ.

Một chú ý nữa trong phần tối ưu thông tin đó là chúng ta nên để thông tin những người đang follow trên facebook vì nếu có số lượng người follow lớn thì rõ ràng sẽ uy tín hơn rất nhiều.

Bạn có thể xem đây là 1 mẫu để bạn tối ưu phần Intro và phần Thông tin (Info):

toi uu facebook cho bao hiem 2
Đừng lãng phí những dòng này, những dòng cực đắt giá nếu bạn muốn làm chuyên nghiệp.

Mẹo số 5: Tối ưu hóa album ảnh, cũng như những bức ảnh mà chúng ta đăng lên facebook

Thực ra không chỉ bản thân tôi mà có lẽ rất nhiều bạn ngày xưa, khi mình còn trẻ, còn sinh viên (khoảng năm 2009) thì chúng ta sử dụng facebook chỉ để chơi game như “Nông trại vui vẻ” thôi, chứ không nghĩ một ngày nó lại được rất nhiều người sử dụng và trở thành một công cụ để chúng ta làm thương hiệu cá nhân trên đó. 

Cho nên ngày xưa mình đăng rất nhiều bài, rất nhiều những bức ảnh mà thực sự bây giờ xem lại mình thấy rất là trẻ trâu. Mình thấy những ảnh ngày xưa trông cứ như thằng nghiện, cho nên việc đầu tiên chúng ta nên làm là tối ưu lại cho nó chuyên nghiệp.

Chúng ta hãy ẩn hết những ảnh, những album ngày xưa đi. 

Tôi không nói chúng ta xóa chúng đi, bởi vì đấy là những kỷ niệm của mình, là bản thân của mình trong quá trình trước đây ở tuổi thanh niên, rõ ràng chúng ta không nên xóa. Mình để lại thỉnh thoảng mình xem thì mình lại có ký ức ùa về.

Tuy nhiên, chúng ta cần ẩn nó đi, bởi vì khách hàng của chúng ta bây giờ họ đang có nhu cầu để được tư vấn, họ đang có nhu cầu tìm kiếm người để họ có thể tin tưởng, tín nhiệm. 

Họ mong muốn được nhìn thấy những người trưởng thành, họ cần phiên bản của chúng ta ở thời điểm hiện tại. Cho nên những bức ảnh này thì chúng ta ẩn đi, để chế độ chỉ một mình tôi đọc, chỉ một mình tôi xem được thôi. Đấy là điều đầu tiên chúng ta cần làm. 

Điều thứ hai là khi chúng ta đăng ảnh lên về những chuyến đi, những chương trình du lịch cùng công ty, cùng đội đội ngũ của chúng ta thì mỗi một chuyến đi chúng ta nên tạo ra một album riêng, hoặc một chủ đề khác nhau. 

Ví dụ chúng ta tạo một album riêng về chủ đề là quyền lợi bảo hiểm, một album riêng tạo với chủ đề là claim chi trả quyền lợi, một album riêng là khách hàng review, một album riêng là các mẹo cuộc sống.

Chúng ta sẽ phân bổ các album của mình với mỗi một album sẽ theo một chủ đề khác nhau. Như vậy, khi bấm một album ảnh của mình thì người ta sẽ rất dễ dàng xem. Cho nên việc tối ưu ảnh và album là điều rất quan trọng.

Một lưu ý thứ tư để tối ưu hóa ảnh và album đó là làm đẹp các bức ảnh của mình bằng Apps. 

Chia sẻ với tất cả mọi người là thời điểm trước khi làm bảo hiểm thì tôi không phải là một người thích chụp ảnh, cũng khá thờ ơ trong các dịp mọi người chụp ảnh với nhau hoặc là chụp ảnh khi công ty đi du lịch.

Bây giờ thì tôi cảm thấy hơi hối hận, bởi vì ngày xưa nếu mình thích chụp ảnh hơn một chút, thì có lẽ bây giờ mình có rất nhiều bức ảnh để mình xem lại. 

Tuy nhiên sau khi làm bảo hiểm tôi đã thay đổi rất nhiều và mình chụp ảnh nhiều hơn. Tại vì bạn bè của mình, những người không làm bảo hiểm họ không thích chụp ảnh, còn mình chụp ảnh nhiều, họ sẽ cảm thấy mình có rất nhiều thứ để họ phải theo dõi, phải follow theo.

 Sử dụng các ứng dụng trên điện thoại để chụp ảnh. Không biết các bạn sử dụng ứng dụng gì còn tôi thì có các ứng dụng của riêng mình. Khi chụp và đăng lên thì thực sự mà nói mình cũng rất thích khi mình nhìn lại bức ảnh đấy, nó đẹp hơn mình ở bên ngoài và bạn bè trên facebook họ cũng thích bức ảnh đấy.

Như vậy thì rõ ràng các bức ảnh đó sẽ làm cho mình vui hơn, làm cho mình có tinh thần tích cực hơn và sảng khoái hơn.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm hàng tá Apps hỗ trợ chụp ảnh đẹp trên Appstore (kho ứng dụng dành cho iPhone) hay CHPlay (kho ứng dụng dành cho Android).

Cho nên khi chúng ta sử dụng các bức ảnh đăng facebook thì ngay từ bây giờ, nếu các bạn coi nó là nơi để chúng ta làm thương hiệu, là nơi chúng ta tìm kiếm khách hàng thì chúng ta hãy lựa chọn những bức ảnh đẹp, có thể chụp bằng Apps các bạn nhé, đừng ngại.

Cho dù các bạn là đàn ông đi nữa thì cũng đừng ngại. 

Mẹo số 6: Tối ưu hóa danh sách bạn bè của mình

Tôi nhớ thời điểm khi tôi bắt đầu đi làm bảo hiểm là tháng 2/2017 thì tôi chỉ có 1000 bạn trên facebook thôi, trong khi Facebook cho chúng ta tối đa đến 5000 lượt kết bạn. 

Vậy thì lưu ý đầu tiên, các bạn hãy đặt mục tiêu là chúng ta sẽ có 5000 bạn trên facebook trong khoảng thời gian ngắn nhất, có thể là sau một tháng, sau hai tháng, sau ba tháng, sau sáu tháng chúng ta sẽ có 5000 bạn facebook.

Tuy nhiên, không phải vì mục tiêu 5000 bạn mà chúng ta kết bạn bừa, gặp ai mình cũng kết bạn, mà chúng ta hãy ưu tiên kết bạn với những người có nhiều bạn chung với mình. 

Facebook có gợi ý cho chúng ta rất nhiều những người bạn chung nên chúng ta hãy để ý đến số lượng bạn chung, ai nhiều bạn chung thì chúng ta sẽ bấm kết bạn. Chúng ta cũng nên lướt xem đấy là tài khoản facebook thật của họ hay chưa, rồi chúng ta hãy kết bạn. 

Facebook rất thông minh, nó có thể tìm và gợi ý cho chúng ta những người bạn có thể học cùng cấp 1, cùng cấp 2, cùng cấp 3, bạn từ ngày xưa của chúng ta thì chúng ta hãy kết bạn với những người đấy.

Có thể trước đây chúng ta không phải là người có thói quen hay kết bạn trên facebook. Nhưng nếu chúng ta coi facebook là nơi có thể mang lại cho mình khách hàng, để tìm kiếm cho mình cơ hội, để có thêm nhiều khách hàng hơn thì chúng ta cần kết bạn nhiều hơn, và đặc biệt hãy kết bạn với những người đã có gia đình.

Như vậy trong phần kết bạn chúng ta có hai bộ lọc, chúng ta sẽ ưu tiên kết bạn với những người sau đây: 

  • Một, là có nhiều bạn chung với chúng ta. 
  • Hai, là những người đã có gia đình. 

Bởi vì thực tế đã chứng minh rằng những người có gia đình thì họ sẽ có mức độ quan tâm về gia đình cao hơn so với những người độc thân và họ sẽ có nhu cầu bảo hiểm nhân thọ rõ ràng và nhiều hơn so với những người độc thân. Cho nên chúng ta hãy lựa chọn những người phù hợp để kết bạn.

Một lưu ý thứ hai trong việc tối ưu danh sách bạn bè, đó là không chỉ là kết bạn với khách hàng, chúng ta cũng nên kết bạn với những người đồng nghiệp, những người làm cùng bảo hiểm với mình, có thể cùng công ty, có thể khác công ty. Tuy nhiên, yếu tố để các bạn nên lựa chọn để kết bạn là hãy lựa chọn những người tích cực

Như thế nào là người làm bảo hiểm tích cực? 

Những người làm bảo hiểm tích cực khi các bạn lên facebook của họ sẽ thấy lúc nào họ cũng đăng các hình ảnh vui tươi, truyền động lực, cảm hứng cho mọi người, và đặc biệt họ không bao giờ nói xấu công ty khác. Những người đó tôi gọi là những người tích cực và khi các bạn kết bạn với những người tích cực này, các bạn sẽ học hỏi được rất nhiều. 

Hãy tưởng tượng, buổi sáng các bạn thức dậy, sẽ có những người dậy sớm hơn mình họ đăng các chủ đề rất là hay, và chúng ta có thể học được rất là nhiều. 

Cho nên nếu bạn có 5000 bạn thì hãy kết bạn theo tỉ lệ như tôi: 3000 bạn là những người mà tôi sẽ kết bạn với vai trò là khách hàng tiềm năng cho tương lai. Còn lại tôi sẽ kết bạn được từ 1500 người đến 2000 người là những người làm bảo hiểm tích cực để mình có thể học hỏi lẫn nhau.

Lưu ý thứ ba, đó là chúng ta hãy xóa những nick facebook ít tương tác hoặc nick ảo đi. Chắc chắn một điều là chúng ta đã có quãng thời gian kết bạn với rất nhiều người và có những nick đến bây giờ có khi chẳng còn tồn tại, cũng ít tương tác, nick ảo. 

Chúng ta hãy bấm vào facebook của những người mình đã kết bạn xem họ có đăng bài hay không? Có tương tác giống như một nick bình thường hay không? Nếu không mình hãy chủ động xóa đi. 

Giống như tôi bây giờ đã đầy 5000 bạn, nên mỗi lần muốn kết bạn mới thì phải tìm những nick cũ để xóa đi. Do đó ngay từ bây giờ nếu chúng ta có ít bạn, chúng ta nên xóa dần dần, lọc dần thì chúng ta sẽ đỡ vất vả hơn.

Lưu ý thứ tư, đó là hãy đặt mục tiêu mỗi ngày. Mỗi ngày các bạn hãy kết bạn thêm từ 3 đến 5 người bạn mới trên facebook mà có thể trở thành khách hàng tương lai của mình, với bộ lọc là khách hàng có nhiều bạn bè chung trên facebook hoặc là đã có gia đình hoặc là ở gần chúng ta. 

Tất nhiên chúng ta kết bạn cũng phải lựa chọn địa điểm nhé. Nếu mình đang ở Hà Nội hay Sài Gòn nhưng mình cứ kết bạn với những người ở Đà Nẵng hay Đà Lạt thì rõ ràng cơ hội chúng ta gặp gỡ họ để chia sẻ sẽ ít đi.

Mẹo số 7: Tối ưu hóa nội dung chia sẻ trên Facebook

Chúng ta nên tối ưu hóa những gì chúng ta chia sẻ trên Facebook của mình, bởi vì nó là cái điều rất quan trọng. Nếu sáu bước bên trên giúp chúng ta xây dựng một nền tảng vững vàng thì bước thứ 7 trở đi sẽ là cách chúng đã thể hiện ra bên ngoài.

Vậy những lưu ý nào sau đây là những lưu ý quan trọng khi chúng ta đăng các nội dung chia sẻ lên Facebook?

Thứ nhất, chúng ta không nên đăng các hình ảnh liên quan đến chết chóc, liên quan đến sự ghê rợn, mang tính dọa nạt khách hàng về rủi ro. Thậm chí tôi rất là có ác cảm với một số bạn làm tư vấn viên, đăng các ảnh tai nạn, trông rất ghê rợn lên facebook, nhằm để cho khách hàng sợ.

Đó là những cái mà chúng ta không nên mắc phải. Bởi vì nếu chúng ta dọa khách hàng sợ quá thì họ sẽ làm một thao tác rất đơn giản, họ hủy kết bạn với chúng ta luôn. Như vậy, chúng ta mất đi cơ hội cho khách hàng đấy. 

Thứ hai, đó là mình hãy đa dạng các chủ đề mình chia sẻ trên facebook của mình. 

Bên cạnh việc chia sẻ về bảo hiểm, chúng ta có thể chia sẻ về tài chính cá nhân, chia sẻ cách quản lý tài chính, cách quản lý tiền, cách chăm sóc con, cách nấu ăn, cách chăm sóc sức khỏe, cách dạy con, kinh nghiệm về tiêm phòng hoặc là kỹ năng về trang trí nhà cửa, phong thủy, cảnh báo bão lũ, động đất…, những thứ mà bậc cha mẹ – những khách hàng tiềm năng của chúng ta quan tâm.
Có nghĩa là thay vì chỉ nói về bảo hiểm, chúng ta có thể nói về những chủ đề mà những khách hàng tiềm năng của chúng ta có thể sẽ quan tâm. Đấy là những thứ mà chúng ta hoàn toàn có thể làm chứ không nhất thiết phải là suốt ngày chỉ là bảo hiểm.

Thứ ba, là mình hãy sử dụng ảnh cá nhân, ảnh gia đình của mình hoặc là ảnh đội ngũ của mình khi chúng ta đăng các bài viết. 

Bởi vì thực tế đã chứng minh rằng facebook vẫn là mạng xã hội, cho nên là khi chúng ta đăng những bức ảnh có liên quan đến gia đình, cá nhân, ảnh đội ngũ này thì nó sẽ có tỉ lệ tương tác cao hơn rất nhiều. Nên nhớ là các bức ảnh đăng lên phải đẹp và rõ nét.

Thứ tư, hãy đăng về bảo hiểm với phong cách vui vẻ và thú vị. Đừng dọa nạt, đừng mang thông tin ghê rợn để gửi đến khách hàng, thực sự rất phản cảm. Hãy đăng về lối phong cách vui vẻ và thú vị.

Bạn có thể xem ví dụ ở phía dưới để hiểu hơn cách đăng về bảo hiểm mà vẫn vui tươi, thú vị.

Thứ 5, là hãy tập viết các bài ngắn thôi mà vẫn mang đủ thông tin. 

Càng ngày con người sẽ càng bận rộn và vội vã hơn, nên mọi người không thích đọc những bài viết quá dài, bắt đầu thích những bài viết ngắn nhưng đủ thông tin. 

Đó là lý do tại sao ở các nước phát triển, Twitter lại thịnh hành nhiều hơn facebook. Twitter chỉ là những dòng twit ngắn, viết ngắn thôi nhưng đủ thông tin. Cho nên chúng ta nên sưu tập những bài viết ngắn mang đủ thông tin. 

Trên facebook có một tính năng rất hay: nếu chúng ta viết số lượng tựa ngắn thôi, không quá dài thì chúng ta có thể lựa chọn những khung màu, khung hình cho nội dung đó: khung màu đỏ, khung màu nâu, khung màu cam,…bằng cách chọn các khung hình như vậy, khi bạn bè chúng ta lướt facebook, họ sẽ bị ấn tượng và chú ý đến những màu sắc trên bản tin và họ có cơ hội đọc nhiều hơn.

Thứ sáu, là chia sẻ các thông tin hài hước, funny lên facebook. Đừng suốt ngày cứ nói bảo hiểm, người ta căng thẳng lắm. Có những gì hài hước funny thì hãy đưa, chúng ta hãy chế biến facebook của mình trở thành một nơi có thể giải trí.

Những gì chúng ta thấy hay, buồn cười mà không nhạy cảm, không 18+, không bậy bạ thì chúng ta đưa lên và rõ ràng là những khách hàng tiềm năng của chúng ta, những bạn bè facebook của mình vẫn thích. Khi đăng nội dung mà họ thích thì họ cũng thích chúng ta.

Và bây giờ, tôi sẽ gửi bạn tham khảo 1 vài bài đăng của tôi về bảo hiểm nhé, không mang tính doạ nạt nhưng vẫn truyền tải thông điệp “tôi làm nghề bảo hiểm”:

bai dang facebook 1
Tư vấn mãi mà không được thì chả đi về?
bai dang facebook 3
bai dang facebook 2
Hồi ấy Ám ảnh bởi BHNT luôn các bác ạ, đi ngủ cũng nằm mơ thấy BHNT
bai dang facebook 4
Từ ấy không nghe thấy khách hàng hét to nữa…
bai dang facebook 5
Sợ gì không thử nhỉ?

Mẹo số 8: Sử dụng các hashtag phù hợp

Các hashtag trong facebook sẽ bắt đầu bằng dấu thăng, sau đó mình viết một cái cụm từ liền sau đó, được gọi là hashtag.

Một số lưu ý nhỏ khi chúng ta sử dụng hashtag: chúng ta có thể sử dụng các hashtag gắn liền với thương hiệu cá nhân, nội dung chia sẻ, hoặc là hashtag có tên của công ty. 

Ví dụ thương hiệu cá nhân thì tôi thường dùng hashtag là #suthatbaohiem, hoặc có thể sử dụng tên công ty của mình, hoặc có thể sử dụng hashtag liên quan đến đến các nội dung mà chúng ta chia sẻ ngày hôm nay: #daotaotraining; nếu là câu lạc bộ này, câu lạc bộ kia thì chúng ta đưa vào #kickoff hoặc là #mega. 

Sử dụng các hashtag để mô tả cụ thể hơn nội dung mà chúng ta đang đăng trên facebook.

 Mẹo số 9: Lựa chọn khung giờ đăng bài phù hợp

Đây cũng là một điểm mà chúng ta cần chú ý.

Cho dù bạn đã viết một bài rất là chỉn chu, rất là tốt rồi nhưng nếu chúng ta chọn sai khung giờ đăng thì hiệu quả nó sẽ không được tối ưu, không được cao bằng những gì ta đã kỳ vọng. 

Có bốn khung giờ trong một ngày chúng ta có thể đăng bài: buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều, buổi tối. Đây là những chia sẻ về kinh nghiệm cá nhân của tôi:

Khung giờ buổi sáng từ 6h30 sáng đến 9h sáng là quãng thời gian mà chúng ta nên đăng các nội dung liên quan đến truyền động lực. Chúng ta trích dẫn những câu nói, triết lý, những châm ngôn… 

Mục đích của những nội dung chúng ta chia sẻ là làm cho những người bạn facebook của mình sẽ có một ngày vui hơn, một ngày họ cảm thấy có nhiều thứ chờ đón họ hơn và quyết tâm hơn. 

Khung giờ buổi trưa sẽ kéo dài từ 11h đến 12h30. Chúng ta hãy đăng những nội dung funny, buồn cười vào khung giờ buổi trưa, vì đa số khách hàng của chúng ta không làm bảo hiểm, họ làm các công việc bên ngoài thì cứ tầm sát sát giờ trưa họ đã nhấp nhổm chuẩn bị đi ăn trưa. 

Chúng ta đăng những nội dung buồn cười vào buổi trưa thì họ sẽ xem rất nhiều, họ sẽ tương tác rất tốt. Bảo hiểm chúng ta linh động thời gian, giờ nào cũng chiều khách hàng được.

Khung giờ hợp lý cho buổi chiều sẽ là từ 15h30 đến 17h30. Khung giờ này bạn bè chúng ta làm công việc bên ngoài họ cũng nhấp nhổm chờ cho đến khi nghe “reng reng – hết giờ làm” là đứng dậy đi về. 

Thế thì những khung giờ này chúng ta hãy đặt những nội dung liên quan đến vinh danh, liên quan đến giải thưởng, liên quan đến bảo hiểm, liên quan đến những thành tựu chúng ta đạt được. 

Vì khung giờ này là khung giờ mà những ai đi làm bên ngoài thì họ thường khá chán nản, họ chỉ mong nhanh nhanh về nhà, kết thúc một ngày làm việc. Nhưng khung giờ này họ nhìn thấy chúng ta vẫn đang nhiệt huyết với công việc, vẫn đam mê, vẫn đang cháy bỏng với công việc. 

Bản thân họ sẽ có sự ngưỡng mộ, sự ganh tị, những thứ họ không nói ra nhưng họ sẽ follow các bạn nhiều hơn.

Khung giờ sau 5h30 thì mình đừng nên đăng bài vì đấy là khung giờ mọi người tan làm và đang trên quãng đường di chuyển từ nơi làm việc về nhà hoặc là đi đâu đấy. Mình đăng khung giờ ấy sẽ không được tương tác nhiều. 

Trên Facebook, khi đăng lên một nội dung mà trong khoảng 15-20 phút tiếp theo không được tương tác nhiều thì chúng sẽ bị bóp tương tác.

Khung giờ vàng buổi tối là sau 20h, cụ thể từ 20h đến 22h nhưng tốt nhất nên từ 20h đến 21h30 thôi, chúng ta đăng các chủ đề cần suy ngẫm, có thể liên quan đến bảo hiểm. Những câu nói, những câu trích dẫn bảo hiểm, những chủ đề khiến mọi người suy ngẫm. 

Khoảng thời gian sau 8h tối là khi các việc cơm nước gia đình đã xong và cũng đã chăm lo cho con rồi, có thể là đã cho con học bài, cho con nghỉ. 

Tất nhiên với nhịp sống ở Sài Gòn sẽ khác so với Hà Nội. Nếu ở Hà Nội sau 8h tối gần như ai ở nhà là đã ở nhà rồi, ai đi nhậu thì đã đi nhậu rồi. Hồ Chí Minh thì cuộc sống vẫn có thể tiếp tục vào khung giờ này, mọi người vẫn chưa về nhà, vẫn đi chơi. 

Cho nên cũng sẽ rất là khó, mỗi người ở mỗi vùng miền sẽ biết được khung giờ sinh hoạt của vùng miền mình sinh sống. Như kinh nghiệm của tôi là 8h đến 9h30 tối là OK. 

Trong ngày có các nội dung khác liên quan đến việc tư vấn khách hàng, có thể chụp ảnh việc tư vấn khách hàng, đang ngồi cùng khách hàng hoặc là chúng ta chụp bức ảnh thể hiện việc mình đang làm việc chăm chỉ hoặc bận rộn hoặc mình teamwork với mọi người. Những nội dung này mình đăng bất cứ lúc nào cũng được, đăng lúc nào cũng phù hợp, không cần phải canh giờ.

Mẹo số 10: Tham gia các hội, nhóm trên Facebook

Thật ra facebook bây giờ có rất nhiều hội, nhóm. Nào là “Hội đồng niên”, “hội đồng hương”, “hội cha mẹ có con lợn vàng”, “hội mua chung, mua góp”,…thì chúng ta hãy lựa chọn những group, những hội mà chúng ta có nhiều tiềm năng nhất.

Ví dụ các bạn mua một tòa chung cư thì sẽ có các group là hội cư dân, hãy tham gia vào đấy. Vào trong các group như vậy chúng ta sẽ bắt đầu làm quen mọi người. Chúng ta đưa ra những giá trị hay, chia sẻ, cung cấp cho mọi người, có thể chia sẻ miễn phí với một chủ đề nào đó.

Nếu chúng ta cho đi thì chúng ta sẽ nhận lại. Nếu ta cho đi được nhiều thì nhiều người sẽ quý mình, sẽ muốn kết bạn với mình. Chúng ta có thêm mối quan hệ, sẽ tương tác với nhau, tạo thiện cảm đủ thân với nhau. 

Nguyên tắc trong bán hàng, trong tư vấn bảo hiểm cũng như thế: đó là “bạn-bàn-bán”, nhưng với tôi thì giữa bạn và bán còn phải thêm một bước nữa là “ban”: “bạn – ban – bàn – bán”. Có nghĩa là trước khi bán thì hãy ban cho người ta một giá trị nào đó, không nhất thiết đó phải là bảo hiểm.

Đó có thể là hỗ trợ nhau làm Website, chia sẻ kinh nghiệm chăm con, kinh nghiệm nấu ăn, các vấn đề liên quan sức khoẻ, phong thuỷ… Trước đây bạn làm nghề gì? Đâu là kỹ năng bạn rành nhất? Hãy chia sẻ nó miễn phí cho cộng đồng, và bạn sẽ có thêm mối quan hệ.

Việc chúng ta tương tác trong group như vậy sẽ giúp cho mình liên tục có thêm những nguồn khách hàng bổ sung, chứ nếu chỉ trông chờ vào nguồn khách hàng nóng thôi thì rồi nó cũng sẽ cạn kiệt. 

Và nếu cứ trông chờ nguồn hàng trên facebook cá nhân để người ta tự inbox với mình thôi thì sẽ rất bị động. Chúng ta vẫn cần những nguồn khách hàng chủ động nữa.

Chủ động kết bạn, chủ động tham gia và hoạt động sôi nổi trong các nhóm, chủ động inbox khách hàng chính là những cách để tìm kiếm khách hàng chủ động.

Cho nên mẹo tham gia các hội, nhóm để làm quen thêm mối quan hệ và chia sẻ kết nối là một kinh nghiệm tôi chia sẻ mọi người để có thêm nhiều nguồn khách hàng.

Mẹo số 11: Tần suất đăng bài hiệu quả

Vậy thì đăng bài bao nhiêu là hiệu quả? 

Thực ra thì mỗi một ngày nếu được chúng ta nên đăng từ 1 đến 3 bài, đăng đều đặn theo ngày hoặc theo tuần, những ngày không thể đăng hằng ngày được thì có thể 2 ngày, 3 ngày đăng một bài, đều theo tuần. 

Các bạn đăng càng nhiều càng tốt, nhưng nội dung đăng phải linh hoạt, phải hấp dẫn chứ không phải đăng nội dung chán phèo mà vẫn cứ đăng.

Có một điều nữa tôi chia sẻ với các bạn, thực ra đến bây giờ tôi làm gần 5 năm thì nhận ra những khách hàng mua bảo hiểm, họ nhờ mình tư vấn bảo hiểm thì thường họ sẽ không like, không comment các bài đăng của các bạn. Họ vẫn theo dõi nhưng họ không bấm like, không bấm comment và đến khi nào họ có nhu cầu họ sẽ inbox trực tiếp cho mình để tư vấn luôn. 

Cho nên các bạn cứ đăng bài đi. Mình cứ sợ rằng nếu đăng bài nhiều sẽ làm người ta khó chịu. Nếu người ta khó chịu thì người ta sẽ unfriend mình ngay. Nếu người ta unfriend mình thì mình kết bạn với người khác. 

Cho nên chúng ta phải đăng đều để đảm bảo cho những bạn bè trên facebook, khách hàng tiềm năng của chúng ta biết là mình vẫn đang làm bảo hiểm. Chứ đăng một thời gian rồi không đăng nữa, họ tưởng chắc bạn nghỉ việc rồi, bị công ty đuổi việc rồi,… cho nên tần suất đăng bài hiệu quả là một yếu tố rất quan trọng.

Mẹo số 12: Những điều nên làm khi chúng ta sử dụng facebook

Hãy làm theo những cách tôi chia sẻ với mọi người để tìm kiếm khách hàng trên facebook:

Chúng ta hãy viết đúng chính tả. 

Không biết rằng các bạn đang ở độ tuổi là bao nhiêu, nhưng mà cho dù các bạn đang ít tuổi hay nhiều tuổi, tôi cũng khuyên chân thành là bạn nên viết đúng chính tả, thật ra là phải viết đúng chính tả nếu các bạn muốn tìm khách hàng trên facebook, zalo hay với các mạng xã hội. 

Chúng ta nên lên google, search “cách để gõ đúng chính tả tiếng Việt”. Có rất nhiều bài học cho các bạn: cách sử dụng dấu chấm, dấu phẩy, dấu chấm phẩy, dấu ba chấm như thế nào, xuống dòng dưới, xuống đoạn,…là thứ chúng ta nên học và nếu chúng ta học các điều ấy, chúng ta mới có thể tiếp cận được những khách hàng khó tính, đặc biệt trên facebook.

viet dung chinh ta
Rất dễ để bạn có thể tự học cách viết đúng chính tả Tiếng Việt

Điều nên làm thứ hai đó là nếu chúng ta copy bài của ai đó thì mình nên ghi nguồn. Thực ra thì chúng ta vẫn có thể copy bài người khác được, nhưng ta nên ghi nguồn hoặc chúng ta có thể vào trực tiếp facebook của họ, xin họ được phép copy. 

Tuy nhiên sau một thời gian copy nhiều hay phát triển nhiều, mình sẽ thấy bắt đầu có hứng để viết thì các bạn nên tự viết. Nên tập viết sẽ tốt hơn.

Thứ ba là tất cả các bài đăng của chúng ta nên checkin địa điểm. Chúng ta có thể check in địa điểm tại công ty. Trên facebook có tính năng checkin địa điểm, hoặc ta có thể tạo fanpage thương hiệu của mình và checkin tạp fanpage đó. 

Khi đăng bài chúng ta nên dành thời gian để tương tác với khách hàng tiềm năng,  tương tác bằng việc với những ai đang là khách hàng tiềm năng của chúng ta, hãy vào facebook của họ, hãy dành thời gian 15-20 phút một ngày vào để tương tác, bấm like, comment, thả tim để tương tác với họ.

Nếu chúng ta làm việc tương tác đều trong suốt một tháng, hai tháng, chắc chắn một điều cơ hội để các anh chị có cuộc hẹn với họ ở tháng thứ ba sẽ cao hơn rất nhiều.

Chúng ta cũng chịu khó comment lại các comment của mọi người trên facebook cá nhân của mình. Đây cũng là một việc mà bản thân tôi ban đầu rất yếu. Nhưng khi mình đã xác định nó là nơi để mình làm việc, để mình kiếm tiền thì mình phải chịu khó.

Một điều nữa mà tôi vẫn thường hay làm, đó là những ai hay vào xem và tương tác ngay với các bài đăng của mình trên facebook, hay thả cảm xúc trong bài đăng của mình thì tôi sẽ cho những người ấy vào trong danh sách khách hàng tiềm năng hoặc danh sách ứng viên tiềm năng để sau này có thể tuyển dụng.

Mẹo số 13: Những điều cần tránh trong việc chúng ta post lên facebook, zalo

Chúng ta không nên nói tục, không nên chửi bậy trên facebook, không nên để các cụm từ nóng. Nên thể hiện mình là người có văn hóa, là người điềm đạm thì sẽ có niềm tin của khách hàng hơn.

Thứ hai là không đôi co, không cãi nhau với khách hàng trên facebook. 

Bản thân tôi rất hạn chế việc tương tác trên những bài đăng mà đang có sự tranh luận trên đấy. Bởi vì mình không hiểu đầu đuôi câu chuyện, không có được thông tin từ tất cả các phía như thế nào, mình chỉ biết từ một người đã đưa thông tin thôi, cho nên tôi thường sẽ không tương tác vào những bài đấy, trừ khi có đủ thông tin. 

Rất nhiều người lại vào đấy đôi co với khách hàng, thành ra cãi nhau. Hoặc là trên facebook của mình, khi mình đăng một thông tin lên và khách hàng của mình vào tranh luận với mình thì chúng ta không nên đôi co cãi nhau ở trên đấy. 

Chúng ta có thể tương tác nhẹ nhàng với khách hàng thôi. Còn nếu khách hàng vẫn cứ nhất quyết muốn là cãi nhau, khách hàng rất tiêu cực thì chúng ta unfriend, chặn block luôn, không cho vào facebook mình nữa. Vì rõ ràng đấy là facebook của mình, là nhà của mình, làm sao mình cho một người vào thích nói gì thì nói được.

Chú ý thứ ba là mình không được đưa lên các thông tin không chính thống, chưa được kiểm chứng, đặc biệt là những thông tin nhạy cảm, liên quan đến chính trị, liên quan đến sức khỏe, liên quan đến công ty của mình và công ty của đối thủ. 

Do đó khi chuẩn bị đưa lên face một thông tin gì thì mình hãy đọc và lấy thông tin từ thật nhiều nguồn, nếu nguồn uy tín đăng thì mình hãy đưa lên chứ đừng nói linh tinh. 

Chẳng hạn đợt Covid mới phát sinh vừa rồi, có nhiều người viết rằng nhà nước sẽ phun, khử khuẩn toàn bầu trời để tiêu diệt virus, đăng lên facebook và bị phạt tiền. Nên rõ ràng nếu chúng ta đăng những thông tin không kiểm chứng như thế thì uy tín của chúng ta trong mắt khách hàng sẽ bị giảm xuống.

Điều cuối cùng là không nói xấu đối thủ. 

Hiện tại, thời điểm đang viết blog này thì đang có 16 công ty bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam và nếu chúng ta cứ đi nói xấu công ty đối thủ của chúng ta trên facebook, cùng kinh doanh một mặt hàng giống nhau mà khách hàng của chúng ta cũng không có hiểu về bảo hiểm nhiều. 

Chúng ta nói xấu đối thủ, khác gì mình đang nói xấu chính mình? Giống như việc khi ta ngửa mặt lên trời và chúng ta nhổ bãi nước bọt lên thì cuối cùng người nhận nước bọt đó chính là mình. 

Cho nên một người mà thể hiện được thương hiệu cá nhân, một sự văn hóa lịch sự là người sẽ không bao giờ nói xấu đối thủ, không bao giờ so sánh đối thủ của mình và đôi co với mong muốn dìm đối thủ của mình xuống trên facebook, trên mạng xã hội.

Mỗi một công ty, mỗi sản phẩm sẽ có những ưu điểm, đặc điểm khác nhau và không sản phẩm công ty nào toàn diện, chúng ta phải biết được điều đó. Cho nên chúng ta phải hạn chế việc nói xấu đối thủ và tốt nhất là đừng nên nói xấu. 

Tôi không biết các bạn đang làm công ty nào, nhưng mà bộ phận pháp chế các công ty bảo hiểm làm việc rất chặt ở phần này. Nếu ta nói xấu đối thủ trên facebook và chúng ta đang đại diện công ty để nói xấu thì chúng ta sẽ làm ảnh hưởng đến chính công ty chúng ta đang làm việc.

Trên đây là 13 mẹo giúp các bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook mà tôi chia sẻ cùng các bạn – những đồng nghiệp của tôi. 

Tại sao chúng ta lại phải làm đủ cả mười ba bước này?

Bởi vì khách hàng của chúng ta đang sử dụng facebook rất nhiều. Việt Nam là một trong những quốc gia sử dụng facebook nhiều trên thế giới. Với những người làm kinh doanh như chúng ta, khách hàng của mình ở đâu thì mình phải ở đấy.

Với mười ba lưu ý này, mười ba mẹo nhỏ này, hi hy vọng rằng sẽ hữu ích cho các bạn. Mong các bạn sẽ có sự thành công tốt hơn và những bước đệm để các bạn tỏa sáng, rực rỡ hơn trong công việc, trong sự nghiệp bảo hiểm nhân thọ của mình. 

Các câu hỏi/ thắc mắc thường gặp & Giải đáp

#1: Đăng bài lên Facebook có sợ bị mất bạn không?

Có nhiều người lo ngại đăng bài lên Facebook làm mình mất đi bạn bè, nhưng quan điểm của tôi: Nếu chỉ vì mình làm bảo hiểm mà người bạn đó không thèm chơi với mình, thì đó sẽ không phải người mà tôi cần quan tâm.

Nếu bạn ghét/ không thích bảo hiểm nhưng vẫn duy trì kết bạn với mình, đó mới là những người mình cần trân trọng.

#2: Đăng nhiều quá có sợ bị khách hàng ghét không?

Bạn chỉ bị ghét nếu nội dung của bạn quá chán, quá tệ mà thôi.

Có những người bạn của tôi, trung bình đăng 5-8 bài/ ngày, mỗi bài 1 nội dung khác nhau, và bạn biết không, có người đã đạt COT đấy.

Bạn có thể tìm kiếm và Follow COT Kim Anh: https://www.facebook.com/MeMitXinh, một người chị – người đồng nghiệp của tôi đã rất xuất sắc chỉ khai thác nguồn khách hàng thông qua Facebook và đã chinh phục rất nhiều danh hiệu cao quý trong nghề, từ MDRT – COT, và hàng loạt các giải thưởng danh giá dành cho quản lý xuất sắc.

Nếu bạn dành tâm huyết để nghĩ về điều bạn sắp đăng, tôi tin bạn sẽ sáng tạo rất nhiều nội dung thú vị.

Nếu có thể, hãy tag tên tôi vào các bài đăng của bạn nhé, tôi rất mong được thấy những điều thú vị đó.

#3: Đăng nhiều nhưng thấy ít tương tác quá thì phải làm sao?

Kinh nghiệm của tôi là đăng tiếp, đăng thật đều, vì 5 năm tôi thống kê, khách hàng quan tâm chỉ inbox trực tiếp, chứ họ rất ít khi comment hay Like trên bài đăng.

Khách hàng rất ngại khi tương tác với chúng ta trên FB vì họ sợ “bị người khác làm phiền”.

Nên ít tương tác cũng là chuyện bình thường.

(sẽ cập nhật thêm phần hỏi đáp…)

Như vậy, Sự thật Bảo hiểm đã cùng bạn đi qua 13 mẹo/ bước để bạn tối ưu Facebook để tìm kiếm khách hàng tiềm năng về bảo hiểm thông qua Facebook, mạng xã hội.

Hi vọng với những chia sẻ “rút hết tâm can” này, sẽ giúp ích được cho bạn.

Mất 3 ngày để viết xong bài này, bạn đừng tiếc 2 phút để comment và chia sẻ cảm nhận của mình cho tác giả nhé.

À quên, bạn có thể lấy thêm tài liệu, ý tưởng đăng bài tại đây:

Lấy hình ảnh bảo hiểm để đăng bài.

Lấy ý tưởng câu nói trong Cẩm nang bảo hiểm nhân thọ.

Hoặc bấm vào thư mục Blog bảo hiểm, có hàng tá bài viết cho bạn tham khảo.

Cảm ơn bạn, chúc bạn thành công!

Và nếu muốn Copy, vui lòng ghi rõ nguồn bài viết: https://suthatbaohiem.com.

Chân thành cảm ơn,

Nguyễn Thành Trung.

4.2 5 votes
Đánh giá bài viết
Subscribe
Thông báo
guest

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

16 Góp ý
cũ nhất
mới nhất Nhiều like nhất!
Inline Feedbacks
Xem tất cả bình luận
Phạm Thị Thu Trà
Phạm Thị Thu Trà
2 năm trước đó

Hay quá ạ. Cảm ơn a rất nhiều

Đặng Thị Hằng
Đặng Thị Hằng
2 năm trước đó

Hay quá ạ, cảm ơn bài chia sẻ của anh nhiều ạ

Lê Thị Hoài Thu
Lê Thị Hoài Thu
2 năm trước đó

Thực sự quá hữu ích, toàn những thứ ngay bên ta hàng ngày mà chưa làm thành thói quen em ạ. Cảm ơn em rất nhiều

Nguyễn Cường Định
Nguyễn Cường Định
2 năm trước đó

Cảm ơn ad nhiều, bài viết hay quá

Phạm Duy Hải
Phạm Duy Hải
2 năm trước đó

Quá hay và tâm huyết. Đọc đến đâu thấm tới đó. Càng đọc càng thấy vững tin sẽ đi xa với nghề như Trung. Cảm ơn Trung Harry. Chúc Trung luôn thành công trên con đường sự nghiệp bảo hiểm.

Lê Văn Khoa
Lê Văn Khoa
2 năm trước đó

Những bài viết chia sẻ nhiều kiến thức quý giá, hữu ích về bảo hiểm, đặc biệt trong bối cảnh kinh doanh bảo hiểm thời đại số. Chân thành cám ơn tác giả.

Last edited 2 năm trước đó by Lê Văn Khoa
Nguyễn Thế Phương
Nguyễn Thế Phương
1 Năm trước đó

Thế Phương (DAI-ICHI LIFE) đang học lớp vỡ lòng. Từ trái tim đến trái tim. Cứ viết rồi sẽ có trái tim khác tìm thấy trái tim ta đúng không Nguyễn Trung. Chân thành cảm ơn bài viết rất giá trị của Trung. Bài viết này có hình ảnh Phương trong đó. Khi mua hàng trên mạng Phương thường ít like, comment nhưng khi mua là inbox trực tiếp ngay đối với các nhà cung cấp mình có niềm tin. Phương sẽ tiếp tục đón đọc các bài viết mới của Trung.

Hương Nghiêm
Admin
10 tháng trước đó

Chân thành cảm ơn sự tin tưởng của anh!

Trần Nguyệt Hằng
Trần Nguyệt Hằng
1 Năm trước đó

Bài viết rất hay, rất bổ ích, cảm ơn a

Shopping Cart
16
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
Scroll to Top